เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดึงอีกหนึ่งมือดีจากดีสนีย์นั่งเก้าอี้ซีโอโอ

ข่าวทั่วไป Thursday January 8, 2004 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ประกาศแต่งตั้ง มร. เกรกอรี่ โปรเบิร์ต ดำรงตำแหน่งซีโอโอ (Chief Operating Officer) ดูแลรับผิดชอบการดำเนินงานของเฮอร์บาไลฟ์ใน 58 ประเทศทั่วโลก ต่อจาก มร. ไบรอัน เคน ที่ย้ายไปประจำในสหราชอาณาจักรในตำแหน่งประธานของเฮอร์บาไลฟ์ ยุโรป โดยในตำแหน่งที่แต่งตั้งใหม่ นี้จะขึ้นตรงต่อ มร. ไมเคิล โอ. จอห์นสัน ซีอีโอ (Chief Executive Officer) ของเฮอร์บาไลฟ์
มร. โปรเบิร์ตนับเป็นผู้หนึ่งที่มีประสบการณ์มาอย่างมากในสายงานพัฒนาธุรกิจ โดยเฉพาะผลงานอันโดดเด่น ที่สร้างสมไว้ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่วอลท์ ดิสนีย์ ซึ่งเขาเคยดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารและซีโอโอ กำกับดูแลการดำเนินธุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ของ บัวนา วิสต้า ทั่วโลก มูลค่ากว่า 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งยังเคยเป็นประธานในการเจรจาทำสัญญาการจัดจำหน่ายครั้งประวัติศาสตร์กับสตูดิโอรายใหญ่ของญี่ปุ่น ส่งผล ให้ดิสนีย์ได้ผลประโยชน์ถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นผู้ผลักดันให้เกิดการปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินธุรกิจ ในประเทศต่างๆ ช่วยให้บริษัทฯ มีผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมาก
ขณะดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกในฮ่องกง มร. โปรเบิร์ต ช่วยให้บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มเป็นทวีคูณภายในระยะเวลาเพียง 3 ปี พัฒนาและเปิดช่องทางการตลาดใหม่ๆ รวมทั้งสร้างเสริมการเติบโตของตลาดที่มีอยู่ ทั้งยังเคยเป็นผู้ดูแลและบริหารการดำเนินธุรกิจด้านโฮมวีดิโอของ ดิสนีย์มูลค่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ พนักงานกว่า 1,000 คน ใน 65 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ยังเคยดำรงตำแหน่งซีเอฟโอ (Chief Financial Officer) และรองประธานของดิสนีย์ประจำกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รับผิดชอบแผนงานการขาย รวมทั้งการเจรจาเข้าซื้อธุรกิจและการก่อตั้งบริษัทร่วมทุนอีกด้วย
ก่อนจะมาร่วมงานกับเฮอร์บาไลฟ์ มร. โปรเบิร์ตเคยดำรงตำแหน่งซีอีโอของ DMX MUSIC รับผิดชอบงานพัฒนา และบริหารจัดการกลยุทธ์และการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ เพื่อนำบริษัทก้าวไปสู่การเป็นธุรกิจเพลงและความ บันเทิงครบวงจร ตอบสนองความต้องการของผู้ฟังและผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคนต่อวัน และก่อนหน้านั้น เคยเป็นซีโอโอของแพลเน็ตลิงโก้ (Planetlingo) นำทีมออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวแรกของบริษัท คือ ระบบสนทนาออนไลน์ สำหรับตลาดอีเอสแอล (Electronic Software Licensing) มูลค่า 20 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในญี่ปุ่น
มร. ไมเคิล โอ. จอห์นสัน ซีอีโอของเฮอร์บาไลฟ์ เปิดเผยว่า "เกร็กมีผลงานอันโดดเด่นในการสร้างและบริหาร จัดการธุรกิจที่เน้นตลาดผู้บริโภคมูลค่าหลายพันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐในระดับนานาชาติ ประสบการณ์ด้าน กลยุทธ์และการจัดการดังกล่าวผนวกกับวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลทำให้เขามีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดในการบริหาร เฮอร์บาไลฟ์ให้คงความเป็นผู้นำด้านโภชนาการและการควบคุมน้ำหนักของโลก เขาจะเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญ ในการพัฒนาองค์กร ให้เจริญขึ้นไปอีกขั้น"
มร. โปรเบิร์ต ซีโอโอคนใหม่ กล่าวว่า "เฮอร์บาไลฟ์ได้ให้โอกาสที่ท้าทายอย่างยิ่งในการสานงานต่อจาก ผู้บริหารคนก่อนที่ได้สร้างฐานอันเข้มแข็งไว้แล้ว และถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้พัฒนารูปแบบการให้บริการแก่ ตัวแทนจำหน่ายและลูกค้าใน 58 ประเทศทั่วโลก โดยจะเน้นการเติบโตของยอดขายรวมควบคู่ไปกับการเพิ่มขีด ความสามารถในการสร้างผลกำไร"
มร. โปรบิร์ตเป็นผู้บริหารระดับสูงคนล่าสุดที่ได้รับการแต่งตั้งภายใต้การกำกับดูแลของ มร. ไมเคิล โอ. จอห์นสัน ซึ่งเป็นทีมที่รับผิดชอบงานปรับโฉมแบรนด์ของเฮอร์บาไลฟ์ทั่วโลก ก่อนหน้านี้บริษัทได้แต่งตั้ง แมทธิว วิสค์ เป็นซีเอ็มโอ (Chief Marketing Officer) ผู้ซึ่งมีบทบาทในการสร้างแบรนด์โนเกียให้ได้รับความนิยมทั่วโลก แต่งตั้ง มร. เฮนรี่ เบอร์ดิค เป็นรองประธาน ซึ่งเป็นผู้ที่คว่ำหวอดอยู่ในอุตสาหกรรมด้านสุขอนามัยมานานถึง 35 ปี เคยทำงานให้กับบริษัทชั้นนำหลายแห่ง เช่น Pharmavite, Crystal Geyser Water และ Pharmanex นอกจากนี้ยัง ได้แต่งตั้ง มร. แรนดี้ โบรนญา เป็นรองประธานฝ่ายบริหารกิจกรรมและการสื่อสาร ผู้ซึ่งสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับ การจัดกิจกรรมเพื่อความบันเทิงอีกด้วย
เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล
เฮอร์บาไลฟ์ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์เสริมโภชนาการรายใหญ่ที่สุดของโลก มีผลิตภัณฑ์ที่ หลากหลาย ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัยส่วนบุคคล (เพอร์ซัลนอลแคร์) ที่เน้นช่วยในด้านการดูแลสุขภาพ
ปัจจุบัน เฮอร์บาไลฟ์ ดำเนินธุรกิจใน 58 ประเทศ ทั้งในเอเชีย-แปซิฟิก ยุโรป และอเมริกา โดยทำตลาดผลิตภัณฑ์ ทั้งหมดผ่านระบบเน็ตเวิร์ค มาร์เก็ตติ้ง มีตัวแทนจำหน่ายประมาณ 1 ล้านรายทั่วโลก และในปี 2545 มีรายได้รวม 1.8 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ
สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ได้ที่ www.herbalife.com
ต้องการข้อมูลหรือภาพถ่ายเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปัณวรรธน์ คล่องนักรบ หรือ กรรณิกา สายพันธุ์
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 0 2653 2717-9
แฟกซ์ 0 2653 2725
อีเมล pan@spark.co.th--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ