กบข.ย้ำสมาชิกที่เกษียณตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนก่อนการยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืน

ข่าวทั่วไป Monday October 31, 2005 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--กบข.
กบข. ย้ำสมาชิกที่เกษียณตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนก่อนการยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืน ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วและจ่ายคืนให้ได้ภายใน 7วันทำการ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงการยื่นเอกสารเพื่อขอรับเงินคืนของสมาชิกที่เกษียณอายุราชการในปีนี้ว่าขอให้สมาชิก กบข. และหน่วยงานราชการทุกแห่งกรุณาตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของการกรอกเอกสารในการขอรับเงินคืนจาก กบข. ก่อนนำส่งทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการกรอกชื่อนามสกุล ที่อยู่ เหตุแห่งการออกจากราชการ และวิธีการขอรับเงินคืน ส่วนการลงนามของผู้ขอรับเงิน พยาน หัวหน้าส่วนราชการ ก็ต้องลงนามให้ครบถ้วนเช่นเดียวกัน สำหรับกรณีที่มีการแก้ไขข้อความต่างๆ จะต้องลงนามกำกับการแก้ไขให้ครบทุกครั้ง ทั้งนี้ เพื่อความถูกต้องครบถ้วนของเอกสาร และเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการจ่ายเงินคืนแก่สมาชิกได้ทันที ดังนั้น จึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือให้สมาชิกและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกส่วนราชการในการตรวจสอบเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วนถูกต้องเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการส่งเอกสารกลับไปดำเนินการใหม่อีกครั้ง
นอกจากนี้ สำหรับเอกสารที่ใช้ในการยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืนจาก กบข. นั้นประกอบด้วย แบบ กบข. 008/1/2543 สำเนาหนังสือคำสั่งออกจากราชการ สำเนาหนังสือสั่งจ่ายบำนาญซึ่งจะใช้ในกรณีที่สมาชิกมีสิทธิและเลือกที่จะรับบำนาญเท่านั้น และสุดท้ายสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากหน้าแรกกรณีที่ต้องการให้ กบข. โอนเงินเข้าบัญชี อย่างไรก็ตาม หากมีการเปลี่ยนชื่อนามสกุล จะต้องแนบหลักฐานการเปลี่ยนชื่อนามสกุลมาด้วย
สำหรับสมาชิกท่านใดที่ยังไม่ยื่นเอกสารขอรับเงินคืนมายัง กบข. สามารถยื่นเอกสารหลักฐานเพื่อติดต่อขอรับเงินคืนจาก กบข. ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่ส่วนราชการต้นสังกัด ทั้งนี้ หากสมาชิกท่านใดต้องการปรึกษาขั้นตอนการขอรับเงินคืนและเอกสารหลักฐานเพื่อยื่นขอรับเงินคืนจาก กบข. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือที่ www.gpf.or.th ที่เมนูสมาชิก หัวข้อเหตุและสิทธิของสมาชิก
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ