Apple iPod Video ปฏิวัติรูปแบบใหม่ ก้าวสู่สุดยอดของเครื่องเล่นเพลงดิจิตอล

ข่าวบันเทิง Tuesday December 13, 2005 12:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--เดอะแวลลูซิเตมส์
เปิดโลกความบันเทิงแห่งสีสัน รับชมวิดีโอเรื่องโปรด มิวสิค วิดีโอเพลงดังด้วย iPod Video ใหม่จาก Apple ที่ปฏิวัติรูปแบบใหม่ของเครื่องเล่นเพลงไอพอด ดิจิตอล แบบเดิม ช่วยให้คุณเต็มอิ่มกับการดูหนังและฟังเพลงในเครืองเดียวกัน
Apple iPod Video เครื่องเล่นวิดีโอมือถือเครื่องแรกในวงการเครื่องเล่นเพลงดิจิตอล ของเล่นอินเทรนด์ใหม่จากแอปเปิล คอมพิวเตอร์ ให้คุณสัมผัสกับความบันเทิง หลากหลายรูปแบบและสะท้อนความมีสไตล์ของคุณ ทั้งการดูหนัง ฟังเพลง ด้วยหน้าจอสีขนาด 2.5 นิ้ว ในแบบ QVGA ที่แสดงความละเอียดในระดับ 320 x240 พิกเซล เล่นไฟล์แบบ MPEG4, H.264 ให้ คุณดาวน์โหลดมิวสิควิดีโอและรายการโทรทัศน์แบบดิจิตอลมารับชมได้แบบพกพาไปในทุกที่
ขนาดของตัวเครื่องเบาและบาง กะทัดรัด พกพาสะดวก มีให้เลือก 2 สีด้วยกันคือ สีดำและสีขาว เพลิดเพลินได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยความจุขนาดสะใจที่มีให้เลือกทั้งแบบ 30GB และ 60GB โดยไอพอดขนาด 30GB สามารถเก็บวิดีโอที่เล่นได้นาน 75 ชั่วโมง ภาพดิจิตอลได้ 25,000 ภาพ, จัดเก็บเพลงได้ 7,500 เพลง และวิดีโอกว่า 1,000 ไฟล์ ส่วนไอพอดขนาด 60GB สามารถเล่นวิดีโอได้นาน 150 ชั่วโมง เก็บภาพดิจิตอลได้ 25,000 ภาพ, เพลงดิจิตอล 15,000 เพลง และวิดีโอกว่า 2,000 ไฟล์
ด้วยหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ 2.5 นิ้ว ความละเอียดสูง ให้ความสว่างและสีสันสดใส ทำให้สามารถรับชมภาพวิดีโอได้อย่างชัดเจนโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมองไม่เห็นคำแปล (Subtitle) ด้านล่าง หรือถ้าเป็นวิดีโอประเภทคาราโอเกะทั้งหลายก็สามารถอ่านตัวหนังสือได้อย่างคมชัด บนหน้าจอจะมีนาฬิกาบอกเวลาทั่วโลกที่เลือกแสดงได้ 4 เวลา ซึ่งจะมากกว่าเมื่อเทียบกับ iPod nano ที่แสดงได้ 2 เวลา
การใช้งานเมนูต่าง ๆ ของ iPod Video จุดเด่นอยู่ที่เมนูวิดีโอที่เพิ่มขึ้นมาให้ใช้งานอีกหนึ่งเมนู โดยแยกประเภทออกเป็น Video Playlist, Music Video, Movies, Video Podcasts และ Video Setting พร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อ iPod Video เพื่อเล่นภาพวิดีโอและสไลด์โชว์บนจอโทรทัศน์ได้เหมือน iPod Photo ด้วย iPod A/V Cable และยังมีออพชันเป็นรีโมทใช้งานคู่กับ Dock ตัวใหม่ ช่วยในการควบคุมการเล่นเพลง ภาพหรือวิดีโอได้สะดวกยิ่งขึ้น
สำหรับเมนูหลักการใช้งานก็จะมี Music เมนูการใช้งานด้านเสียงเพลง ซึ่งจะมี Podcasts และ Audiobook แสดงอยู่ในนี้ โดย Podcasts เป็นไฟล์ในรูปแบบของเสียงที่สามารถดาวน์โหลดมาฟังได้จากหลากหลายสื่อ เช่น ข่าว CNN, iTunes New Music เป็นต้น, เมนู Photo ใช้จัดการเกี่ยวกับด้านรูปภาพต่าง ๆ, เมนู Setting สำหรับการตั้งค่า นอกจากนี้ในเมนู Extras จะมีฟังก์ชันลูกเล่นต่าง ๆ เป็นพิเศษนอกเหนือการฟังเพลง เช่น ฟังก์ชันนาฬิกาที่สามารถแสดงเวลาต่าง ๆ ได้ทั่วโลก มีฟังก์ชันเกมส์ให้เล่น มีฟังก์ชัน Contacts สำหรับการซิงค์ข้อมูลกับโปรแกรม MS Outlook ได้ ซึ่งฟังก์ชันนี้จะต้องไปกำหนด การตั้งค่าผ่าน iTunes บนพีซีอีกที นอกจากนั้นก็ยังมี Calendar ใช้ตั้งเวลาการนัดหมายและร้องเตือนได้ มี Notes มี Stopwatch เป็นนาฬิกาจับเวลา เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย มี Screen Lock สำหรับล็อคเครื่องไม่ให้ใครมาเปิดเล่น โดยเจ้าของเครื่องจะเป็นผู้ตั้งรหัสเอง
Apple iPod Video สามารถใช้งานเสมือนเป็นฮาร์ดดิสก์เพื่อเก็บข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย สามารถถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วด้วยการเชื่อมต่อกับ USB 2.0 กับเครื่องคอมพิวเตอร์ ใช้ซอฟต์แวร์ iTunes ซึ่งมีระบบ Auto-sync เพื่อความสะดวกในการถ่ายโอนเพลงและภาพถ่าย ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบชาร์จได้ โดยแบตเตอรี่ของ iPod Video ขนาด 60GB สามารถใช้ฟังเพลงได้นานสูงสุด 20 ชั่วโมง ส่วนขนาด 30GB ใช้ฟังเพลงได้นาน 14 ชั่วโมง
รายละเอียดของตัวเครื่อง
ตัวเครื่องมีให้เลือก 2 สี คือขาวและดำ
ความจุมี 2 ขนาด คือ 30GB และ 60GB
ขนาดของตัวเครื่อง 30GB มีขนาด 4.1x2.4x0.43 ขนาด 60GB มีขนาด 2.4x4.1x0.55 นิ้ว
ความละเอียดหน้าจอ 320x240 พิกเซล ในแบบ QVGA มีขนาด 2.5 นิ้ว พร้อมไฟแบ็คไลท์
แบตเตอรี่ของ iPod 60GB สามารถใช้ฟังเพลงได้นานสูงสุด 20 ชั่วโมง ส่วน 30GB ใช้ฟังเพลงได้นาน 14 ชั่วโมง
สามารถเล่นไฟล์วีดีโอ H.264 video และ MPEG-4
ดูภาพถ่ายในรูปแบบ JPEG, BMP, GIF, TIFF, PSD (Mac only), PNG
เชื่อมต่อโดย Dock connector, stereo minijack, composite video และ audio through minijack
เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ด้วย USB 2.0
พร้อมซอฟต์แวร์ iTunes for Mac, iTunes for Windows
แสดงผลชื่อเพลง ชื่อศิลปิน ชื่ออัลบั้ม
สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมมากมาย ผ่าน Dock connector
20 Equalizer settings
ชุดอุปกรณ์ประกอบด้วย
เครื่องเล่น Apple iPod Video
หูฟัง (Earbud headphones)
สาย USB 2.0
Dock adapter for use with Universal Dock
Case
Quick Start guide
CD with iTunes for Mac and Windows and features guide
Apple iPod Video เครื่องเล่นเพลงดิจิตอลแบบครบวงจร เพื่อความบันเทิงในแบบพกพา ที่จะทำให้คุณสามารถรับชมภาพยนต์และฟังเพลงไปได้ทุกที่ ใครที่เป็นสาวกไอพอดจึงไม่ควรพลาด ผู้สนใจในผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัทเดอะแวลลูซิเตมส์ จำกัด โทร. 0-2308-2900 หรือดาวน์โหลดแคตตาล็อกได้ที่ www.value.co.th--จบ--

แท็ก video   iPod   IDEO   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ