วันเด็กแห่งชาติส่งเสริมเด็กไทย ให้มีวินัยในการใช้รถใช้ถนน

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2004 16:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--กทม.
สำนักการจราจรและขนส่ง จัดกิจกรรม “โครงการถนนสีขาวเมืองจราจรจำลอง และเส้นทางจักรยานสีขาว” ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติปี 2547 ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) มีกิจกรรมเสริมความรู้ด้านการจราจร และเสริมทักษะการขี่จักรยานตามกฎจราจร
นางอรุณี วิทูรปัญญากิจ ผู้อำนวยการกองสารสนเทศจราจร สำนักการจราจรและขนส่ง กทม.เปิดเผยว่า สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) จัดกิจกรรม โครงการถนนสีขาวเมืองจราจรจำลองและเส้นทางจักรยานสีขาว ซึ่งบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการสร้าง เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2547 ในวันเสาร์ที่ 10 ม.ค.47 ระหว่างเวลา 09.00-17.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้เรื่อง กฎ ระเบียบข้อบังคับ ป้าย เครื่องหมายจราจรต่าง ๆ ตลอดจนปลูกฝังวินัยจราจร และการมีน้ำใจบนท้องถนนให้กับเด็กและเยาวชน ให้สามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นการเสริมสร้างวินัยในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ผู้ปกครองที่สนใจสามารถนำบุตรหลานมาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งทดสอบความรู้พื้นฐานด้านการจราจร และฝึกหัดขี่จักรยานตามกฎจราจรในสนามจราจรจำลอง โดยเด็กอายุ 8 ปีขึ้นไป จะอบรมให้ความรู้ก่อนทดสอบความรู้พื้นฐานจราจร เมื่อผ่านเกณฑ์จะได้เข้ารับการทดสอบขี่จักรยานถูกกฎจราจร สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 8 ปี จะจัดให้มีการเล่นเกมส์เกี่ยวกับจราจรก่อนฝึกหัดขี่จักรยานตามกฎจราจร
นางอรุณี กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นเน้นการให้ความรู้ด้านการจราจรทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ พร้อมกับเสริมสร้างวินัยและความมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนน ผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบจะได้รับหนังสือรับรอง และของรางวัลติดมือกลับบ้านด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ