Microsoft Exchange Server 2003 อีเมล์เซิร์ฟเวอร์สำหรับการสื่อสารและการทำงานร่วมกันขององค์กรอย่างไร้ขีดจำกัด

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2004 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--เดอะแวลลูซิสเต็มส์
Microsoft Exchange Server 2003 (P/N: 312-02613, 395-02831) ในสภาพการแข่งขันทางธุรกิจ ณ ปัจจุบัน องค์กรจะประสบผลสำเร็จได้จำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานในการสื่อสารและการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพให้กับบุคลากร Microsoft Exchange Server 2003 คืออีเมล์เซิร์ฟเวอร์สำหรับการสื่อสารและการทำงานร่วมกันขององค์กรที่ให้ความปลอดภัย เชื่อถือได้และจัดการได้ง่าย โดยรับรองการสื่อสารหลายรูปแบบเพื่อให้ผู้ใช้สื่อสารกับธุรกิจได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้จะอยู่นอกสำนักงาน ผู้ใช้ที่ต้องการข่าวสารและข้อมูลล่าสุดจึงไม่ถูกจำกัดขอบเขตด้วยสถานที่ทำงานอีกต่อไป
เมื่อใช้ Exchange Server 2003 ควบคู่กับ Microsoft Office Outlook 2003 ผู้ใช้จะเห็นถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน แม้มีสภาพของความเร็วในการสื่อสารไม่คงที่หรือมีความเร็วต่ำก็ตาม ช่วยให้การใช้งานอีเมล์ผ่านการเชื่อมต่อแบบ dial-up หรือเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เช่น GPRS หรือ CDMA เหมือนกับการทำงานภายในสำนักงาน ยิ่งไปกว่านั้นส่วนติดต่อกับผู้ใช้ (user interface) ของ Outlook 2003 ที่ออกแบบใหม่ยังช่วยให้ทำงานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นด้วย
สำหรับองค์กรการทำงานร่วมกันและการสื่อสารภายในองค์กรเป็นปัจจัยที่ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ทีมงานประสานงานและเรียกใช้ข้อมูลขององค์กรได้จากทุกมุมโลกผ่านอินเตอร์เน็ต ก่อให้เกิดข้อได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจ ช่วยให้กระบวนการทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นและรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือสำคัญของธุรกิจในการเชื่อมโยงเข้ากับลูกค้าและคู่ค้าอีกด้วย
Microsoft Exchange Server 2003 ถูกออกแบบให้ผู้ใช้เรียกใช้ข้อมูลขององค์กรได้ทุกเวลาที่ต้องการ โดยไม่จำกัดอุปกรณ์ที่ใช้ติดต่อ เช่นพีซี โน้ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์มือถือ หรืออุปกรณ์รุ่นใหม่ที่จะออกสู่ตลาดในอนาคต ด้วย Outlook Web Access และ Outlook Mobile Access ผู้ใช้จึงสื่อสารกับองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ คล่องตัว และปลอดภัย
Exchange Server 2003 มีค่าใช้จ่ายรวมในการเป็นเจ้าของที่ต่ำ (TCO) ช่วยลดค่าใช้จ่ายลงด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น เช่น การรองรับจำนวนฐานข้อมูล (สูงสุด 20 ฐานข้อมูล) และผู้ใช้ต่อเซิร์ฟเวอร์มากขึ้น จาก 1,000-2,000 ผู้ใช้ใน Exchange Server 5.5 เป็น 3,000-5,000 ผู้ใช้หรือมากกว่านั้น ช่วยลดจำนวนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ส่งผลให้ลดจำนวนบุคลากรที่ดูแลระบบ และลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเครื่องเซิร์ฟเวอร์ด้วย
สำหรับผู้บริหารระบบแล้ว ด้วยเครื่องมือใหม่ๆ ที่ทำงานได้เร็วขึ้น เช่นการแบ็คอัพข้อมูล การกู้ เคลื่อนย้ายและกำหนดเมล์บ็อกซ์ หรือการติดตั้งหน่วยเก็บข้อมูลใหม่เข้าสู่ระบบ จึงช่วยลดเวลาในการจัดการระบบลง นอกจากนั้นยังมี Exchange Management Pack for Microsoft Operations Manager เพื่อช่วยในการตรวจสอบและจัดการสภาพแวดล้อมทั้งหมดของ Exchange เป็นไปโดยอัตโนมัติและช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
จุดเด่นผลิตภัณฑ์
- เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับผู้ใช้ทันทีด้วย Microsoft Office Outlook 2003 และ Outlook Web Access ที่ทำงานได้ดีขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น
- บุคลากรด้านไอทีสามารถจัดการระบบได้จากศูนย์กลาง ช่วยลดเวลาและเพิ่มประสิทธิผลของงาน
- อัพเกรดและนำไปใช้งานได้ง่ายขึ้น ด้วยการทำงานบางส่วนให้โดยอัตโนมัติ พร้อมกับเครื่องมือใหม่ด้านการจัดการ
- ลดค่าใช้จ่ายด้วยการรองรับเมล์บ็อกซ์มากขึ้นต่อเซิร์ฟเวอร์ ทำให้ใช้เครื่องเซิร์ฟเวอร์จำนวนน้อยลง
- ให้ความปลอดภัยระดับสูง โดยรองรับโปรโตคอล S/MIME และปรับปรุงคุณสมบัติในการกำจัดอีเมล์ขยะ
- เพิ่มความเสถียรของระบบและให้บริการอย่างต่อเนื่อง จากการทำคลัสเตอร์แบบ 4-node และ 8-node เมื่อใช้กับ Windows Server 2003 Enterprise Edition
- ให้ความสามารถในการจัดการมากขึ้น ด้วยกฎที่กำหนดไว้ล่วงหน้ากว่า 1,700 ข้อ และฐานความรู้ทางเทคนิค
- ผู้ใช้ไม่ขาดการสื่อสารกับธุรกิจ ไม่ว่าอยู่ ณ สถานที่ใด ด้วยการสนับสนุนการเชื่อมต่อหลากหลายรูปแบบ
- ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีที่มีอยู่ เพื่อให้การลงทุนกับระบบเดิมไม่สูญเปล่า
- สามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อเรียกใช้ข้อมูลของ Exchange Server 2003 และรวมเข้ากับกระบวนการทางธุรกิจได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ pr@value.co.th หรือ http://www.value.co.th--จบ--
-รก-

แท็ก Microsoft   อีเมล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ