รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต้อนรับนาย Yang Guoqing รัฐมนตรีช่วยว่าการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะ

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2004 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--ศูนย์ปชส. กระทรวงคมนาคม
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต้อนรับนาย Yang Guoqing รัฐมนตรีช่วยว่าการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสาธารณรัฐ ประชาชนจีน และคณะ ณ ห้องประชุม 1 กระทรวงคมนาคม
ในระหว่างวันที่ 11-17 มกราคม 2547 นาย Yang Guoqing รัฐมนตรีช่วยว่าการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะ เดินทางมาเยือนประเทศไทย ในฐานะแขกของกระทรวงคมนาคม เพื่อร่วมในการเจรจาการบินระหว่างไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 มกราคม 2547 และเยี่ยมคารวะนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และพบปะหารือกับนายศรีสุข จันทรางศุ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายชลอ คชรัตน์ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงคมนาคม และในวันที่ 14 มกราคม 2547 คณะผู้แทนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จะเดินทางไปดูความก้าวหน้าของสนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วย
ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความสัมพันธ์ที่ดียิ่งมาเป็นระยะเวลายาวนาน การเจรจาการบินระหว่างทั้งสองประเทศในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายมีเป้าหมายที่จะขยายความสัมพันธ์ ด้านการบินระหว่างกันให้แนบแน่นขึ้น โดยการเปิดจุดบินของทั้งสองประเทศเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้สายการบินที่กำหนดของทั้งสองประเทศสามารถให้บริการไปยังจุดต่างๆ ระหว่างกันได้มากขึ้น จะเป็นผลดีต่อการขยายโครงข่ายการบินรับขนผู้โดยสารรวมถึงสินค้าไปยังตลาดการค้าของจีนได้อย่างกว้างขวางขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ