สหสุธา เผย ภาพรวมปีวอก ตลาดรับสร้างบ้านถึงจุดเปลี่ยน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 13, 2004 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
สหสุธา บริษัทรับสร้างบ้านบนที่ดินของลูกค้า เผย ภาพรวมของตลาดรับสร้างบ้านปีวอก ถึงจุดเปลี่ยน มีการแบ่งกลุ่มทำตลาดอย่างชัดเจน ผู้บริโภคต้องแยกให้ออก พร้อมตั้งเป้าด้านยอดขายเติบโตเท่าเดิม เน้น จุดยืน รับสร้างบ้านเพียงอย่างเดียว
นายวิบูล จันทรดิลกรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหสุธา จำกัด เปิดเผยว่าภาพรวมของตลาดรับสร้างบ้านในปีนี้จะเติบโตกว่าปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัดเจน กลยุทธ์ทางการตลาดที่นำมาใช้ในปีนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ 1. การวางตำแหน่งตัวเองของแต่ละบริษัท และ 2. การสร้างภาพพจน์ ให้เป็นที่ยอมรับ โดยเฉพาะกลุ่มผู้มาใหม่ที่หวังจะชิงแชร์จากกลุ่มตลาดเดิม โดยใช้กลยุทธ์ทางด้านราคามาเป็นการต่อสู้ อาจจะต้องผิดหวัง เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายอย่าง อาทิ ปัญหาราคาน้ำมัน , ปัญหาแรงงานขาดแคลน , ปัญหาราคาวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น ดังนั้น การหันมาสร้างแบรนด์ ให้เป็นที่ยอมรับ และคิดราคาในระดับที่เหมาะสมดูจะเป็นทางออกที่ดีกว่า
" สำหรับ การวางตำแหน่งของแต่ละบริษัท ในปีนี้ บริษัทรับสร้างบ้านจะเริ่มแบ่งเช็กเมนต์ในการทำตลาดชัดเจนกันมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขัน และ สงครามด้านราคา โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ 1. รับสร้างบ้าน พร้อม มีบริการเสริม อาทิเช่น ดิ เอ็มพรอร์เรอร์ แยกบริษัทย่อยทำเฟอร์นิเจอร์ แลนดี้ โฮม นำระบบการก่อสร้างบ้านแบบสำเร็จรูป เพื่อรองรับการสร้างบ้านในปริมาณมากๆ โฟร์พัฒนา เปิดบริษัทเสริมสำหรับทำอินทีเรีย เป็นต้น 2. รับสร้างบ้าน พร้อม สร้างโครงการจัดสรร เช่น รอแยล เฮ้าส์ ทำโครงการ บ้านอุ่นรัก และ โครงการ บ้านสุชาวดี บิวท์ ทู บิวด์ ทำโครงการ เดอะ เทรนดี้ เพลส เป็นต้น และ 3. ให้บริการรับสร้างบ้านเพียงอย่างเดียว เพื่อเป็นการยืนยันในจุดแข็งของตนเอง อาทิเช่น สหสุธา , โมเดิร์น กรุ๊ป เป็นต้น ในปีนี้ถือเป็นปีแห่งการสร้างภาพพจน์ของบริษัทรับสร้างบ้านต่างๆ อย่างแท้จริง กลยุทธ์หลักๆที่นำมาใช้ได้แก่การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง จึงเป็นหน้าที่ของผู้บริโภคโดยตรง ที่จะต้องหาข้อมูลพื้นฐานของแต่ละบริษัทให้ดี สำหรับเลือกมาสร้างบ้านให้กับตนเอง " นายวิบูลกล่าว
อนึ่งในปีที่ผ่านมา สหสุธา ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้ สามารถสร้างบ้านให้ลูกค้าได้ 17 - 18 หลัง คิดเป็นตัวเลขประมาณ 40 ล้านบาท ในปีนี้ สหสุธา ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้เท่าเดิม โดยจะให้น้ำหนักไปที่การปรับปรุงทีมงาน ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งทางด้านฝีมือแรงงาน และ คุณภาพชีวิต ด้านกลุ่มลูกค้าจะขยายไปจับกลุ่มลูกค้าระดับบนมากยิ่งขึ้น ไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วง ไม่ขยายตัวเข้าสู่ธุรกิจจัดสรร เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพความเป็นมืออาชีพในงานรับสร้างบ้านให้มีความชัดเจนให้กับผู้บริโภคมากที่สุด ด้านการตลาดจะให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์สร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง และ ใช้การโฆษณาเป็นช่วงๆ สำหรับสนับสนุนการขาย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทร. 0-2956-5276-7--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ