วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ภูมิใจเสนอ เรื่องราวของ "IN AMERICA"

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2004 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส
เรื่องราวของ "IN AMERICA"
"บางสิ่งนั้นเราควรปรารถนา แต่บางสิ่งก็ไม่ควรคาดหวัง"
-- คริสตี้, IN AMERICA
ด้วยฝีมือของผู้เชี่ยวชาญการเล่าเรื่องอย่าง จิม เชอริแดน ("My Left Foot," "In The Name of the Father") ที่กลายมาเป็นเรื่องราวส่วนบุคคลอันล้ำลึกและสะเทือนอารมณ์ของครอบครัวซึ่งเดินทางไปแสวงหาจิตวิญญาณของตนใน IN AMERICA เชอริแดนได้พลิกผันโศกนาฏกรรมของชีวิต ให้เป็นเรื่องราวที่ตอกย้ำ ทว่าเจือด้วยอารมณ์ขันแห่งความทรงจำ ความลับ ความรัก การสูญเสีย รวมเข้ากับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ผ่านสายตาที่เบิกกว้างของสองตัวแสดงเอก
การเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งนับเป็นความฝันในแบบอเมริกัน แต่เป็นเรื่องยากที่จะกระทำให้ได้ ดังเช่นจอห์นนี่ และซาร่า (แพดดี้ คอนซีไดน์ และ ซาแมนธา มอร์ตัน) สองสามีภรรยาผู้อพยพชาวไอริชได้ค้นพบเมื่อเหยียบย่างไปตามถนนหลายสายของเมืองแมนฮัตตันที่แสนจะทันสมัย โดยมีสองลูกสาวใจกล้าขนาบข้าง พวกเขาได้พบตนเองในดินแดนที่น่าขันและเต็มไปด้วยการผจญภัย ในขณะที่ดูแปลกตาและน่าสพรึงกลัวกับการเผชิญหน้าอนาคตใหม่ที่ยุ่งเหยิง - แต่พวกเขาจะต้องขับไล่อดีตที่ตามคอยหลอนพวกเขาทุกๆ คนให้ได้เสียก่อน
ด้วยเหตุที่ขัดสนเงินทองจับจ่าย สิ่งที่จอห์นนี่และซาร่าหาได้จึงเป็นเพียงแค่บ้านเช่าทรุดโทรมในเมืองนิวยอร์คที่แสนจะวุ่นวาย และความพยายามที่จะทำให้มันกลายเป็นบ้านที่แท้จริงของพวกเขา นับตั้งแต่ช่วยกันลากเครื่องปรับอากาศที่ดูไม่น่าไว้ใจข้ามเแมนฮัตตัน ไปจนถึงการหางานทำทุกชนิด ไม่มีอะไรที่ได้มาโดยไม่ต้องต่อสู้สำหรับสองสามีภรรยา แต่ทว่า ในขณะที่ทั้งสองเห็นว่าอเมริกาช่างเต็มไปด้วยความท้าทาย ภยันตราย และความแปลกประหลาดนั้น ลูกสาวทั้งสองของพวกเขากลับเห็นว่ามันเป็นสถานที่แห่งเวทย์มนตร์ ที่ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นได้ เป็นที่ซึ่งจะปลดปล่อยพวกเขาทุกคนจากความทุกข์ทรมาณที่ผ่านมา และในคืนฮัลโลวีน คริสตี้ และเอเรียล (สองพี่น้อง ซาร่าห์ และเอ็มม่า โบลเกอร์) ก็กล้าพอที่จะไปเคาะประตูบ้านของ "ชายเสียงแหลม" หรือเพื่อนบ้านรักสันโดษที่ชื่อว่า เมทีโอ (ดจิมอน ฮาวน์ซู) และทุกอย่างก็เปลี่ยนไป และเมื่อครอบครัวต้องตกอยู่ในวิกฤตการณ์ เมทีโอก็กลายเป็นเพื่อนแท้อย่างไม่น่าเป็นไปได้ ในขอบเขตที่ความหวัง ศรัทธา และแม้กระทั่งเวทย์มนตร์ก็ยังถูกสั่นคลอน
จากเสี้ยวหนึ่งของชีวิตจากอัตถชีวประวัติของจิม เชอริแดน เมื่อครั้งที่เขาเพิ่งมาถึงสหรัฐอเมริกา IN AMERICA กำกับการแสดงโดยเชอริแดน จากสคริปท์โดยเชอริแดนและลูกสาวสองคนของเขา นาโอมิ เชอริแดน และเคอร์สเทน เชอริแดน ร่วมด้วยนักแสดงที่เคยเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทอง จากเรื่อง "Sweet and Lowdown" ซาแมนธา มอร์ตัน ("Minority Report"), แพดดี้ คอนซีไดน์ ("24 Hour Party People"), ดจิมอน ฮาวน์ซู ("Amistad," "Gladiator") และสองพี่น้อง ซาร่า โบลเกอร์ ("A Love Divided") และเอ็มม่า โบลเกอร์ (ในผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ) ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยเชอริแดน และอาร์เธอร์ แลพพิน--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ