โครงการค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท ครั้งที่ 17 พัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเยาวชนไทย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 14, 2004 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย)
โครงการค่ายเยาวชนสมองแก้วเกษตรศาสตร์-ซีเกท ครั้งที่ 17 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนอายุระหว่าง 10-13 ปี จำนวน 200 คนทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์ คอมพิวเตอร์และการสร้างสรรค์เว็บ ซึ่งเป็นการนำจินตนาการของเยาวชนมาพัฒนาให้เป็นรูปธรรม จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 28 เมษายน ศกนี้ ณ ศูนย์ส่งเสริม และฝึกอบรมการเกษตรแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
รองศาสตราจารย์ ดร. วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า "โครงการค่ายเยาวชน สมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท ครั้งที่ 17 เป็นโครงการความร่วมมือตัวอย่างระหว่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และบริษัทซีเกท เพื่อส่งเสริมการศึกษาและบริการสังคม สร้างสรรค์ให้เกิดการเรียนรู้วิชาการรูปแบบใหม่ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบการศึกษาของชาติและเยาวชนไทย"
นางสุภา โภคาชัยพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การร่วมกิจกรรมค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท ในครั้งนี้จะทำให้เยาวชนมีโอกาสได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญว่าหุ่นยนต์ทำงานอย่างไรและเรียนรู้ที่จะสร้าง ควบคุมและจัดการกับเทคโนโลยีนี้ ตลอดจนทำให้พวกเขาตระหนักว่ากิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ไม่เกินความสามารถในการสร้างสรรค์ของพวกเขา"
การจัดค่ายเยาวชนสมองแก้วในครั้งนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความคิดของเยาวชน ในการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ความกล้าแสดงออก การมีเหตุผล การแสวงหาความรู้ การปรับตัวให้สามารถทำงานและใช้ชีวิตร่วมกับ ผู้อื่นในสังคม ตลอดจนการปลูกฝังทัศนคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีหุ่นยนต์
"ค่ายเยาวชนสมองแก้วประสบความสำเร็จด้วยดีมาตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทซีเกทได้มี ส่วนร่วมในการสนับสนุนการดำเนินโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อเสริมสร้างกิจกรรมให้เยาวชนได้มีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาตนเอง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคมต่อไปในอนาคต"
ค่ายเยาวชนสมองแก้วริเริ่มขึ้นโดยคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำโดย ร.ศ. ยืน ภู่วรวรรณ ซึ่งศึกษาวิจัยและพบว่าโดยธรรมชาติเด็กและเยาวชนเป็นผู้ที่สนใจในการเรียนรู้ เป็นนักแสวงหา และสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ได้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็กในวัย 10-13 ปี ซึ่งเป็นวัยที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการพัฒนาศักยภาพ
ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 17 รับสมัครเยาวชนอายุระหว่าง 10-13 ปี จำนวน 200 คน เข้าร่วมกิจกรรมค่ายเป็นเวลา 7 วัน 6 คืน ณ ศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมการเกษตรแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ผู้สนใจขอรับใบสมัครได้ที่สำนักงานบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 3 หมายเลขโทรศัพท์ 0-2562-0951-3 หรือศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมการเกษตรแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน หมายเลขโทรศัพท์ (034)281-650, 281-651
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ ซึ่งผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และระบบปฏิบัติการคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์อันหลากหลาย บริษัทมีความมุ่งมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลซึ่งช่วยสนับสนุนลูกค้าและสร้างความน่าเชื่อถือเพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์สำหรับบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นของโลก ท่านสามารถพบฐานการผลิตซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อคุณขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บ. ซีเกทฯ โทร. 0-2715-2919--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ