รายการแดนสนธยาพาคุณต้อนรับการเยือนดาวอังคารกับ สุดยอดสารคดีอวกาศ ตอน "ท่องจักรวาลกับ แซม นีล" (Space with Sam Niel)

ข่าวทั่วไป Thursday January 15, 2004 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
สำหรับในช่วงเดือนมกราคมนี้ รายการแดนสนธยาขอต้อนรับการเยือนดาวอังคาร กับสุดยอดสารคดีอวกาศชุดใหม่ล่าสุดจากบีบีซี ที่ทุ่มทุนสร้างกว่าหลายร้อยล้านบาท ให้คุณพบกับแซม นีล (Sam Neil) พระเอกจากจูราสสิกพาร์ค ที่จะอาสาพาคุณท่องอวกาศ พร้อมทั้ง ไขปริศนาทุกคำตอบที่คุณข้องใจ เตรียมพบกับบทพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ที่เชื่อถือได้ ที่คุณพลาดไม่ได้ ในรายการแดนสนธยา ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 22 มกราคม 2547 เวลา 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
รายการแดนสนธยาพาคุณพบกับ แซม นีล (Sam Nial) พระเอกจากจูราสสิกพาร์ค ที่อาสาพาคุณ เจาะลึกถึงเรื่องราวความอยู่รอดของมนุษยชาติท่ามกลางมหันตภัยในจักรวาล พบกับโฉมหน้าของมฤตยูที่เกือบทำลายล้างโลก และเดินทางไปกับดาวหางมรณะที่อาจคร่าชีวิตบนโลกได้ทุกวินาที เผชิญหน้ากับ "หลุมดำ" อสูรกายลึกลับแห่งจักรวาล ที่มีแรงโน้มถ่วงมหาศาล การระเบิดของมันไม่ธรรมดา และมีมากกว่า 1 0ล้าน แห่งในกาแล็คซี่นี้ "หลุมดำไม่มีวันตาย มันเป็นสิ่งลี้ลับที่ล่องหนอยู่ในห้วงอวกาศ และมีแรงฉุดมหาศาลที่จะหยุดดาวฤกษ์ต่างๆไว้ได้ แซมนีลจะพาคุณพบกับ. "การตามล่าหลุมดำ" ของนักดาราศาสตร์ พร้อมภาพการดูดกลืนแสงของดาวฤกษ์ และอิทธิพลของมันในมุมมองที่คุณไม่เคยเห็น และยังพาท่านพบกับ "ด้านลบของดวงอาทิตย์" สิ่งที่ทรงพลังที่สุดในชีวิตมนุษย์ ผู้แปรผันเป็นศัตรูตัวฉกาจในอนาคตที่จะแผดเผาทุกชีวิตบนโลกนี้ทั้งใบ ก่อนที่จะระเบิดตัวเองในที่สุด
นี่คือ "สงครามแห่งความหวัง" การอยู่รอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่โชคดีอย่างเหลือเชื่อที่รอดมาได้ เพราะจักรวาลนี้คอยแต่จะกวาดล้างเราออกไปทุกๆครั้งแต่ล้มเหลว และทางเลือกเดียวของมนุษย์คือ ค้นหาโลกใหม่ขยายอารยธรรมสู่ห้วงอวกาศ และนี่คือที่มาของ "การสร้างบ้านใหม่บนดาวอังคาร" ตามทฤษฎีที่เชื่อว่า ดาวอังคารมีแร่ธาตุ ทรัพยากร น้ำ มีคาร์บอนไดออกไซต์ และไนโตรเจนในบรรยากาศที่มากพอที่จะให้มนุษยชาติได้สร้างโลกใหม่ บ้านดาวอังคารหน้าตาเป็นอย่างไร มนุษย์จะปลูกพืชผักไว้ทานได้หรือไม่ มนุษย์อวกาศจะปรับสภาพดาวอังคารให้เหมาะกับการอพยพของมวลมนุษย์ได้อย่างไร
และมนุษยชาตินับพันๆล้านคนจะพิชิตห้วงอวกาศย้ายบ้านด้วยวิธีใด การเดินทางของมนุษยชาติในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การเดินทางข้ามทวีปเหมือนอดีตกาล แต่นี่คือ "การเดินทางข้ามดวงดาว" ที่คุณพลาดไม่ได้
วันหนึ่งลูกหลานเรา หรือลูกหลานของลูกหลานจะได้ไปสู่ดวงดาว คราวหน้าที่แหงนมองท้องฟ้ายามค่ำ โปรดระลึกว่า อวกาศเหมือนคนแปลกหน้า... ซึ่งงดงามเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้เหนืออื่นใด ห้วงอวกาศ คือ อนาคตของเรา ติดตามชมรายการสารคดีแดนสนธยา ตอน "ท่องจักรวาลกับ แซมนีล"ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 22 มกราคม 2547 เวลา 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุราติดต่อ
บรัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, พินิตา--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ