ก.แรงงานให้บริการข้อมูลแรงงานอัตโนมัติทางโทรศัพท์

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2004 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--กระทรวงแรงงาน
กระทรวงแรงงานเปิดให้บริการระบบตอบรับข้อมูลด้านแรงงาน (Call Center) โทร ๐๒—๓๐๘—๙๐๐๐ เพื่อให้บริการประชาชนที่ต้องการทราบข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับกระทรวงแรงงาน โดยสามารถโทรเข้ามาสอบถามและระบบจะตอบให้ทราบโดยทันที ซึ่งให้บริการจำนวน ๓๐ คู่สาย ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
นายจุฑาธวัช อินทรสุขศรี รองปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงานเปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานได้มีการเปิดให้บริการทางโทรศัพท์กับประชาชนในระบบตอบรับข้อมูลด้านแรงงาน โดยประชาชนที่ต้องการทราบข้อมูลหรือสอบถามปัญหาเกี่ยวกับแรงงานสามารถโทรศัพท์มาได้ที่หมายเลข ๐๒—๓๐๘—๙๐๐๐ ซึ่งเปิดให้บริการรวม ๓๐ คู่สาย โดยข้อมูลที่จัดให้บริการมี ๗ หมวด
หากต้องการทราบเรื่องอัตราค่าจ้างขั้นต่ำทั่วประเทศ กด ๑ การจัดหางานในประเทศและต่างประเทศ กด ๒ การคุ้มครองแรงงานและสวัสดิการ กด ๓ การพัฒนาฝีมือแรงงาน กด ๔ การประกันสังคม กด ๕ ติดต่อสอบถามเพื่อขอทราบหมายเลขโทรศัพท์ กด ๖ และบริการข้อมูลวิชาการด้านแรงงาน กด ๗
นายจุฑาธวัช กล่าวอีกว่า โทรศัพท์ระบบตอบรับแบบอัตโนมัตินี้จะเป็นประโยชน์กับประชาชนในการเพิ่มช่องทางที่จะติดต่อกับกระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ หลังจากเปิดให้บริการไประยะหนึ่งก็คงจะมีการประเมินผลการให้บริการ เพื่อนำมาปรับปรุงการให้บริการด้านระบบ “Call Center” ต่อไป โดยเมื่อประชาชนหรือผู้ใช้แรงงานสนใจในเรื่องใดก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ทันที--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ