สนร.นำร่องซื้อรถเก็บขยะใช้ก๊าซธรรมชาติ

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2004 09:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กทม.
นางอารุณี รัศมิทัต รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กทม.เปิดเผยถึงโครงการนำก๊าซธรรมชาติมาเป็นเชื้อเพลิงทดแทนในยานพาหนะของกรุงเทพมหานครว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครต้องใช้รถเก็บขนขยะจำนวนมากในการเก็บขนขยะตามบ้านเรือนของประชาชนที่ขณะนี้มีปริมาณขยะเป็นจำนวนมากเช่นกัน สำนักรักษาความสะอาดจึงจะดำเนินโครงการนำก๊าซธรรมชาติมาเป็นเชื้อเพลิงทดแทนในยานพาหนะของกรุงเทพมหานคร โดยการจัดซื้อรถเก็บขนขยะใช้ก๊าซธรรมชาติ ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน จำนวน 160 ล้านบาท และกรุงเทพมหานครได้จัดงบประมาณสมทบอีก 84 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 244 ล้านบาท
รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวต่อไปว่า รถเก็บขนขยะใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง (NGV) ที่จะจัดซื้อเป็นรถเก็บขนขยะ ขนาด 5 ตัน เครื่องยนต์ Dedicated Engine ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงอย่างเดียว มีกำลังไม่น้อยกว่า 200 แรงม้า มีตู้บรรทุกมูลฝอยปริมาตรไม่น้อยกว่า 10 ลบ.ม. รับน้ำหนักมูลฝอยได้ไม่น้อยกว่า 5,000 ก.ก. หรือรับมูลฝอยที่ยังไม่ได้อัด ได้ไม่น้อยกว่า 25 ลบ.ม. มีกลไกสำหรับอัดและคายมูลฝอยทำงานด้วยระบบไฮโดรลิค โดยจะจัดซื้อจำนวน 69 คัน เพื่อใช้เก็บขนขยะตามถนน ตรอก ซอยต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ สำนักรักษาความสะอาดได้มีหนังสือแจ้งบริษัทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 12 บริษัท หากมีบริษัทหรือผู้ลงทุนรายใดมีความสนใจในการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว สามารถยื่นหนังสือแสดงความจำนง (Letter of Interest)พร้อมเอกสารแสดงประสบการณ์และข้อเสนอแนะหรือความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการได้ที่ สำนักรักษาความสะอาด โทร. 0 2246 0682 และ 0 2245 3306 ในวันศุกร์ที่ 16 ม.ค.47
รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวอีกว่า สำนักรักษาความสะอาดจะจัดให้มีการสัมมนาเกี่ยวกับรายละเอียดขอบเขตและข้อกำหนดโครงการนำก๊าซธรรมชาติมาใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทนในยานพาหนะของกรุงเทพมหานคร ในวันศุกร์ที่ 23 ม.ค. 47 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 1 สำนักรักษาความสะอาด กรุงเทพมหานคร 2 ถ.มิตรไมตรี เขตดินแดง เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากการสัมมนามาดำเนินการในเรื่องของการกำหนดขอบเขตการจัดซื้อต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ