สัปดาห์ผู้สูงอายุฯ ๔๗ ชูผู้สูงวัยคือหลักชัยของครอบครัว

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2004 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--พม.
กำหนดจัดงานสัปดาห์ผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัว ประจำปี ๒๕๔๗ ระหว่างวันที่ ๘—๑๔ เมษายนนี้ ชูแนวคิด “ผู้สูงวัยเป็นหลักชัยของครอบครัว” มุ่งรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกของคนในสังคมเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ
นายอภัย จันทนจุลกะ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๒๕ และวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๓ อนุมัติให้วันที่ ๑๓ เมษายนของทุกปีเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันที่ ๑๔ เมษายนเป็นวันครอบครัว และแต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ เพื่อดำเนินการจัดงานมาตั้งแต่ปี ๒๕๒๖ สำหรับการจัดงานในปี ๒๕๔๗ นี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานสัปดาห์ผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัว โดยมีนายไชยา สะสมทรัพย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เป็นที่ปรึกษา ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เป็นประธานคณะกรรมการ ผู้แทนจากภาครัฐ ภาคเอกชนองค์กรที่ดำเนินงานด้านผู้สูงอายุ เป็นกรรมการ
ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดงานปีนี้นั้น คณะกรรมการจัดงานฯ มีมติเห็นชอบให้กำหนดเสนอแนวคิด “ผู้สูงวัยเป็นหลักชัยของครอบครัว” เป็นหัวข้อหลักในการรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกของคนในสังคมตลอดปี ๒๕๔๗ และกำหนดให้วันที่ ๘—๑๔ เมษายน ๒๕๔๗ เป็นสัปดาห์ผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัวโดยจัดกิจกรรมรวม ๖ ด้าน คือ ๑.กิจกรรมด้านวิชาการ ๒.กิจกรรมด้านบริการ ๓.กิจกรรมด้านประชาสัมพันธ์และการรณรงค์ ๔.กิจกรรมด้านกีฬาและนันทนาการ ๕.กิจกรรมด้านสรรหาครอบครัวร่มเย็น ๖.กิจกรรมด้านภูมิปัญญาผู้สูงอายุ ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่จัดให้มีขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สำหรับพิธีเปิดงานจะเรียนเชิญนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ