อาร์.เอส จับมือ ช่อง 5 ยื่นทางเลือกใหม่ ดีเดย์ละคร - รายการใหม่ ออกอากาศต้นปี 47 นี้

ข่าวบันเทิง Tuesday January 13, 2004 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--อาร์.เอส. โปรโมชั่น
บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ประกาศศักยภาพเหนือคู่แข่ง เดินหน้ารุกศักราชใหม่ ขยายงานด้านธุรกิจบันเทิงหลากหลาย ล่าสุดผนึกช่อง 5 ประเดิมด้วย 3 รายการใหม่ "รายวันบันเทิง" , "KIDS ชวนคิด" และละครเรื่อง "เพื่อน" ออกอากาศต้นปี 47 นี้
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ มีการพัฒนาธุรกิจขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งรายการต่างๆ ของบริษัทฯ และบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นการพัฒนาธุรกิจขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งรายการต่างๆ ของบริษัทฯ และบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นการพัฒนาตามแผนงานเดิมที่ได้วางไว้ในปี 2546 ที่ผ่านมา คือการรุกหนักด้านธุรกิจสื่อ ทั้งนี้ สำหรับปี 2547 ซึ่งเป็นปีของการเปลี่ยนแปลง บริษัทฯ ได้ร่วมกับช่อง 5 ขยายรูปแบบรายการทางสถานีให้มีความหลากหลายมากขึ้น
เดิมบริษัทฯ มีรายการออกอากาศทางช่อง 5 5 ชม. ต่อสัปดาห์ โดยเป็นรายการเพลงทั้งหมด อาทิ รายการนานา...น่าโชว์, บันเทิงมื้อเที่ยง, มิวสิคอินเทรนด์, ลูกทุ่งสนั่นเมือง, มิวสิคมาร์ท, ทีวีรีแล็กซ์, แซดเทอร์เดย์โชว์ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้ ทางบริษัทฯ ได้เวลาเพิ่มเป็น 8 ชม. ต่อสัปดาห์ รวมเป็น 12 ชม. ต่อสัปดาห์ โดยมี 3 รายการใหม่ด้วยกัน คือ "KIDS ชวนคิด" รายการทอล์คโชว์ ที่นำเสนอมุมมองและแนวคิดของคน 3 รุ่น คือ เด็ก เยวชน และคนทำงาน ที่มีต่อเหตุการณ์หรือสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม ซึ่งถือเป็นรายการที่กระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัว และที่สำคัญเป็นรายการที่ช่วยลดช่องว่างระหว่างวัยของเด็กและผู้ใหญ่ให้มีความเข้าใจกันด้วย ซึ่งผลิตขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรายการประเภทเด็ก และขานรับนโยบายของรัฐบาล ที่ให้แต่ละสถานีโทรทัศน์เพิ่มรายการสำหรับเด็กและเยาวชนขึ้น 10 - 15% ของรายการทั้งหมดด้วย โดยมีพิธีกรคุณภาพอย่างคุณ ไชยวัฒน์ อนุตระกูลชัย น้องกอล์ฟ สุรเดช วัฒนสุนทรกุล และน้องพลอย บัณฑิตา ศรีนวลนัด ออกอากาศทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 08.00 - 08.30 น.
สำหรับรายการใหม่อีก 1 รายการคือ "รายการบันเทิง" รายการวาไรตี้บันเทิงที่นำเสนอเรื่องราวข่าวสาร และความเคลื่อนไหวของวงการบันเทิง รวมถึงการเจาะลึกเรื่องราวของนักแสดงเมืองไทย ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 11.00 - 12.00 น. โดยมี 2 พิธีกร อารมณ์ดี อย่างคุณสุวัจนี ไชยมุสิก และคุณมยุริณ ผ่องผุดพันธ์
สุดท้ายคือละครเรื่อง "เพื่อน" ที่นำเสนอเรื่องราวของความสัมพันธ์ และความอบอุ่นของกลุ่มเพื่อน นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดัง อาทิ ลิฟท์ สุพจน์, โจ นินนาท, เกด ธิญาดา, อั้ม ฐนิชา และนักแสดงสมทบอีกมากมาย ออกอากาศทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 18.00 - 19.00 น.
"ในปี 47 นี้ ทางช่อง 5 ได้รับการพิจารณาอนุมัติให้บริษัทฯ ผลิตรายการดีๆ ถึง 3 รายการด้วยกัน ซึ่งทั้ง 3 รายการมีรูปแบบที่แตกต่างกันทั้งสิ้น ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ ได้ผลิตละครให้กับทางช่อง 5 ซึ่งเรื่องของการทำละครนั้นทางบริษัทฯ ถือว่าเป็นผู้ผลิตละครอยู่แล้ว โดยแต่ละปีจะผลิตละครไม่ต่ำกว่า 20 เรื่อง และการเข้ามาทำละครให้ทางช่อง 5 ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯ ที่จะได้นำเสนอเรื่องราวความแปลกใหม่ และตอบรับกระแสการเติบโต รวมถึง การแข่งขันของวงการโทรทัศน์ในปัจจุบันด้วย"
นายสุรชัย กล่าวต่อว่า ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ของโทรทัศน์เมืองไทย ภายใต้การดูแลของ พล.อ. ปรีชา เปรมาสวัสดิ์ ที่ได้เพิ่มรายการคุณภาพต่างๆ จากผู้ผลิตมากมายเข้ามาเพื่อสร้างความหลากหลายของรายการทางสถานี และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคซึ่งผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ คาดว่า ทั้ง 3 รายการ จะทำให้บริษัทฯ มีรายการได้จาการขายโฆษณาในส่วนของธุรกิจสื่อโทรทัศน์เพิ่มจากเดิม 15% รวมถึงสามารถขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคและเพิ่มจำนวนผู้ชม (Rating) ให้กับช่วงเวลาดังกล่าวได้อย่างแน่นอน
ติดต่อสอบถามได้ที่ประชาสัมพันธ์องค์กร : 0-2511-0555 ต่อ 170, 108 และ 156
หรือ กิ๊ป - สุวริน รัตนโยธา : 0-1829-6449--จบ--
-นท/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ