โจวิทเติมฝันคนไทยใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ราคาถูก เปิดตัว Shade 6 เพื่องานโมเดล 3 มิติและแอนิเมชั่น

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2004 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--บลู ไอคอน
บริษัท โจวิท จำกัด เปิดตัวซอฟต์แวร์ my Shade 6 เครื่องมือที่ใช้สร้างงานโมเดล 3 มิติ และแอนิเมชั่น เพื่อให้คนไทยมีโอกาสใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ราคาถูก ในราคาเพียงชุดละ 1,200 บาท นับเป็นครั้งแรกในตลาดซอฟต์แวร์ พร้อมเตรียมช่องทางจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มงานสถาปนิก งานออกแบบตกแต่งภายใน และกลุ่มสถานศึกษา my Shade 6 เป็นซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ถูกต้องโดยได้รับการรับรองและสนับสนุนจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที )
my Shade 6 เป็นซอฟต์แวร์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น มีการพัฒนาและปรับปรุงเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทย เป็นเครื่องมือในการสร้างงานกราฟฟิก 3 มิติสมบูรณ์แบบ มีฟังก์ชั่นการขึ้นรูปทรงที่มีความคล่องตัว สร้างโมเดลได้อย่างง่าย คุณลักษณะการเรนเดอร์ (Rendering) ช่วยในการจัดแสง การคำนวณแสงที่ แม่นยำ เป็นธรรมชาติ รวมทั้งฟังก์ชั่นการสร้างงานแอนิเมชั่นที่เรียบร้อยไร้รอยต่อ
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวย้ำว่าโครงการซอฟต์แวร์เอื้ออาทรมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปมีการใช้ซอฟต์แวร์โดยไม่ละเมิดลิขสิทธ์ และราคาไม่แพง ทางด้านโครงการซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับโจวิทนั้น ได้มีการเริ่มคุยกันมา 2 เดือนแล้ว ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ทางด้านงานสถาปนิก และด้านแอนิเมชั่น
ดร.วิวัฒน์ วงศ์วราวิภัทร์ ประธานกรรมการ บริษัท โจวิท จำกัด กล่าว “ด้วยความสามารถของ my Shade 6 ที่ทำงานได้เทียบเท่ากับซอฟต์แวร์ราคาหลักแสนที่มีอยู่ในตลาด จึงช่วยให้ผู้ใช้งานทั้งส่วนบุคคลและงานบริษัทต่าง ๆ มีทางออกที่จะหลีกเลี่ยงการใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์” และกล่าวต่อว่า “ตลาดผู้ใช้ซอฟต์แวร์ด้านงานกราฟฟิก 3 มิติและแอนิเมชั่นมีจำนวนมาก ทั้งกลุ่มบุคคลที่ใช้เพื่อเป็นงานอดิเรก ซึ่งอาจกลายมาเป็นการสร้างอาชีพ จนไปถึงสมาคมสถาปนิก บริษัทเอกชนรายย่อยทั่วไป และสถานศึกษา my Shade 6 จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้หันมาใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง ด้วยการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ และมีราคาที่ซื้อหามาใช้งานได้ง่าย”
บริษัทวางแผนการจำหน่ายโดยจะใช้ช่องทางร้านค้ากลุ่มไอที ร้านหนังสือ ร้านซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้อย่างแพร่หลายและทั่วถึง และบริษัทจะเจาะกลุ่มสถานศึกษาระดับโรงเรียนที่มีศูนย์คอมพิวเตอร์ ไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัย กลุ่มสมาคมผู้ประกอบอาชีพ บริษัทเอกชนรายย่อยทั่วไป
ขณะนี้ บริษัทได้จัดทำโปรโมชั่นในช่วงเปิดตัว my Shade 6 ในงาน ไทยแลนด์ แอนิเมชั่น แอนด์ มัลติมีเดีย 2004 ในระหว่างวันที่ 8 — 11 มกราคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจำหน่ายในราคาพิเศษ เพียงชุดละ 950 บาทเมื่อสั่งจองซอฟต์แวร์ในงาน
ภายในปี 2547 นี้ บริษัทคาดว่าจะมียอดผู้ใช้ my Shade 6 มากกว่า 5,000 ไลเซน ด้วยราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง จะทำให้ซอฟต์แวร์ my Shade 6 ได้เปรียบ และแพร่หลายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
นอกจากนั้น ชุดผลิตภัณฑ์ Shade ยังมีเวอร์ชั่น Professional ที่เหมาะสำหรับใช้กับงานอุตสาหกรรม เพราะเป็นโปรแกรมชั้นสูง สร้างงาน 3 มิติระดับมืออาชีพ สร้างการเคลื่อนไหวได้นุ่มนวลเหมือนจริง มีราคาอยู่ที่ 19,800 บาท โดยมีแผนจะออกเวอร์ชั่นเพื่อการใช้งานขั้นสูงราวกลางปีนี้
การเปิดตัวในครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มสำหรับการส่งเสริมและปลูกฝังค่านิยมการใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ให้กับ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และนักพัฒนาทั้งมือสมัครเล่น และมืออาชีพ โดยต้องพยายามเปลี่ยนนิสัยความเคยชินกับซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ที่ใช้ และสร้างการยอมรับในการใช้งานของซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ให้เกิดขึ้น
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
นายพงศ์ธร วงศ์วราวิภัทร์
ผู้ช่วยผู้จัดการ แผนกมัลติมีเดียและพัฒนาเกม บริษัท โจวิท จำกัด
โทร. 0 2656 8911
พิณนดา เก่งชน
บริษัท บลู ไอคอน จำกัด
โทร. 0 2573 5738
Pinnada Kengchon
Blue Ikon Co., Ltd.
Tel: 0 2573 5738
Fax: 0 2573 5741--จบ--
-รก-

แท็ก สถาปนิก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ