(ต่อ5) วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ภูมิใจเสนอภาพยนตร์ เรื่อง RUNAWAY JURY

ข่าวทั่วไป Friday January 16, 2004 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส
คริสโตเฟอร์ แมนคีวิคซ์ (ผู้อำนวยการสร้าง) เป็นผู้บริหารงานสร้างรวมทั้งผู้อำนวยการสร้างให้กับสตูดิโอและบริษัทหนังหลายแห่งด้วยกัน ในระยะเวลาการทำงานที่นานถึงสี่ทศวรรษของเขาในวงการภาพยนตร์ เขาเคยเป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับวอร์เนอร์ บราเดอร์ส ในเรื่อง "A Perfect Murder" นำแสดงโดยไมเคิล ดักกลาสและกวินเน็ธ พัทโธรล ในช่วงสิบสองปีที่ผ่านมาเขาได้อำนวยการสร้างให้กับวอร์เนอร์ บราเดอร์ส และทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ซึ่งเขาได้เป็นผู้สร้างบทภาพยนตร์จำนวนมาก ระหว่างปี 1987 ถึง 1990 เขาเคยทำงานในตำแหน่งเดียวกันที่ Columbia Pictures
แมนคีวิคซ์เริ่มทำงานในวงการบันเทิงด้วยตำแหน่ง Eastern Story Editor ที่Columbia Pictures ตั้งแต่ปี 1963 ถึง 1965 หลังจากนั้นเขาได้เป็น Assistant to the Head of Production ที่ United Artists ในปี 1965 ถึง 1969 ต่อมาได้เข้าร่วมงานที่ Filmways เป็น Vice President of Production ในปี 1969 ถึง 1970 ซึ่งได้ทำงานหนังหลายเรื่อง รวมทั้ง "King Lear" จัดจำหน่ายโดย Columbia Pictures และเรื่อง "The Moonshine War" โดย MGM
ต่อมาแมนคีวิคซ์ใช้เวลาสองปีเป็น Vice President in charge of Production ที่ Palomar Pictures ตามมาด้วยอีกสองปีในโรมเป็น Head of Production ให้กับ P.E.A. Films ระหว่างการทำงานที่ P.E.A ทางบริษัทได้สร้างหนังของเบอร์โตลุคชี่เรื่อง "Last Tango in Paris" และ หนังของพาโซลินี เรื่อง"The Decameron Tales" และ "1001 Nights"
หลังจากใช้เวลาหลายปีกับการเป็นผู้อำนวยการสร้างอิสระ เขาก็กลับไปร่วมงานอีกครั้งที่ Columbia Pictures ตั้งแต่ปี 1977 ถึง 1978 เป็น Vice President of Production ในบรรดาภาพยนตร์หลายเรื่องที่เขาได้ร่วมทำงาน ได้แก่ "Kramer vs. Kramer," "All That Jazz" และ"The Eyes of Laura Mars"
ตั้งแต่ปี 1978 ถึง 1979 รั้งตำแหน่ง Vice President of Production ที่ United Artists ซึ่งตามมาด้วยอีกหลายปีของงานสร้างอิสระ ระหว่างการทำงานที่นั้นเขาได้สร้างเรื่อง "Yellowbeard" กับวอร์เนอร์ บราเดอร์ส และ Handmade Films ต่อมายังได้สร้างหนังอิสระเรื่อง "Fatal Games" และเขียนบทให้กับเรื่อง "The Innocents" ของ Overseas Films และต่อมาแมนคีวิคซ์ ยังได้ควบคุมงานในเรื่อง "Playing for Keeps" ของ Universal เขายังได้ร่วมอำนวยการสร้างให้กับเรื่อง "Armed and Dangerous" ของ Columbia Pictures
แมนคีวิคซ์จบการศึกษาจาก Lawrenceville School และ Columbia College ที่ Columbia University ในนิวยอร์ค เขาเป็นสมาชิกรุ่นที่สองของครอบครัวที่มีอาชีพอยู่ในแวดวงของภาพยนตร์ บิดาของเขา คือ โจเซฟ แอล แมนคีวิคซ์ ผู้ล่วงลับ ผู้กำกับการแสดง, อำนวยการสร้าง และผู้เขียนบท ซึ่งเคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองมากมาย จากหนังอย่างเรื่อง "All About Eve" และลุงของเขา เฮอร์แมน แอล แมนคีวิคซ์ นักเขียนบทภาพยนตร์ผู้ล่วงลับ แห่งเรื่อง "Citizen Kane" ร่วมกับออร์สัน เวลส์
ไบรอัน คอพเพอร์แมน & เดวิด เลเวียน (บทภาพยนตร์) ผลงานบทภาพยนตร์ที่ได้ถูกสร้างเป็นหนังเรื่องแรกคือบทที่เขียนให้กับ Miramax เรื่อง "Rounders," นำแสดงโดยแมท เดมอน และเอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน ทั้งสองยังได้อำนวยการสร้างและกำกับฯหนังที่ร่วมกันเขียนบทเป็นเรื่องที่สอง ใน "Knockaround Guys" ขณะนี้มีโปรเจ็คหนังอีกหลายเรื่องที่กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินงานในหลายสตูดิโอและบริษัทโปรดักชั่น รวมทั้ง วอร์เนอร์ บราเดอร์ส, United Artists, Universal และ Bel Air Entertainment
ริค คลีฟแลนด์ (บทภาพยนตร์) ได้รับทั้งรางวัล Emmy และ WGA Award (ทั้งสองรางวัลร่วมกับแอรอน ซอคิน) จากผลงานหนังตอนใน "The West Wing," ซึ่งเขาได้ร่วมอำนวยการสร้างด้วย เคยเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่จากผลงานที่เขียนให้กับซีรี่ส์ดราม่าทาง HBO เรื่อง "Six Feet Under" (ซึ่งเขาได้รับหน้าที่ผู้ควบคุมการสร้างด้วย)
แมทธิว แชปแมน (บทภาพยนตร์) เขียนบทให้กับหนังคอมเมดี้ของมาร์ติน ลอว์เรนส์ เรื่อง "What's the Worst That Could Happen," หนังระทึกขวัญของบรูซ วิลลิส "Color of Night" และดราม่าเรื่อง "Consenting Adults" เขาเป็นผู้เขียนและกำกับฯให้หนังเรื่อง "Heart of Midnight" และ "Strangers Kiss" และหนังทีวีเรื่อง "Slow Burn"
เจฟฟรีย์ ดาวเนอร์ (ผู้อำนวยการบริหาร) ทำงานกับผู้กำกับฯ แกรี่ เฟลเดอร์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารในเรื่อง "Don't Say a Word" ซึ่งเป็นการร่วมงานในหนังเรื่องที่สองของทั้งคู่ โดยเรื่องแรกได้ทำงานกับเฟลเดอร์ใน "Things to Do in Denver When You're Dead," ในตำแหน่งผู้ควบคุมงานโปรดักชั่น เขายังได้ทำงานในหน้าที่เดียวกันในเรื่อง "Mr. Holland's Opus" ดาวเนอร์ยังได้อำนวยการบริหารในเรื่อง "Here on Earth" และร่วมอำนวยการสร้างเรื่อง "Never Been Kissed" และงานสร้างทางโทรทัศน์เรื่อง "Always Outnumbered" ผลงานของเขาในตำแหน่งผู้ช่วยอำนวยการสร้างรวมไปถึง "Barbarians at the Gate" ทาง HBO และภาพยนตร์เรื่อง "Love Potion No. 9" ผลงานเรื่องอื่นๆ ได้แก่ "Doctor Dolittle," "Gang Related," "Speed 2: Cruise Control," "Courage Under Fire," "The Band Played On" และ "Dunston Checks In"
ดาวเนอร์เกิดและโตในเกลน ฟอลส์ นิวยอร์ค หลังจากจบจากวิทยาลัยท้องถิ่น ซึ่งเขาเรียนวิชาเอกด้านการตลาด ดาวเนอร์ก็ย้ายมายังลอสแอนเจลิสและเขาสู่วงการภายนตร์ ในปี 1977 เมื่อถึงปี 1984 ได้เข้าร่วมงานกับ ABC Circle Films และทำงานหลายตำแหน่งจนกระทั่งถึงปี 1989 เมื่อเขาลาออกเพื่อทำงานอิสระ
โรเบิร์ต เอลส์วิท, ASC (ผู้กำกับภาพ) มีผลงานจำนวนมากซึ่งรวมทั้งภาพยนตร์สตูดิโอฟอร์มใหญ่ และหนังอิสระเล็กๆ ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับผู้กำกับฯ แกรี่ เฟลเดอร์ในเรื่อง "Impostor" และล่าสุดในเรื่อง"Gigli" กำกับการแสดงโดยมาร์ติน เบรสท์ และหนังของพอล โทมัส แอนเดอสัน เรื่อง "Punch-Drunk Love" นำแสดงโดยอดัม แซนด์เลอร์ และหนังเรื่องนี้นับเป็นการร่วมงานครั้งที่สี่ของเอลส์วิทกับแอนเดอสัน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้กำกับภาพให้กับเรื่อง "Magnolia," "Boogie Nights" และ "Hard Eight"
ผลงานเรื่องล่าสุดอื่นๆ ของเอลส์วิท ได้แก่หนังของเดวิด มาเหม็ด เรื่อง "Heist" "Bounce" นำแสดงโดยกวินเน็ธ พัทโธรล และเบ็น แอฟเฟล็ค, และ เรื่อง "8mm" นำแสดงโดยนิโคลส เคจ และผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ได้แก่ "Tomorrow Never Dies," "Boys," แสดงโดยวีโนน่า ไรเดอร์, "Pallbearer," "The River Wild," แสดงโดยเมอรีล สตรีพ "Dangerous Woman," "Waterland," "The Hand That Rocks the Cradle," "Bad Influence," "Heart of Dixie," "Return of the Living Dead Part II," "Amazing Grace and Chuck," "Trick or Treat," "Desert Hearts," "Moving Violations," "The Sure Thing," นำแสดงโดยจอห์น คูแซค, และ "Waltz Across Texas"
RUNAWAY JURY นับเป็นการร่วมงานครั้งที่ห้าของ เนลสัน โคตส์ (ผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์) กับผู้กำกับฯ แกรี่ เฟลเดอร์ โดยก่อนหน้านี้เคยออกแบบให้กับ "Things to Do in Denver When You're Dead," "Kiss the Girls," "Impostor" และ "Don't Say a Word" และล่าสุดโคตส์ยังได้เป็นผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์ให้กับหนังของ Fox Searchlight เรื่อง "Antwone Fisher" ซึ่งเดนเซล วอชิงตัน ได้กำกับฯ ภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา
ผลงานของเขารวมถึงการเขียนบท/กำกับฯ ให้กับหนังของเดวิด เคพ เรื่อง "A Stir of Echoes" รวมทั้งเขียนบท/กำกับฯ ริชาร์ด ลาเกรเวนีส เรื่อง "Living Out Loud" โคตส์ยังเคยออกแบบให้กับหนังหลายเรื่องซึ่งกำกับฯ โดยนักแสดงชื่อดังสามคน : ของเควิน สเปซีย์ "Albino Alligator" หนังของแอนเจลิก้า ฮุสตัน เรื่อง "Bastard Out of Carolina" และหนังของบิล แพกซ์ตัน เรื่อง "Frailty" ผลงานออกแบบในหนังเรื่องอื่นๆ ได้แก่ "Murder at 1600," "Disturbing Behavior," "Universal Soldier," "CB4," "Three of Hearts" และ "Blank Check" ส่วนงานทางโทรทัศน์โคตส์ได้ออกแบบฉากถาวรให้กับซีรี่ส์ของ Fox เรื่อง "John Doe"
โคตส์ได้ออกแบบให้กับเรื่อง "Living Out Loud" ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ห้าเรื่องในนิทรรศการพิเศษของการออกแบบฉากภาพยนตร์ในปี 1998 Bienale de Firenze ในมิลาน เขาได้เข้าชิงรางวัลเอ็มมี่จากผลงานออกแบบ ในเรื่อง "Stephen King's The Stand" ผลงานออกแบบของเขายังได้รับการตีพิมพ์ในหนังสืออย่าง "The New York Times" และ "Entertainment Design"
โคตส์ยังได้เคยทำงานเป็นนักแสดง นักร้อง และนักเต้น และมีผลงานแสดงเป็นอาชีพครั้งแรกตั้งแต่เมื่ออายุเพียงหกขวบ ส่วนอาชีพออกแบบของเขาเริ่มขึ้นในโรงละครเมื่ครั้งยังเรียนวิทยาลัย และอาชีพนักแสดงของเขานำไปสู่งานโฆษณา โทรทัศน์ และภาพยนตร์ในที่สุด เช่นเดียวกับงานออกแบบ เขายังเคยมีงานแสดงนอกเวทีบรอดเวย์สามครั้ง และสี่ครั้งต่อหน้าประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ ร้องเพลงต่อหน้ากอร์บาชอฟ และเป็นนักร้องเดี่ยวใน Mormon Tabernacle Choir, รวมทั้งงานแสดงออเคสตร้าทั่วสหรัฐฯ และแคนาดา
วิลเลียม สไตลแคมพ์, A.C.E. (ผู้ลำดับภาพ) หนึ่งในบรรดาสมาชิกชื่อดังของวงการตัดต่อ เคยเข้าชิงรางวัลรางวัลตุ๊กตาทองสามครั้ง จากหนังของซิดนีย์ พอลลาร์ค เรื่อง "Tootsie" และ "Out of Africa," และหนังของสตีฟ โคลฟส์ "The Fabulous Baker Boys." เขายังได้รับการเสนอชื่อต่อ A.C.E. สำหรับหนังเหล่านั้นด้วย รวมทั้งหนังของมาร์ติน เบรสท์ เรื่อง "Scent of a Woman"
เคยร่วมงานมากับผู้กำกับฯ แกรี่ เฟลเดอร์ ในเรื่อง "Kiss the Girls" และ"Don't Say a Word" และมีผลงานมากมาย อาทิเช่น "Against All Odds," "White Knights," "Burglar," "Adventures in Babysitting," "Scrooged," หนังของซิดนีย์ พอลลาร์ค "Havana" และ "The Firm," "A Time To Kill," "Goodbye Lover," "Random Hearts" และ "Heartbreakers"
อาไบเกล เมอร์เรย์ (ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย) ร่วมงานกับผู้กำกับฯ แกรี่ เฟลเดอร์เป็นครั้งที่สี่ ก่อนหน้านี้เคยออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับ "Things to Do in Denver When You're Dead," "Kiss the Girls" และ "Impostor" ล่าสุดเป็นผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับ "Masked and Anonymous" นำแสดงโดยบ็อบ ดีแลน
ผลงานเรื่องอื่นๆ ได้แก่ "Tremors," "True Identity," "The Proprietor," "For Richer or Poorer," "Bogus" และ "Scream 3" ก่อนหน้านี้เคยร่วมออกแบบให้กับ "Look Who's Talking" และเป็นผู้ช่วยออกแบบให้กับ "The Believers," "Mrs. Soffel" และ "The Manhattan Project"
เมอร์เรย์เกิดที่ฟิลาเดลเฟีย และย้ายมานิวยอร์คเพื่อศึกษาที่ Parson's School of Design, ที่ FIT และกับเลสเตอร์ พาลาคอฟ เริ่มทำงานเป็นอาชีพในโรงละครบรอดเวย์ในนิวยอร์ค นอกบรอดเวย์ และโรงโอเปร่า ผลงานที่ผ่านมาของเธอ ได้แก่ ผลงานยอดเยี่ยมอย่าง "A Man For All Seasons," "The Hotel Play," "Moon For the Misbegotten" และ "As You Like It" เริ่มทำงานในภาพยนตร์เมื่อเป็นผู้ช่วยให้กับโทนี่ วอลตัน ในเรื่อง "Death Trap" ซึ่งกำกับฯ โดยซิดนีย์ ลูเม็ด เธอยกความดีให้กับชายทั้งสองในการเป็นผู้ทำให้เธอได้ทำงานภาพยนตร์ และชี้ให้เห็นถึงพลังของสื่อ
คริสโตเฟอร์ ยัง (ดนตรี) ทำงานดนตรีประกอบมาแล้วให้กับหนังกว่า 50 เรื่อง อาทิเช่น "Entrapment," "Exorcist IV: The Beginning," "The Core," "The Shipping News," "Bandits," "Urban Legend," "Rounders," "Set It Off," "Copycat," "Species," "Tales From the Hood," "The Dark Half," "The Fly II," "Jennifer Eight," "Hellraiser" และ"Hellbound: Hellraiser II" ได้เข้าชิงรางวัลเอ็มมี่จากผลงานภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ เรื่อง "Norma Jean and Marilyn"--จบ--
-รก-

แท็ก ภาพยนตร์   วิค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ