๑๐ มกราคม วันคล้ายวันวันสถาปนาราชนาวีสโมสร

ข่าวทั่วไป Thursday January 8, 2004 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ประธานกรรมการราชนาวีสโมสรและผู้ช่วย ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีทางศาสนาเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาราชนาวีสโมสร ณ ห้องเกียรตินาวี ราชนาวีสโมสร ท่าช้างวังหลวง กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๕๔๖ เวลา ๑๐.๐๐ น.
กองทัพเรือ ได้ออกระเบียบว่าด้วยราชนาวีสโมสร เมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๔๙๙ กำหนดให้ราชนาวีสโมสร เป็นแหล่งสมาคมของข้าราชการชั้นสัญญาบัตรทหารเรือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมความสามัคคี เป็นที่พบปะสนทนาปราศรัย การกีฬา การบันเทิง และเพื่อเกื้อกูลในทางที่ดีที่ชอบ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จึงได้ถือเอาวันที่ ๑๐ มกราคม ของทุกปี เป็นวันสถาปนาราชนาวีสโมสร
ส่วนระบบการบริหารงานของราชนาวีสโมสร เป็นระบบแต่งตั้ง มีผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานกรรมการโดยตำแหน่ง มีภารกิจหน้าที่แบ่งออกเป็น ๔ แผนก คือ
- แผนกสโมสร มีหน้าที่เกี่ยวกับการให้บริการสถานที่แก่สมาชิกราชนาวีสโมสร ซึ่งมีสถานที่อยู่ในความรับผิดชอบ ได้แก่ ห้องพันธุ์ประดู่ สินธูทัศนา ๑ สินธูทัศนา ๒ และสินธูทัศนา ๓ ห้องนาวีสันต์ ห้องหรรษานาวี ห้องเกียรตินาวี ห้องศรีนาวา ห้องตัดผม และห้องเสริมสวยสุภาพสตรี โดยมี พลเรือตรี ประพนธ์ จันทรวงศ์ เป็นประธาน
- แผนกกีฬา มีหน้าที่ให้บริการในเรื่องกีฬา ดูแลรักษาสถานที่ ตลอดจนอุปกรณ์กีฬาให้พร้อมใช้ราชการ โดยมี พลเรือโท ทรงศักดิ์ กิตติพีรชล เป็นประธาน
- แผนกบันเทิง มีหน้าที่ในการจัดการบันเทิงงานชุมนุมรื่นเริงให้แก่สมาชิก ฯ เช่น ลีลาศ ดนตรีไทย นาฏศิลป์ โดยมี นาวาเอก หม่อมหลวง บวรลักษณ์ กมลาศ เป็นประธาน
- แผนกกิจการพิเศษ มีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์กิจการสโมสร ทัศนศึกษา พัฒนาอาคาร และสถานที่ โดยมี พลเรือตรี ฐนิธ กิตติอำพน เป็นประธาน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ