วันคล้ายวันสถาปนา ราชนาวีสโมสร

ข่าวกีฬา Thursday January 8, 2004 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ราชนาวีสโมสรได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๔๙๙ โดยกองทัพเรือได้ออกระเบียบว่าด้วยราชนาวีสโมสร ให้ราชนาวีสโมสรเป็นแหล่งสมาคมของข้าราชการชั้นสัญญาบัตรทหารเรือ มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมความสามัคคี เป็นที่พบปะสนทนาปราศรัย การกีฬา การบันเทิง และเพื่อเกื้อกูลในทางที่ดี นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จึงได้ถือเอาวันที่ ๑๐ มกราคมของทุกปี เป็นวันสถาปนาราชนาวีสโมสร
การบริหารงานราชนาวีสโมสรในอดีตนั้นใช้ระบบเลือกตั้งผู้บริหาร ซึ่งประกอบไปด้วยนายกกรรมการราชนาวีสโมสร ๑ ตำแหน่ง และรองนายกกรรมการราชนาวีสโมสร ๑ ตำแหน่ง และต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบการบริหารของงานราชนาวีสโมสรไปเป็นระบบแต่งตั้งมี ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานกรรมการโดยตำแหน่งปัจจุบัน ประธานกรรมการราชนาวีสโมสร คือ พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ และในส่วนของอนุกรรมการเพื่อดำเนินงานมี ๔ แผนก คือ แผนกสโมสร แผนกกีฬา แผนกบันเทิง และแผนกกิจการพิเศษ
ภารกิจของราชนาวีสโมสรมีดังนี้ คือ
- ให้บริการสถานที่แก่สมาชิกและครอบครัว รวมทั้งส่วนราชการต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น ๒๕๒ ครั้ง ซึ่งสถานที่บริการประกอบด้วย ห้องชมประดู่ ห้องคีตนาวี ห้องสินธูทัศนา ๑ ห้องพันธุ์ประดู่ ห้องสินธูทัศนา ๒ ห้องสินธูทัศนา ๓ ห้องนาวีสันต์ ห้องเกียรตินาวี ห้องศรีนาวา ห้องหรรษานาวี สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส ห้องบิลเลียด - สนุกเกอร์ และห้องกีฬาบริดจ์
- จัดทำเข็มเครื่องหมายราชนาวีสโมสร พร้อมประกาศนียบัตรส่งมอบให้แก่ คณะกรรมการจัดงานวันครบเกษียณอายุราชการ เพื่อทำพิธีมอบให้แก่สมาชิกราชนาวีสโมสรที่ครบเกษียณอายุราชการ จำนวน ๒๒๓ ราย
- เปิดบริการร้านจำหน่ายกาแฟสด กิจการสวนเบียร์ และร้านศรีประดู่ (เบเกอร์รี่)
- จัดฝึกสอนกีฬาแก่บุตรหลานของสมาชิกในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน
- จัดกิจกรรมอาเศียรวาทแสดงความจงรักภัดดีเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ
- จัดงานสืบสานวัฒธรรมไทยประเพณีลอยกระทง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ