"กระทิงแดง" เขย่าตลาดปี 47 ด้วยโฉมใหม่ หวังกวาดส่วนแบ่งตลาด ในประเทศเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Thursday January 8, 2004 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
"กระทิงแดง" เผยการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในรอบ 30 ปี ด้วยรูปโฉมขวดบรรจุภัณฑ์พร้อมฉลากใหม่สำหรับเครื่องดื่มผสมแคฟเฟอีนชั้นนำของประเทศต้อนรับศักราชใหม่ปี 2547 พร้อมกิจกรรมการตลาดและแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขายครอบคลุมทั่วประเทศ มั่นใจการตอบรับล้นหลามจากผู้บริโภคและร้านค้า
ตลอดเวลาที่ผ่านมา "กระทิงแดง" ได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง แต่การปรับรูปโฉมบรรจุภัณฑ์ครั้งนี้นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 30 ปีที่ผ่านมาของ "กระทิงแดง" ด้วยพัฒนาการของบรรจุภัณฑ์ตั้งแต่รูปแบบขวดและฉลากใหม่ เพื่อปรับภาพลักษณ์ให้ทันสมัย เท่ เข้ม ในแบบลูกผู้ชายตัวจริงเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มผสมแคฟเฟอีนระดับโลก
นายสาธิต สถีระศรินทร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด-ผลิตภัณฑ์กระทิงแดง บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด เปิดเผยว่า "30 ปีมาแล้วที่กระทิงแดงคงภาพลักษณ์ดั้งเดิมมาตลอด เราจึงคิดว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงรูปโฉมให้สอดรับกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป วันนี้เราจึงนำเสนอบรรจุภัณฑ์และฉลากแบบใหม่ พร้อมรสชาติที่ยิ่งเข้มข้น กลมกล่อม และกลิ่นหอมสดชื่นชวนดื่ม โดยเราจะเปิดตัวกิจกรรมการตลาดพร้อมโฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์รูปลักษณ์ใหม่ของกระทิงแดง พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ต้นปี 2547 เป็นต้นไป ผมมั่นใจว่า ด้วยแผนการตลาดสนับสนุนอย่างครบวงจรสำหรับโครงการนี้ภายใต้งบประมาณ 150 ล้านบาท รูปโฉมใหม่จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคและร้านค้าทั่วประเทศอย่างแน่นอน"
"นอกจากนี้ด้วยกระบวนการผลิต "กระทิงแดง" ที่โรงแรมแห่งใหม่ จังหวัดปราจีนบุรี ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยซึ่งได้รับการพัฒนากระบวนการผลิตตามมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) จากกระทรวงสาธารณสุข ทำให้ทางกระทิงแดงยิ่งมั่นใจว่า กระทิงแดงมาดใหม่ทุกขวดมีมาตรฐานด้านคุณภาพ รสชาติที่เข้มข้น และกลมกล่อมถูกใจผู้บริโภคอย่างแน่อน"
การเปลี่ยนรูปแบบผลิตภัณฑ์ครั้งนี้นับเป็นความต่อเนื่องกับแนวคิดของกลยุทธ์ทางการตลาด คือ "ลูกผู้ชายตัวจริง..กระทิงแดง" ที่มุ่งเน้นการปลุกกระตุ้นและสนับสนุนให้สังคมเห็นคุณค่าของการทำความดีตลอดปี 2546 ซึ่งจะยังคงต่อเนื่องในปี 2547 ในแนวคิด "ลูกผู้ชายตัวจริง..กระทิงแดง" กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์กว่าทั้งต่อตนเองและสังคมโดยรวม ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจของ "กระทิงแดง" ที่สนับสนุนการเห็นคุณค่าของการทำดี เป็นประโยชน์ต่อสังคมมาโดยตลอดและอย่างต่อเนื่อง มิใช่เป็นเพียงการโฆษณาเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์เท่านั้น"
กิจกรรมทางการตลาดที่จะช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาความยาว 60 วินาที ซึ่งจะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2547 เป็นต้นไป การแจกตัวอย่างสินค้าขวดใหม่จำนวน 1 ล้านขวดทั่วประเทศ เพื่อสอดรับกับการสร้างการรับรู้รูปโฉมใหม่ของกระทิงแดง รวมทั้งเป็นการขยายฐานผู้บริโภคทั่วประเทศ นอกจากนี้สำหรับในปีนี้ บริษัทฯ ยังได้นำกลยุทธ์การตลาดแบบ "Entertainment Marketing" ซึ่งจะมีกิจกรรมพิเศษในรูปแบบความบันเทิงแปลกใหม่ที่จะช่วยสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศตลอดทั้งปีอีกด้วย
"ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกตลาดเครื่องดื่มผสมแคฟเฟอีน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการประกาศเจตจำนงของบริษัทฯ ที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้มากขึ้น โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการเสริมศักยภาพและความพร้อมให้กระทิงแดงแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อการแข่งขันในตลาดภายในประเทศต่อๆ ไป" นายสาธิตกล่าวเสริม
ปัจจุบัน ตลาดเครื่องดื่มผสมคาเฟอีนของไทย มีมูลค่าประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท และมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ย 5-8% ต่อปี กระทิงแดงครองส่วนแบ่งตลาด 32% การออกแคมเปญทางการตลาดใหม่พร้อมการปรับรูปโฉมบรรจุภัณฑ์และฉลากใหม่ พร้อมแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงกิจกรรมด้านการตลาดในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ โดยบริษัทฯ คาดว่า "กระทิงแดง" ตั้งเป้าว่าจะสามารถขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นได้มากกว่าเดิม 15% ภายในสิ้นปี 2547
อนึ่ง บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งและดำเนินงานโดยคนไทยมานานกว่า 30 ปี โดยในระยะแรกได้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มผสมคาเฟอีนตรา "กระทิงแดง" ในตลาดประเทศไทย และต่อมาในปี 2530 จึงได้ขยายตลาดออกไปในต่างประเทศ โดยเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั้งในเอเชีย ยุโรป และ อเมริกา ภายใต้ชื่อ "เรดบูล" ล่าสุด ได้ปรับรูปโฉมเครื่องดื่มกระทิงแดงด้วยขวดและฉลากใหม่ โดยวางตลาดตั้งแต่ต้นปี 2547 เป็นต้นไป
แถลงข่าวในนาม บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ขนิษฐา เกิดใหรัญ (kanittha.girdhirun@ogilvy.com)
นิลรัตน์ ดีสมสุข (ninrat.deesomsuk@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิล์ด์วายด์ จำกัด
โทร.0-2632-8300-7--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ