เจ้าหน้าที่เทศกิจช่วยเหลือประชาชน

ข่าวทั่วไป Monday January 19, 2004 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--กทม.
นายธะนะกร คุณาวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม.แจ้งว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจได้กระทำความดีช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันบริเวณใกล้แยกไฟแดงใต้สะพานพระราม 9 และอีกเหตุการณ์เจ้าหน้าที่เทศกิจได้ช่วยติดต่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำตัวผู้ป่วยหนักจากบริเวณใต้สะพานข้ามแยกท่าพระส่งโรงพยาบาลตากสิน โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.46 เวลาประมาณ 16.10 น. ขณะที่นายประดู่ โกศลสมบูรณ์ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานเทศกิจ สังกัดสำนักงานเขตวัฒนา กลับจากไปติดต่อราชการที่สำนักเทศกิจ เมื่อมาถึงบริเวณใกล้แยกไฟแดงใต้สะพานพระราม 9 ถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม ได้พบเหตุรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บฉล 113 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายสัญชัย ตัณทอง เป็นผู้ขับขี่และนางจำเริญ อินทร์แก้ว ภรรยา พร้อมบุตรชายฝาแฝด 2 คน ซ้อนท้าย ถูกรถจักรยานยนต์ช็อปเปอร์ หมายเลขทะเบียน นจว 853 ชน แล้วหลบหนีไป จึงได้เข้าช่วยเหลือโดยประสานงานศูนย์วิทยุเสาวภาให้แจ้งสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกรมายังที่เกิดเหตุ จากนั้นได้นำนางจำเริญ และบุตรชายฝาแฝดคนเล็ก ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์
ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.46 เวลาประมาณ 09.00 น. นายสกล บรรลุสุข ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานเทศกิจ และนายอรุณ ทองโบราณ ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานเทศกิจ สังกัดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ได้ออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบ พบนายวีระพันธ์ แซ่โค้ว อายุ 24 ปี นอนอยู่บริเวณใต้สะพานข้ามแยกท่าพระ ถนนเพชรเกษม มีอาการป่วยหนักไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงได้ประสานไปยังศูนย์อัมรินทร์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งศูนย์วิทยุอัมรินทร์ได้แจ้งไปยังศูนย์นเรนทร และได้นำตัวผู้ป่วยส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตากสินเรียบร้อยแล้ว
ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวว่า ทั้ง 2 เหตุการณ์ได้แสดงให้เห็นถึงจิตสำนึกที่ดีในการบริการและช่วยเหลือประชาชนของเจ้าของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ไม่ว่าเหตุการณ์นั้น ๆ จะเกิดขึ้นในเวลา หรือนอกเวลาปฏิบัติงานของตนก็ตาม จึงควรที่ข้าราชการและลูกจ้างของกรุงเทพมหานครจะยึดถือเป็นแบบอย่าง และสมควรได้รับการยกย่อง ชมเชย เพี่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน ต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ