สินทรัพย์ประกันภัย Assets Insurance คืนสิ่งดีดีสู่สังคมด้วยความรู้ประกันฯ ผ่าน TV

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2004 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--สินทรัพย์ประกันภัย
แหล่งข่าวจากบริษัท สินทรัพย์ประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2547 นี้ บริษัทฯ มีนโยบายการคืนสิ่งดีดีสู่สังคมและประชาชนทั่วไปด้วยการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำประกันวินาศภัย ซึ่งนับเป็นการสนองตอบนโยบายปี 47 ของกรมการประกันภัย กระทรวงพาณิชย์ด้วย ในการที่จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เข้าใจและเห็นความสำคัญของการทำประกันภัยมากขึ้น
ในส่วนของการดำเนินงานนั้น สินทรัพย์ประกันภัยจะใช้ช่องทางการประชาสัมพันธ์ผ่านโทรทัศน์ช่อง 11 โดยจัดสร้างเป็นสาระคดีสั้น 2 นาที มีบริษัท เอส เอส มีเดีย ของคุณอู๋ สิทธิภาณี กิตติสิทโธ เป็นผู้ผลิตรายการ เนื้อหารายการจะเน้นการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำประกันวินาศภัยเป็นสำคัญ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ ช่วงหลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 11 เวลาประมาณ 20.15-20.30 น. วันละ 1 ตอน รวม 78 ตอน เริ่มออกอากาศวันศุกร์ที่ 16 มกราคม 2547 เป็นตอนแรก ซึ่งจะแบ่งรายการเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ ช่วงของพิธีกร ได้แก่ คุณชัยวัฒน์ อนุตระกูลชัย (แอ๊ด) และช่วงวิทยากรผู้ชำนาญการด้านการประกันวินาศภัย มาให้ความรู้ประกอบกรณีตัวอย่าง สำหรับชื่อรายการกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาโดยคณะทำงานพิเศษเพื่อให้มีความน่าสนใจและง่ายต่อการจดจำของผู้ชม
การจัดทำสารคดีให้ความรู้ประกันภัยในครั้งนี้นับเป็นก้าวแรกของสินทรัพย์ประกันภัยที่ใช้สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านโทรทัศน์หลังจากที่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายแล้วด้านสื่อสิ่งพิมพ์และคลื่นวิทยุ และเมื่อสินทรัพย์ประกันภัยมีนโยบายจะทำรายการโทรทัศน์จึงมีความมุ่งหวังที่จะถือโอกาสนี้เป็นการคืนสิ่งดีดีกลับสู่สังคมเพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้เข้าใจและเห็นความสำคัญของการทำประกันภัยให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากปัจจุบันแม้จะมีกฎหมายการทำพ.ร.บ.แล้วก็ตาม แต่นั่นก็เป็นเพียงการประกันภัยประเภทหนึ่งของการประกันวินาศภัยเท่านั้น ซึ่งอันที่แท้จริงยังคงมีการประกันวินาศภัยหลักๆ อีก 3 ประเภท คือ 1.การประกันอัคคีภัย 2.การประกันภัยทางทะเลและขนส่ง และ 3.การประกันภัยเบ็ดเตล็ด อาทิ การประกันภัยเบ็ดเสร็จผู้ค้าอัญมณี (ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของสินทรัพย์ประกันภัย) เป็นต้น โดยการประกันภัยประเภทต่างๆ ดังกล่าวนั้นเองที่สินทรัพย์ประกันภัยจะนำขึ้นมาสร้างเป็นสารคดีสั้น เป็นกรณีตัวอย่างเพื่อให้ง่ายต่อการรับรู้และเข้าใจของประชาชนทั่วไป
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณ อาวรณ์ เลิศปรีชา
โทร. 0-2541-5555 ต่อ 206--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ