เวิร์คช็อป “ ยุติธรรม ” เตรียมความพร้อมจัดทำงบปี 48

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2004 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--กระทรวงยุติธรรม
“ยุติธรรม” เตรียมความพร้อมจัดทำงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2548 มุ่งเน้นการบูรณาการและการมีส่วนร่วมอย่างเป็นระบบระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม
เมื่อวันอังคารที่ 23 ธันวาคม 2546 เวลา 09.00 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การเตรียมความพร้อมในการจัดการ งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548 ณ ห้องแกรนด์ฮอล์ล 2 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรม เป็นกระทรวง 1 ใน 4 กระทรวงนำร่อง ซึ่งได้มีการลงนามในบันทึกคำรับรองการปฏิบัติราชการระหว่างนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไปแล้วนั้น จึงจำเป็นต้องมีการทบทวนการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2547 เพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์และบรรลุตามตัวชี้วัดที่วางไว้ อาทิ แนวความคิดของกรมราชทัณฑ์ในการเปลี่ยนภาระเป็นพลัง มุ่งเน้นการสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ผู้ต้องขังเมื่อพ้นโทษ หรือกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในเรื่องมาตรฐานการควบคุมเด็ก และกระบวนการให้เด็กและเยาวชนออกจากสถานพินิจ ฯ ไปแล้วจะไม่กระทำความผิดซ้ำ และจะต้องมีการประเมินผลและการติดตามการดำเนินการทุกเดือน
ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวต่ออีกว่า ส่วนการจัดทำงบประมาณในปี 2548จำเป็นต้องมีการศึกษา และดำเนินการให้เป็นระบบ เพื่อลดขั้นตอน และระยะเวลาในทางปฏิบัติ โดยใช้ยุทธศาสตร์เป็นตัว นำ มุ่งเน้นการบูรณาการและการมีส่วนร่วมอย่างเป็นระบบระหว่าง หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมทั้งเร่งสร้างความเป็นศูนย์กลางของกระบวนการยุติธรรมให้สามารถเข้าถึงประชาชนในทุกระดับ--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ