"อาร์.เอส.ฯ" เปิดโฉมน้องใหม่ "สกูบา" ดีกรีแชมป์ระดับประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2004 09:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--อาร์.เอส. โปรโมชั่น
เตรียมปลุกกระแสเพลงร็อกให้สะเทือนวงการเพลงบ้านเราอีกครั้ง สำหรับค่ายยักษ์ใหญ่ "อาร์.เอส.ฯ" หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ในการส่งงานดนตรีพร้อมศิลปินคุณภาพดีออกมาครองใจแฟนเพลงทั่วประเทศมาโดยตลอด ล่าสุดพร้อมส่งศิลปินร็อกรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มีความคิดสร้างสรรค์กับงานดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้ชื่อ "SKOOBA (สกูบา)" ซึ่งมีสมาชิกสามหนุ่มนักดนตรี "หนึ่ง-เกรียงไกร เขมาวาศน์" (ร้องนำ) การศึกษาสถาบันราชภัฏจันทรเกษม อายุ 22 "แม็กส์-สกรรจ์ วงษ์ประยูร" (เบส) การศึกษาสถาบันราชภัฏจันทรเกษม อายุ 21 และ "กร-ธนากร พัฒนศรี" (กีตาร์) การศึกษาสถาบันราชภัฏจันทรเกษม อายุ 21 จากการที่ทั้งสามคนต่างมีความชื่นชอบในด้านงานดนตรีที่คล้ายคลึงกัน จึงได้มารวมตัวฝึกฝนทักษะความรู้ทางด้านดนตรีเมื่อได้มาเรียนในสถาบันเดียวกัน จนกระทั้งวันนี้ความฝันของพวกเขาได้เป็นจริงโดยคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง ประเภทวงดนตรี ระดับอุดมศึกษา ของ "พานาโซนิค สตาร์ ชาร์เลนจ์" (Panasonic Star Challenge) ประจำปี 2545 ซึ่งครั้งนั้นทีมงานจาก "อาร์.เอส.ฯ" ได้มองเห็นถึงศักยภาพในการถ่ายทอดงานดนตรีสไตล์ร็อก ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และนี่เอง คือจุดเริ่มต้นของงานดนตรี ร็อกชุดแรกในชีวิตของพวกเขากับอัลบั้ที่ใช้ชื่อเดียวกับชื่อวงว่า "SKOOBA (สกูบา)" ตอนนี้งานดนตรีร็อกคุณภาพดี ของพวกเขาก็พร้อมแล้วที่จะออกมาสู่สายตาแฟนเพลงทั่วประเทศ กับการเปิดตัวอัลบั้มชุดแรกในชีวิตพวกเขา "SKOOBA (สกูบา)" โดยงานนี้ "หนึ่ง" นักร้องนำของวง ได้เล่าถึงรายละเอียดในการทำงานให้ฟังว่า
"พวกเราศึกษาอยู่ที่เดียวกัน คือที่สถาบันราชภัฏจันทรเกษมด้วยความที่มีใจรักในงานเพลงแนวร็อก พวกเราจึงตั้งวงและซ้อมกันมาตลอด พอทราบข่าวการประกวด "พานาโซนิค สตาร์ ชาร์เลนจ์" (Panasonic Star Challenge) ประจำปี 2545 พวกเราก็เข้าร่วมประกวดด้วย ซึ่งพวกเราก็ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทวงดนตรี หลังจากนั้นพวกเราก็ได้มีโอกาสรู้จักกับพี่ๆ ทีมงาน "อาร์.เอส.ฯ" และได้มีโอกาสเข้ามาเทสต์ และผ่านขั้นตอนต่างๆ ทำให้มีโอกาสได้เข้ามาเซ็นสัญญา กับ "อาร์.เอส.ฯ" จึงเริ่มทำอัลบั้มชุดนี้ ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2545 สำหรับ อัลบั้มชุดแรกของพวกเราใช้ชื่อว่า "SKOOBA (สกูบา)" เป็นคำพ้องเสียงกับคำว่า "SCUBA" ที่แปลว่าดำน้ำคือพวกเราเปรียบเทียบว่า เรา 3 คนอยากจะทำอะไรใหม่ได้เรียนรู้เรื่องราวใหม่ ซึ่งจะต้องมีการเรียนรู้แบบเป็นขั้นตอน ก็เหมือนการฝึกดำน้ำนะครับ ถ้าเราเรียนรู้แบบข้ามขั้นตอน เราก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ เหมือนการทำอัลบั้มชุดนี้ พวกเราก็ต้องเริ่มจากการคุยงานเพื่อเก็บข้อมูล จนมาแต่งเป็นเพลง อัลบั้มชุดนี้ดนตรีเป็นแนวร็อก ที่หนักแน่นมีสีสันบางเพลงจะผสมซาวด์กีตาร์ เมทัลและมีการร้องแร็พและคอรัสประกอบบ้าง รวมทั้งมีเนื้อหาแบบแรงๆ สไตล์วัยรุ่น ซึ่งพวกเราคิดว่าตรงนี้เป็นสีสันแปลกใหม่สำหรับงานเพลงบ้านเราครับ นอกจากนี้ ที่สำคัญงานชุดนี้พวกเรายังได้ร่วมงานกับ "พี่เกี้ย-อนุชา อรรจนาวัฒน์"(เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์) "พี่ต๋อง-นิพันธ์ ช่วยสงเคราะห์"(โปรดิวเซอร์) ซึ่งพี่ๆ ทุกคนน่ารักมากๆ ครับ จะคอยสอน และให้คำแนะนำที่ดีตลอดระยะเวลาการทำงานรวมทั้งยังเปิดโอกาสให้พวกเราได้มีส่วนร่วมในการอัดเสียงกีต้าร์เบส และเรียบเรียงท่วงทำนอง อย่างเพลง "ชกกำแพง, ฉันมันง่าย, ไม่มีใครเหงาตาย, แผลเป็นในหัวใจ" มาวันนี้พวกเราสามคนก็ดีใจมากครับที่ได้ทำความฝันให้เป็นจริง ซึ่งพวกเรา "SKOOBA (สกูบา)" ก็เหมือนได้ผ่านการทำงานมาอีกขั้นแล้ว พวกเราก็ขอฝากให้ทุกคนได้ลองฟังงานเพลงชุดนี้ เพราะอัลบั้มชุดนี้มาจากความทุ่มเท และตั้งใจ ของพวกเราทั้งหมด ยังไงก็ขอฝากอัลบั้ม "SKOOBA (สกูบา)" ไว้กับทุกคนด้วยนะครับกำหนดวางแผง 21 มกราคม 2547 นี้แน่นอน"
เตรียมพบกับงานดนตรีชุดแรกจาก สามหนุ่ม "SKOOBA (สกูบา)" งานดนตรีร็อกแบบเจ็บๆ จากร็อกรุ่นใหม่ฝีมือดี และเตรียมพบกับซิงเกิ้ลแรก "ป่านนี้คง" ได้ทางรายการวิทยุและโทรทัศน์ทุกช่องในเครือ "อาร์.เอส.ฯ" และเตรียมรับความมันจากพวกเขา "SKOOBA (สกูบา)" พร้อมกันแบบเต็มอัลบั้ม 21 มกราคม 2547 นี้ ทุกแผงเทป!!! ทั่วประเทศ!!! แน่นอน
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
เดียร์-สุภะนี ณ สงขลา 01-901-4500
ยุ้ย-สมลักษณ์ อินทรสอาด 01-815-1663
เก๋-วราภรณ์ ร่องบุตรศรี 01-935-9083--จบ--
-วอ/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ