ททท. เผยเหตุร้ายในนราธิวาส ทัวร์ไม่ตื่นตระหนก

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday January 7, 2004 07:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ม.ค.--ททท.
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากที่กลุ่มคนร้ายได้บุกค่ายทหารกองพันพัฒนาที่ 4 ในจังหวัดนราธิวาสทำการยึดอาวุธปืนในคลังแสง และวางเพลิงเผาโรงเรียน 20 แห่ง จนเป็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งเหตุการณ์อาจส่งผลทระทบต่อบรรยากาศทางการท่องเที่ยว ในเบื้องต้น ททท. ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้สอบถามข้อมูลจากสำนักงาน ททท. ต่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย โดยมีการรายงานข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ของมาเลเซียค่อนข้างมาก ส่วนในตลาดญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน นำเสนอข่าวเพียงเล็กน้อย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว น่าจะกระทบต่อตลาดมาเลเซีย โดยเฉพาะบริเวณชายแดนสุไหงโก-ลก เกี่ยวกับความเข้มงวดในด้านการรักษาความปลอดภัยต่อการเดินทางเข้าออก ทั้งนี้ในส่วนการเดินทางด้วยสายการบิน จากกัวลาลัมเปอร์-กรุงเทพฯ ไม่มีการยกเลิกทัวร์ใดๆ ขณะเดียวกันทางด้านสิงค์โปร์แม้ว่าจะมีการรายงานข่าวทางหนังสือพิมพ์ แต่จากการสอบถามบริษัทนำเที่ยวต่างไม่มีความตื่นตระหนกในเรื่องดังกล่าวและไม่มีการยกเลิกรายการนำเที่ยวเช่นกัน
ส่วนสถานการณ์ท่องเที่ยวที่หาดใหญ่ บรรยากาศทางการท่องเที่ยวยังคงเรียบร้อยดี นักท่องเที่ยวไม่มีการแจ้งยกเลิกการเดินทาง อย่างไรก็ตามบริเวณชายแดนไทย-มาเลเซีย ที่อำเภอสะเดา ตลอดจนจุดสำคัญต่าง ๆ ทางจังหวัดได้มีการเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างคุมเข้ม ทั้งนี้ ได้แจ้งให้สำนักงาน ททท.ในต่างประเทศทั่วโลก ได้ติดตามการนำเสนอข่าวสาร และความเคลื่อนไหว เพื่อป้องกันผลกระทบต่อเนื่อง
แหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท. โทรศัพท์ 0-2250-5500 ต่อ 1555 - 1563 โทรสาร 0-2250-5681Web Site : http://209.128.97.243/pr/style2/detailnews.asp?id_repnews=1175
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ