กรมทางหลวงชนบท เปิดเส้นทางใหม่ 2 สายทาง

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2004 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--ศูนย์ปชส. กระทรวงคมนาคม
นายสุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบทได้ก่อสร้างถนน 2 สายทางแล้วเสร็จ พร้อมตั้งชื่อเป็นถนนราชพฤกษ์และถนนนครอินทร์ แบ่งเบาปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ หรือขึ้นสู่ภาคเหนือและลงภาคใต้ได้อีกทางหนึ่ง ดังนี้
สายที่ 1 เป็นถนนแนวเหนือ-ใต้ อยู่ระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยากับถนนวงแหวนรอบนอก (ถนนกาญจนาภิเษก) เริ่มต้นจากสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ไปทางทิศตะวันตกข้ามถนนวุฒากาศ เลี้ยวขวาไปทางทิศเหนือข้ามถนนเพชรเกษมข้ามซอยจรัลสนิทวงศ์ 13 และ 35 ข้ามถนนพระบรมราชชนนี ข้ามทางรถไฟสายใต้ไปตัดกับถนนนครอินทร์ที่ข้ามมาจากสะพานพระราม 5 แล้วข้ามถนนบางกรวย-ไทรน้อย ไปบรรจบถนนรัตนาธิเบศร์ โดยไม่มีไฟแดงไฟเขียว รวมความยาว 23.7 กิโลเมตร ถนนสายนี้ชื่อว่า "ถนนราชพฤกษ์"
สายที่ 2 เป็นแนวจากตะวันออก-ตะวันตก เชื่อมต่อจากถนนติวานนท์บริเวณหน้ากระทรวงสาธารณสุขไปทางทิศตะวันตก ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่สะพานพระราม 5 (สะพานวัดนครอินทร์) เลยไปข้ามถนนบางกรวย-ไทรน้อย ข้ามถนนราชพฤกษ์ ไปบรรจบถนนวงแหวนรอบนอก (ถนนกาญจนาภิเษก) รวมความยาว 12 กิโลเมตร ถนนสายนี้ชื่อว่า "ถนนนครอินทร์"
นายสุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ถนนทั้ง 2 สายดังกล่าว เป็นถนนที่สามารถบรรเทาการจราจร อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้ใช้เส้นทางจากย่านสาทร ที่จะเดินทางไปภาคเหนือหรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถใช้ถนนราชพฤกษ์ได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องไปแออัดติดขัดในย่านกลางกรุงเทพฯ หรือผู้ใช้เส้นทางที่อยู่ย่านนนทบุรี บางซื่อ บางเขน จะเดินทางไปทางภาคใต้หรือภาคเหนือ ก็สามารถใช้ถนนนครอินทร์ได้ เมื่อข้ามสะพานพระราม 5 แล้วเลยไปจรดถนนราชพฤกษ์ สามารถเลี้ยงซ้ายไปถนนเพชรเกษม และเลยไปถนนพระราม 2 สู่ภาคใต้ได้ หากเลี้ยงขวาตรงจุดบรรจบ ถนนกาญจนาภิเษกก็ไปทางเหนือมุ่งสู่สุพรรณบุรีและออกอยุธยา-อ่างทอง-สิงห์บุรีได้ โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่นี้ กรมทางหลวงชนบทได้ติดตั้งป้ายแนะนำในสายทางดังกล่าวไว้บริการผู้เดินทางแล้ว ก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ อย่าลืมเมาไม่ขับ และรัดเข็มขัดนิรภัย ด้วย--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ