กองควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม จัดอบรมวิทยากรโครงการอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2547 (รุ่นที่ 5)

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2004 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กทม.
นายธีรบูรณ์ มานุพีรพันธ์ ผู้อำนวยการกองควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า กองควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมกำหนดจัดอบรมวิทยาการโครงการอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2547 (รุ่นที่ 5) ขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2542 โดยกำหนดจัดอบรมระหว่างวันที่ 13-15 ม.ค.47 ณ ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และโรงแรม พี.เอ็ม.วาย.บีช รีสอร์ท จังหวัดระยอง มีผู้นำชุมชนเข้ารับการอบรม จำนวน 100 คน จาก 50 เขต ซึ่งจะมีพิธีเปิดการอบรม ณ ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 ม.ค.47 เวลา 08.00 น. ในการอบรมครั้งนี้ ประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้เรื่อง การจัดการปัญหาน้ำเสีย การจัดการปัญหาขยะ และการจัดการปัญหามลพิษทางอากาศในกรุงเทพมหานคร การฝึกปฏิบัติเรื่อง การพูดและการวางแผนพูดในที่ชุมชน การพัฒนาทักษะการจัดกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ และยังได้จัดให้มีการศึกษาดูงานเรื่อง การจัดการสิ่งแวดล้อมของเทศบาลนครระยอง เพื่อให้ผู้เข้ารับ การอบรมฯ ได้รับทั้งความรู้ ประสบการณ์ และทักษะในการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม
ผู้อำนวยการกองควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวอีกว่า หลังจากการจัดการอบรมครั้งนี้แล้วจะมีการจัดอบรมอาสาสมทัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานครประจำโรงเรียน การจัดสัมมนาศึกษาดูงานให้กับวิทยากรโครงการอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อมฯ ในรุ่นที่ 1-5 การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์โครงการฯ อาทิ แผ่นพับ โปสเตอร์ หรืออื่น ๆ การจัดทำจุลสารอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นประจำทุก 3 เดือน การจัดทำทำเนียบรุ่นวิทยากรโครงการอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อมฯ การจัดตั้งคณะกรรมการเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร รวมทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของวิทยากร โครงการฯ ในชุมชนหรือสำนักงานเขต--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ