ททท.จัดสัมมนาแผนการตลาดการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือสานต่อแผนยุทธศาสตร์ผู้ว่า CEO

ข่าวท่องเที่ยว Monday January 12, 2004 17:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดสัมมนาแผนการตลาดการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่โรงแรมโซฟิเทล ราชา ออคิด จังหวัดขอนแก่น วันที่ 23 ธันวาคม 2546 เพื่อสานต่อแผนยุทธศาสตร์ผู้ว่า CEO และกำหนดแผนการตลาดท่องเที่ยวปี 2548
เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2546 นายแก่นเพชร ช่วงรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมเตรียมการจัดทำแผนการตลาดการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี 2548 ซึ่ง ททท. ได้เชิญผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จากทุกจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19 จังหวัด จำนวนประมาณ 130 คน เพื่อระดมข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ เป็นข้อมูลในการจัดทำแผนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2548 เพื่อระดมข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ เป็นข้อมูลในการจัดทำแผนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2548 โดยมีนางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการ ททท.ฝ่ายการตลาดในประเทศ นายอักกพล พฤกษะวัน ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน นายมานะ ชอบธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว และนายมานิตย์ บุญฉิม ผู้อำนวยการกองวางแผน นำคณะจัดสัมมนาฯ
การสัมมนาดังกล่าว มีการนำเสนอสถานการณ์และแนวโน้มการท่องเที่ยว แผนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2547 รวมทั้งการเสนอพิจารณาร่างแผนยุทธศาสตร์ การตลาดการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ เพื่อเป็นการสานต่อและบูรณาการในการจัดทำแผนการตลาดและการดำเนินงานทางการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้เกิดผลต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งจากภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศ และจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มการเติบโตทางการเศรษฐกิจของประเทศ
ผลสรุปจากการสัมมนาครั้งนี้ จะเป็นแนวทางสำหรับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำไปจัดทำแผนปฏิบัติการทางการตลาดให้สำนักงาน ททท.ทั้งในและต่างประเทศทุกแห่งทั่วโลกดำเนินการร่วมกับธุรกิจท่องเที่ยวให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น มีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายต่อไป
แหล่งข่าว กองวางแผน ฝ่ายนโยบายและแผน โทรศัพท์ 0-22505500 ต่อ 2650
Web Site : http://209.128.97.243/pr/style2/detailnews.asp?id_repnews=1188
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ