กทม. จัดอบรมโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณข้าราชการและลูกจ้างกทม.

ข่าวทั่วไป Friday January 16, 2004 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 14 ม.ค.47 เวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 ศาลาว่าการกทม. นายตลอด จรูญรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร โดยมี นายหรรษารมย์ โกมุทผล ผู้อำนวยการส่วนจัดการฝึกอบรม สถาบันพัฒนาข้าราชการกทม. ข้าราชการ ผู้เกี่ยวข้องร่วมในพิธี
ผู้อำนวยการส่วนจัดการฝึกอบรม กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและลูกจ้าง กทม. มีค่านิยม ทัศนคติ พฤติกรรมที่ดีงามถูกต้อง และเหมาะสมในการปฏิบัติราชการ รู้จักใช้ธรรมให้เป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิตและการทำงานเพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการที่ดี ซึ่งถือเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญในการปฏิบัติราชการ และนับเป็นโอกาสดีในช่วงปีใหม่เพื่อให้ ข้าราชการ ลูกจ้าง ได้ทำบุญ รักษาศีล สร้างความดี จึงได้จัดบรรยายธรรมในหัวข้อเรื่อง “ธรรมมงคลในวันปีใหม่” โดยพระมหากิติศักดิ์ โคตมสิส.โส โดยมี ผู้เข้าฟังการบรรยายจำนวน 324 คน ประกอบด้วยข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดสำนัก จำนวน 166 คน และสังกัดสำนักงานเขตจำนวน 158 คน
โอกาสนี้รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มอบแนวทางในการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการและลูกจ้างกทม. ว่า ข้าราชการต้องปฏิบัติหน้าที่ให้ตรงตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยยึดหลักคุณธรรมและศีลธรรม ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เสียสละ และมีความรับผิดชอบ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเปิดเผย โปร่งใส พร้อมให้ตรวจสอบ ให้บริการด้วยความเสมอภาค สะดวก รวดเร็วมีอัธยาศัยไมตรี โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก พร้อมทั้งพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถของตนเองให้ทันสมัยอยู่เสมอ และในการปฏิบัติหน้าที่นั้นควรมีปฏิบัติอย่างมีสติ คำนึงถึงจรรยาบรรณของวิชาชีพด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ