(ต่อ3) วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ภูมิใจเสนอภาพยนตร์ เรื่อง RUNAWAY JURY

ข่าวทั่วไป Friday January 16, 2004 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส
ยีน แฮ็กแมน (แรนกิน ฟิตช์) ได้รับสองรางวัลตุ๊กตาทอง : Best Actor จาก "The French Connection" และ Best Supporting Actor จาก "Unforgiven" เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ จาก "Bonnie and Clyde", "I Never Sang For My Father" และ "Mississippi Burning" รายชื่อเกียรติคุณของเขายังรวมถึงรางวัลตุ๊กตาทองของอังกฤษสองรางวัล, ลูกโลกทองคำสามรางวัล, National Organization of Theatre Owners Awards สองรางวัล, รางวัล Cannes Film Festival Best Actor Award และอีกมากมายหลายรางวัลจากบรรดากลุ่มนักวิจารณ์ชั้นนำ เขายังได้รับเกียรติมากมายจากทั้ง British Film Institute, San Francisco Film Festival และ American Film Institute ล่าสุดเขาเพิ่งได้รับ Cecile B. DeMille Award จาก Hollywood Foreign Press Association ในปี 2003 จากงานฉลองลูกโลกทองคำ
หนึ่งในบรรดาหลักการที่สร้างชื่อให้กับแฮ็กแมนกับความเป็นนักแสดงใหญ่ในรุ่นของเขานั้น คือไม่มีการทำงานในบทของยีน แฮ็กแมน บทบาทล่าสุดของแฮ็กแมนได้แก่ หัวหน้าครอบครัวเจ้าระเบียบของครอบครัวที่ไม่เป็นระบบใน "The Royal Tenenbaums" ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลลูกโลกทองคำตัวที่สาม และบทผู้บัญชาการเรือหัวรั้น ที่ใช้วิธีการซึ่งสร้างความเสียหายให้กับระบบในเรื่อง "Behind Enemy Lines" และนักตุ๋นชั่วชีวิตที่ล้มเลิกแผนการตุ๋นครั้งสุดท้าย ในหนังของเดวิด มาเหม็ด เรื่อง "The Heist" หนังเรื่องล่าสุดยังได้มอบบทนักธุรกิจผู้ต้องทนทุกข์ในเรื่องเพศในเรื่อง "Under Suspicion" และบทชายผู้ถูกบังคับให้เป็นโค้ชทีมฟุตบอลระหว่างการสไตรค์ในเรื่อง "The Replacements" คนเหลือขอที่เป็นตกเป้าหมายสำคัญของสองสาวสวยใน "Heartbreakers"
ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของแฮ็กแมน รวมถึงบทนำในเรื่อง "Enemy of the State" แสดงกับวิล สมิธ, หนังของ โรเบิร์ต เบนตัน เรื่อง "Twilight" แสดงกับพอล นิวแมน และซูซาน ซาแรนดอน, เรื่อง "Extreme Measures" "The Birdcage" ร่วมแสดงโดยโรบิน วิลเลียมส์ และเนธาน เลน และหนังของคลินท์ อีสต์วู้ด เรื่อง"Absolute Power" ซึ่งอีสต์วู้ดร่วมแสดงด้วย
แฮ็กแมนได้รับรางวัลออสการ์ตัวที่สอง จากบทบาทนายอำเภอชั่วร้ายในเรื่อง "Unforgiven" หนังตะวันตกที่ได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง กำกับฯ และร่วมแสดงโดย คลินท์ อีสต์วู้ด และมอร์แกน ฟรีแมน เขายังแสดงในหนังตะวันตกอีกเรื่องใน "The Quick and the Dead" ร่วมกับชารอน สโตน และเรื่อง"The Crimson Tide" กับเดนเซล วอชิงตัน, และเรื่อง "Get Shorty" กับจอห์น ทราโวลต้า และแดนนี่ เดอวิโต
ก่อนหน้านี้แฮ็กแมนได้แสดงในหนังอีกสองเรื่องจากนิยายของจอห์น กริสแชม ใน "The Firm" และ "The Chamber"
แฮ็กแมนเริ่มอาชีพของเขาบนเวทีละคร และมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในปี1964 ในเรื่อง "Lilith" ซึ่งแสดงโดยวอเรน เบ็ตตี้ นับแต่นั้นมาแฮ็กแมนก็ได้สร้างผลงานในภาพยนตร์กว่า 70 เรื่อง ทั้งที่เป็นคอมเมดี้ไปจนถึงหนังแอ็คชั่น หนังตะวันตกไปจนถึงดราม่า ซึ่งรวมถึงหนังเรื่องดังของฟรานซิส ฟอร์ด คอพโพลา เรื่อง "The Conversation" หนังติดอันดับบ็อกซ์ออฟฟิศ "The Poseidon Adventure," หนังได้รับรางวัลตุ๊กตาทองของวเรน เบ็ตตี้ เรื่อง "Reds," "Scarecrow," "Hoosiers," "Another Woman," "Under Fire," "All Night Long," "Twice in a Lifetime," "Night Moves," กำกับฯ โดยอาเธอร์ เพนน์, และหนัง "Superman" อีกสามเรื่องที่เขารับบทเล็กซ์ ลูเธอร์
แฮ็กแมนเกิดที่ริเวอร์ไซด์ แคลิฟอร์เนีย และโตในแดนวิลล์ อิลลินอยส์ ที่ซึ่งบิดาของเขาเป็นผู้พิมพ์หนังสือพิมพ์ เขาเข้าร่วมนาวิกโยธินเมื่ออายุ 16 และกลายเป็นเจ้าหน้าที่วิทยุ หลังจากพ้นราชการ แฮ็กแมนย้ายจากวิทยุไปยังโทรทัศน์และทำงานตามสถานีโทรทัศน์เล็กๆ หลายแห่งของเมือง ในที่สุดเขาก็กลับมายังฝั่งตะวันตก และสมัครเข้าที่ Pasadena Playhouse ซึ่งเพื่อนคนหนึ่งในชั่นเรียนคือดัสติน ฮอฟแมน ที่นัน้ แฮ็กแมนได้มีผลงานบนเวทีเรื่องแรกร่วมกับซาซู พิทส์ใน The Curious Miss Caraway
หลังจากทำงานสต้อกช่วงซัมเมอร์เสร็จสิ้น แฮ็กแมนได้ย้ายมายังนิวยอร์คเพื่อศึกษากับจอร์จ มอร์ริสัน และเริ่มได้รับบทเล็กๆ ในโทรทัศน์และเวทีละคร เขาได้รับรางวัล Clarence Derwent Award จากผลงานของ เออร์วิน ชอว์ เรื่อง "Children at Their Games" และได้แสดงบทนำเป็นครั้งแรกบนบรอดเวย์ กับแซนดี้ เดนนิส ในคอมเมดี้เรื่องฮิต "Any Wednesday"
นอกเหนือจากการเป็นนักแสดง แฮ็กแมนยังเป็นนักเขียนนิยายเรื่อง Wake of the Perdido Star ซึ่งเขาเขียนกับแดเนียล เลนิแฮน แฮ็กแมนยังวาดภาพ ขับเครื่องบินและแข่งรถ นอกจากนั้นเขายังเป็นนักสะสมภาพยนตร์ตัวยง
ดัสติน ฮอฟแมน (เวนแดล รอห์) ได้รับรางวัลออสการ์ 2 ครั้งและถูกเสนอชื่อเข้าชิง 7 ครั้ง มีชื่อเสียงโดดเด่นด้วยความเป็นหนึ่งในบรรดานักแสดงนำชายที่ได้รับการชื่นชอบมากในวงการภาพยนตร์ เมื่อเร็วๆนี้เขาได้แสดงใน "Moonlight Mile,"คู่กับ ซูซาน ซาแรนดอนและในเรื่อง "Confidence" แสดงคู่กับ เอ็ดเวิร์ด เบิร์นส์และราเชล เวสซ์ กำกับการแสดงโดย เจมส์ โฟลีย์ ผลงานเรื่องถัดมาในภาพยนตร์ของ Fox Searchlight Pictures เรื่อง"I Heart Huckabees" และในเรื่อง 'J.M. Barrie's Neverland"
เกิดในลอสแอนเจลิส ฮอฟแมนเรียนที่ Santa Monica City College และหลังจากนั้นมาเรียนที่ Pasadena Playhouse กับยีน แฮ็กแมนเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขา ก่อนที่ย้ายไปเรียนที่นิวยอร์คกับลี สตราสเบิร์ก การแสดงละครเวทีครั้งแรกของเขาคือในละครของเกอทรู้ด สไตน์ โดย Sarah Lawrence College เรื่อง "Yes Is For A Very Young Man" ซี่งเป็นนำไปสู่การแสดงอีกมากมายนอกบอร์ดเวย์ อย่างเช่น ละครตลกเรื่อง "Eh?" กำกับการแสดงโดย อลัน อาร์คิน ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัล Theatre World และ Drama Desk Awards
การแสดงของเขาในเรื่อง "Eh?" ทำให้เป็นที่สนใจของผู้กำกับ ไมค์ นิโคลส์ ผู้ที่เลือกฮอฟแมนให้รับบทนำในเรื่อง "The Graduate" การแสดงของเขาในบทเบนจามิน แบรดร็อก วัยเด็ก ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทองเป็นครั้งแรก
ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ฮอฟแมนก็ได้เข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทองถึงอีกหกครั้ง ในภาพยนตร์ที่หลากหลาย อย่างเช่นเรื่อง "Midnight Cowboy," "Lenny," "Tootsie" ซึ่งเขาได้สร้างภายใต้บริษัทของเขา Punch Productions และในเรื่อง "Wag the Dog"ได้รับรางวัล Best Actor สำหรับเรื่อง "Kramer Vs. Kramer" ในปี 1979 และเรื่อง "Rain Man" ในปี 1988
ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆที่ ฮอฟแมนได้แสดงได้แก่เรื่อง "Little Big Man," กำกับการแสดงโดย อาร์เธอร์ เพนน์ , เรื่อง "Straw Dogs," กำกับการแสดงโดย แซม เพ็กคินพาร์, เรื่อง "Papillion" ซึ่งร่วมแสดงกับสตีฟ แม็คควีน, เรื่อง "All the Presidents Men," แสดงคู่กับ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด, และกำกับฯ โดย อลัน เจ พาคูล่า, เรื่อง "Marathon Man,"กำกับฯโดย จอห์น ชเลซิงเกอร์ , เรื่อง "Straight Time," "Agatha," "Ishtar," หนังของ วอร์เรน เบตตี้เรื่อง "Dick Tracy," "Billy Bathgate," กำกับฯโดย โรเบิร์ต เบนตัน,หนังของสตีเวน สปีลเบิร์กเรื่อง"Hook," "Hero," "Sleepers" และ "Sphere," ทั้งสองเรื่องกำกับฯโดยแบร์รี่ เลวินสัน, เรื่อง "American Buffalo," "Outbreak," กำกับฯโดย วูล์ฟแกง ปีเตอร์สัน , เรื่อง "Mad City," กำกับฯโดย คอสต้า -เกวราส, และหนังของ ลุค เบสสัน เรื่อง "Joan of Arc"
การทำงานบนเวทีละครของฮอฟแมนก็เป็นที่ประทับใจเช่นกันตั้งแต่เขาได้แสดงบทเล็กๆ ในบอร์ดเวย์เป็นครั้งแรก ในเรื่อง "A Cook for Mr. General" ในปี 1961 เขาได้ร่วมงานกับ Theatre Company of Boston เป็นเวลาหนึ่งซีซันและกลับนิวยอร์คเพื่อไปเป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯในหนังของอาร์เธอร์ มิลเลอร์เรื่อง "A View From the Bridge" เขายังคงแสดงละครเวทีในผลงานต่างๆเช่นเรื่อง "Harry, Noon and Night" และ "The Journey of the Fifth Horse," ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัล Obie‚ ในสาขา Best Actor
หลังจากเรื่อง "The Graduate" ฮอฟแมนได้กลับมาเป็นดาราบรอดเวย์ในเรื่อง "Jimmy Shine,"โดย เมอร์เรย์ ชิสกัล ก่อนที่จะมารับบทเป็น Ratso Rizzo ในเรื่อง "Midnight Cowboy"
ฮอฟแมนได้เป็นผู้กำกับฯละครบอร์ดเวย์ครั้งแรกในปี 1974 ให้กับเมอร์เรย์ ชิสกัล ในเรื่อง "All Over Town" เขาได้กลับไปแสดงละครบอร์ดเวย์ หลังจากเวลาผ่านไปสิบปีและรับบทเป็น วิลลี่ โลแมนในปี 1984 กับการนำมาสร้างใหม่ของอาร์เธอร์ มิลเลอร์ในเรื่อง "Death of a Salesman" ซึ่งเขายังได้อำนวยการสร้างด้วย ทำให้เขาได้รับรางวัล Drama Deskในด้าน Best Actor ภาพยนตร์ที่ทำเป็นพิเศษเพื่อฉายทางโทรทัศน์เรื่อง "Death of Salesman" ยังทำให้ฮอฟแมนได้รับรางวัลเอมมี่ ในปี 1989 ฮอฟแมนยังสนุกสนานกับการได้ร่วมงานเป็นเวลานานในละครเวทีลอนดอน รับบทเป็น ไชล็อค ในเรื่อง "The Merchant of Venice" และหลังจากนั้นกลับรับมาบทเดิมในบรอดเวย์ ซึ่งทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโทนี่
เริ่มต้นด้วยเรื่อง "Tootsie" ในปี 1982 ฮอฟแมนยังได้อำนวยการสร้างในภาพยนตร์ โทรทัศน์และละครเวทีภายใต้ชื่อบริษัทของเขาเอง Punch Productions. ผลงานของเขาในการเป็นผู้อำนวยการสร้างได้แก่ หนังเรื่อง "Outbreak," "American Buffalo" และ "Wag the Dog" สำหรับตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างอย่างเดียว เขาได้สร้างภาพยนตร์ในเรื่อง "A Walk on the Moon" และเป็นผู้อำนวยการบริหารในเรื่อง "The Devil's Arithmetic" สำหรับละครเวทีเขาได้สร้างเรื่อง "Death of a Salesman" (รวมทั้งในทีวี) และเรื่อง "The Merchant of Venice"
เรเชล ไวส์ (มาร์ลี) ได้แสดงในเรื่อง "About a Boy," คู่กับ ฮิวจ์ แกรนท์ และในเรื่อง"Confidence" คู่กับเอ็ดเวิร์ด เบิร์น และดัสติน ฮอฟแมน กำกับฯโดย เจมส์ โฟลีย์
ก่อนหน้านี้ เธอได้กลับมารับบทอีกครั้งคู่กับ เบรนดัน เฟรเซอร์ในเรื่อง "The Mummy Returns" ซึ่งทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศในการออกฉาย เธอยังแสดงคู่กับจูด ลอว์ และโจเซฟ ฟินนส์ ในเรื่อง "Enemy at the Gates" กำกับการแสดงโดยฌอง จาคส์ อาร์นาวด์ และหนังอิสระเรื่อง "Beautiful Creatures" กับซูซาน ลินช์
ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่เธอได้เคยแสดง รวมถึงหนังคอมเมดี้อังกฤษเรื่องดัง "Land Girls" ซึ่งร่วมด้วยแคธรีน แมคคอแมค และ "Swept From the Sea" ซึ่งแสดงกับวินเซนท์ แปเรซ เธอยังเคยทำงานให้กับหนังของมาร์ค เพลลิงตัน เรื่อง "Going All the Way" ร่วมกับเจเรมี เดวีส์ และเบน แอฟเฟล็ค, หนังของเบอร์นาโด เบอโตลุคชี "Stealing Beauty" กับลิฟ ไทเลอร์ และเจเรมี ไอออนส์ และหนังระทึกขวัญ เรื่อง "Chain Reaction" กับคีนู รีฟส์ และมอร์แกน ฟรีแมนภาพยนตร์ข้างต้นเป็นผลที่ตามมาอย่างรวดเร็วจากผลงานเรื่องแรกของเธอในลอนดอน กับละครของโนเอล โคเวิร์ดเรื่อง "Design For Living" ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัล London Drama Critics Circle Award - Outstanding Newcomer เธอยังได้ร่วมแสดงที่ West End ใน "Suddenly Last Summer" กับผู้กำกับฯ จอห์น แมทเธียส
ก่อนความสำเร็จบนเวทีละครลอนดอน ไวส์มีภูมิหลังทางการละครมาแล้วเป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่เมื่อเธอยังเรียนอยู่ที่ Cambridge University เธอและเพื่อนักเรียนอีกสองคนได้ก่อตั้ง "Talking Tongues" Theater Group ซึ่งแสดงงานชิ้นเยี่ยมจำนวนมาก และได้รับรางวัล Guardian Award อันทรงเกียรติของ Edinburgh Festival
ไวส์หวนคืนสู่เวทีด้วยละครของนีล ลาบิวท์เรื่องล่าสุด "The Shape of Things" ที่ Almeida Theatre - West End ของลอนดอน ซึ่งเธอได้รับคำวิจารณ์ที่ดีเยี่ยม ละครเรื่องนี้ยังประสบความสำเร็จนอกบรอดเวย์ ไวส์ยังร่วมอำนวยการสร้างกับนีล ลาบิวท์และแสดงในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ในวลาต่อมา
บรูซ เดวิสัน (เดอร์วู้ด เคเบิล) มีอาชีพการงานที่เปี่ยมไปด้วยบทบาทที่หลากหลาย ทั้งพระเอกผู้ร้ายและหลายบทบาทที่อยู่ระหว่างกลาง สะท้อนให้เห็นจากความแตกต่างของภาพยนตร์ที่เขาได้แสดง ล่าสุดได้รับบทนำในหนังบ็อกซ์ออฟฟิศเรื่องฮิต "X-Men" เป็นสมาชิกวุฒิสภา เคลลี่ ฝ่ายตรงข้ามของบรรดาพระเอกกลายพันธุ์ (ได้รับบทเดิมใน "X2") และเป็นดารารับเชิญในเก้าตอนของของซีรี่ส์โทรทัศน์เรื่องดัง "The Practice" เริ่มด้วยตอนแรกสุดของซีซัน 2002 เดวิสันยังรับบทเพื่อนของ บ็อบบี้ (ดิแลน แมคเดอม็อต) ซึ่งถูกปรักปรำว่าเป็นคนฆ่าภรรยา เขายังได้กำกับหนังเรื่องเรกของตนเอง "Off Season" แสดงโดย ฮิวเม โครนิน, เชอริลิน เฟนน์ และโรรี่ คัลกินให้กับ Showtime เขาได้เข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ สาขา Best Directorผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเดวิสัน ได้แก่ "Summer Catch," "Crazy/Beautiful," และ "The King is Alive" ก่อนหน้านั้นเขาได้แสดงใน "At First Sight," หนังของไบบรอัน ซิงเกอร์ เรื่อง "Apt Pupil" และ "Paulie"
(ยังมีต่อ)
-รก-

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ