ซีเมนส์ โมบาย เปิดตัวศูนย์ PITAC ในกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2004 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--ซีเมนส์
Project Integration Technical Assistance Center (PITAC) ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2546 นี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติการให้การสนับสนุนทางด้านเทคนิคในส่วนของ Mobile Core ให้กับประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค ยกเว้นประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศที่อยู่ในการรับผิดชอบประกอบด้วย ประเทศไทย พม่า กัมพูชา สิงคโปร์ เวียดนาม ฮ่องกง มาเก๊า ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน มาเลเซีย อินเดีย บังคลาเทศ รวมถึงออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ในอนาคตอันใกล้นี้
PITAC เกิดจากทีม TAC3 CoC (Technical Assistance Center Level 3 Center of Competence) ซึ่งเริ่มต้นด้วยจำนวนพนักงานเพียง 14 คนและเพิ่มเป็น 28 คน เพื่อรองรับขอบข่ายของงานที่เพิ่มขึ้นภายใต้อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมของซีเมนส์เฉพาะในส่วนของ ‘Mobile Core’ ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยี GSM, GPRS และ UMTS ทั้งนี้หน้าที่ความรับผิดชอบของศูนย์ PITAC มีดังต่อไปนี้
- การทดสอบระบบเฉพาะส่วน การทดสอบทั้งระบบในภาพรวม ตลอดจนฟั่งชั่นต่างๆการตามข้อกำหนดของลูกค้าแต่ละราย
- การสนับสนุนทางด้านเทคนิคตลอดอายุการใช้งานของซอฟต์แวร์
- ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนเพื่อแก้ไขปัญหาในยามฉุกเฉิน หรือเร่งด่วน
- การสนับสนุน ณ ไซต์งาน
นอกเหนือไปจากความรับผิดชอบทั้งสี่ที่กล่าวมาแล้ว ยังมีงานเป็นที่ท้าทายในด้านการจัดการประสานงานกับหน่วยงานระหว่างประเทศอีกหลายฝ่าย อาธิเช่น ฝ่ายเทคนิคด้านพัฒนาซอฟต์แวร์ ฝ่ายขาย ฝ่ายปฏิบัติการ เพื่อให้ผลงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ของลูกค้า ทั้งทางด้านคุณภาพ และ ภายในระยะเวลาที่กำหนด
นอกจากนี้ ศูนย์ PITAC ในกรุงเทพฯ ได้เริ่มเตรียมหน่วยงานด้านพัฒนาซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มศักย์ภาพในการปรับเปลี่ยนระบบและรูปแบบสัญญาณการสื่อสารของแอพพลิเคชั่นของซีเมนส์ให้เป็นไปตามข้อกำหนดและมาตราฐานของลูกค้า
มร. รูดอลฟ์ คลิ้งค์ รองประธานอาวุโสและหัวหน้ากลุ่มซีเมนส์ โมบาย ประเทศไทย กล่าวว่า “ซีเมนส์ โมบาย ประเทศไทย มีความภูมิใจที่ได้มีการก่อตั้ง Project Integration Technical Assistance Center (PITAC) ในกรุงเทพฯ เนื่องจากการที่ตลาดสื่อสารโทรคมนาคมของไทยมีแนวโน้มที่ดีและอัตราการเติบโตที่สูงรวมทั้งพนักงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญสูง ซึ่งนับได้ว่าเป็นโอกาสอันดีในการแสดงศักยภาพของพนักงานไทยในการสนับสนุนด้านเทคนิคให้แก่ประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค 13 ประเทศ”
กลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารเคลื่อนที่ หรือ ซีเมนส์ โมบาย (Siemens Information and Communication Mobile Group - Siemens mobile) บริษัท ซีเมนส์ จำกัด เป็นผู้ผลิตโซลูชั่นไร้สายแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ ระบบโครงสร้างพื้นฐานและแอพพลิเคชั่นไร้สายต่างๆ อุปกรณ์ไร้สายรวมถึงโทรศัพท์เคลื่อนที่, อุปกรณ์เสริมไร้สาย, Mobile Organisers และโทรศัพท์พื้นฐานไร้สาย รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับเครือข่ายบ้านไร้สาย ผลิตภัณฑ์ ในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน ประกอบด้วย เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายระบบจีเอสเอ็ม จีพีอาร์เอส และ 3G นับตั้งแต่สถานีฐาน ระบบสวิตชิ่ง ไปจนถึงเครือข่ายอัจฉริยะ อาทิเช่น บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบพรีเพด (prepaid service) ในส่วนแอพพลิเคชั่นไร้สายต่างๆ ครอบคลุมตั้งแต่บริการด้าน Messaging, Location Based Services หรือ Mobile Payment ซีเมนส์ โมบายมียอดขายในปีงบประมาณ 2545 (ณ วันที่ 30 กันยายน) ทั้งสิ้น 11 พันล้านเหรียญยูโร และมีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 28,600 คนทั่วโลก
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มซีเมนส์ โมบาย สามารถค้นหาได้จาก http://www.siemens-mobile.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
วรพรรณ เอื้ออาภรณ์
ธนาภรณ์ เจริญรัฐ
กลุ่มธุรกิจข้อมูลและการสื่อสารเครือข่ายไร้สาย
บริษัท ซีเมนส์ จำกัด
โทร. 02 715 4527, 02 715 5302 แฟกซ์ 02 715 4954
อีเมล์ voraparne@siemens.co.th, tanapornc@siemens.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ