กระทรวงพลังงาน ลุยงานปีใหม่ สร้างความโปร่งใส จัดรับฟังความคิดเห็นประชาชนไขข้อข้องใจแปรรูปกฟผ.

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2004 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--กระทรวงพลังงาน
นายเชิดพงษ์ สิริวิชช์ ปลัดกระทรวงพลังงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในการแปลงสภาพการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ (6 ม.ค. 2547) กระทรวงพลังงานจะจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในการแปลงสภาพ กฟผ. เป็นบริษัท โดยจัดขึ้นที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนวิภาวดี กรุงเทพมหานคร โดยมี ดร.ปริญญา นุตาลัย ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน ซึ่งจะเป็นการจัดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งแรก และมีจุดมุ่งหมายสร้างความเข้าใจให้แก่พนักงาน กฟผ. เพื่อรับทราบกฎ กติกา ต่างๆ ในการแปรสภาพ กฟผ. ให้ตรงกัน
ทั้งนี้ ในการรับฟังความคิดเห็น จะแบ่งออกเป็น 5 ประเด็นได้แก่ ประเด็นที่ 1 เรื่องกิจการ สิทธิ หนี้ ความรับผิด และสินทรัพย์ของ กฟผ. ส่วนที่จะโอนให้แก่บริษัทที่ กฟผ. จำกัด (มหาชน) และส่วนที่จะให้ตกเป็นของกระทรวงการคลัง ประเด็นที่ 2 เรื่องพนักงานของกฟผ.ที่จะโอนไปเป็นลูกจ้างของบริษัท กฟผ. จำกัด (มหาชน) ประเด็นที่ 3 เรื่องร่างพระราชกฤษฏีกาเพื่อกำหนดอำนาจ หรือสิทธิของ กฟผ. ที่จะแปลงทุนเป็นหุ้น ตามมาตรา 26 ของพระราชบัญญัติว่าด้วยทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2542 ประเด็นที่ 4 เรื่องร่างพระราชกฤษฏีกาเพื่อกำหนดเงื่อนเวลายุบเลิก กฟผ. ในกรณีที่มีการโอนกิจการของ กฟผ. ไปทั้งหมด และประเด็นที่ 5 เรื่อง อื่น ๆ ที่เกี่ยวกับกระบวนการ จัดตั้งบริษัท ตามที่คณะกรรมการเตรียมการจัดตั้งบริษัทมอบหมาย
นอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมชี้แจงในเรื่องต่าง ๆ เช่น ตัวแทนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ตัวแทนจากกระทรวงการคลัง ตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม การจัดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในการแปรสภาพ กฟผ. จะมีการจัดขึ้นอีก 4 ครั้ง ได้แก่ วันที่ 11 ม.ค. ที่โรงเรียนลำปางกัลยานี จ. ลำปาง วันที่ 18 ม.ค. ที่โรงแรมมาริไทม์ ปารค์ แอนด์สปา รีสอร์ท จ.กระบี่ วันที่ 25 ม.ค. ที่ศูนย์ไบเทค บางนา จ. กรุงเทพ และวันที่ 1 ก.พ. ที่โรงแรมโซฟิเทล จ. ขอนแก่น
กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวง
กระทรวงพลังงาน โทร/โทรสาร 0-2224-3894 www.energy.go.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ