บิกเซล ผนึก เคที ของเกาหลีชิงตลาดเกมออนไลน์ ย้ำพันธมิตรพร้อมหนุน แม้ธุรกิจจะมีการแข่งขันสูง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 20, 2004 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--บิกเซล มีเดีย คอร์เปอเรชั่น
ปัจจุบันธุรกิจเกมออนไลน์มีการขยายตลาดอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในประเทศไทย ถึงแม้จะมีคู่แข่งขันสูงแต่รายใหญ่จะมีโอกาสสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดีและพร้อมมากกว่า
มร. ไมเคิล พาร์ค CEO และประธานบริษัท บิกเซล มีเดีย คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า "ธุรกิจเกมออนไลน์เป็นธุรกิจที่ยังมีโอกาสเติบโตได้สูงโดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีศักยภาพที่มั่นคง บริษัทฯได้เป็นตัวแทนดูแลลิขสิทธิ์เกมออนไลน์กับทางบริษัท เคที (KT, Korea Telecom) ที่ให้การสนับสนุนในการวางระบบและการขยายตลาดในธุรกิจ และนอกจากนี้ทางบิกเซลยังได้พันธมิตรธุรกิจ จากบริษัท อินเตอร์เนต โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัด (ไอเอสเอสพี) มาสนับสนุนให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของอีโก้ (ego) เปิดโลก โครโนส (Cronous) เกมออนไลน์เกมแรกจากบิกเซล มีเดีย ลงสนามเกมออนไลน์ในประเทศไทยอย่างมั่นใจ"
สำหรับ โครโนส (Cronous) ซึ่งเป็นเกมออนไลน์MMORPG (Massive Multi-Play Online Role Playing Game ) แบบ 3Dเต็มรูปแบบ ปรับมุมมองได้อย่างอิสระ รวมถึงตัวละคร จะมีเทคนิคพิเศษ และภาพการเคลื่อนไหวมีระบบ 'Dynamic Battle' ระบบเสียงของการเล่นเกมในระบบ 3D ทำให้ผู้เล่นเกิดความแตกต่างอย่างชัดเจน เมื่อเสียงจะตามระยะทางและทิศทางของตัวละครที่เปลี่ยนไป ผู้เล่นจะพบ เกมปริศนาเกือบร้อยปริศนารอให้แก้ บางปริศนาก็สามารถเพิกเฉยได้ และยังมีปริศนาพิเศษซ่อนอยู่ การไขปริศนาที่แตกต่างกันจะพาผู้เล่นไปพบกับการเปลี่ยนแปลงตามการตัดสินใจนั้น สำหรับแต่ละขั้นของการเล่นจะมีการพัฒนา Item ไปพร้อมกัน ในเกม Cronous การพัฒนาitem และ item พิเศษจะเพิ่มความสามารถให้ผู้เล่น การเพิ่มSkill set เป็น 30ล้านประเภทในเกม ผู้เล่นสามารถเรียนรู้ skill 30 ชนิด ต่อ1 ตัวละคร ผู้เล่นเกมอาจไม่ต้องใช้skill หรือ เปลี่ยนskill ให้เหมาะกับบทบาทตัวละคร
ระบบCommunity สำหรับสร้างสังคม จะมีระบบ 4 แบบรวมถึงระบบReligion ระบบ Apprentice ระบบ Partyและระบบ Guild ผู้เล่นจะมีความสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นๆและถ้าผู้เล่นจะสร้างความสัมพันธ์ทางสังคมได้ดี ก็จะเดินทางไปถึงCronous ได้ง่ายขึ้น Castle Management Simulation กลุ่มผู้เล่นจะจัดตั้งGrild สามารถสร้างCastle ใหม่สำหรับกลุ่มผู้เล่นได้ สุดท้ายระบบ Siege Warfare ไม่ใช่การพูดซ้ำถึงการโจมตีและการป้องกัน เป็นวิธีที่เป็นไปได้ที่จะรักษา Castle รวมทั้งการร่วมมือและการประสานกันของตัวละครทั้ง4 กับskill พิเศษของพวกเขา โดยการออกแบบอาวุธสำหรับระบบ Seige Warfare ที่จะทำให้การต่อสู้หน้าตื่นเต้นขึ้น
ในส่วนของตัวละครจะ มี 4 ลักษณะ สำหรับให้นักเล่นเกมได้เลือก เริ่มจาก 'Fighter' เป็นอาชีพที่จะต้องสวมเกราะหนาๆ ผู้ที่เพิ่งจะหัดเล่นจะเล่นได้ง่าย 'Magician' เป็นอาชีพที่จะต้องใช้เวทมนตร์ในการต่อสู้กับเหล่าร้าย มีพลังป้องกันต่ำ แต่มีพลังโจมตีสูงกว่าอาชีพอื่นๆ 'Valkyrie' เป็นนักรบหญิงคนเดียวในเกม จะแตกต่างกับFigther เธอจะมีความคล่องตัวสูง ปราดเปรียวกว่าอาชีพอื่น แถมมีเวทมนตร์ต่างๆที่เข้ามาช่วยสนับสนุนการต่อสู้ให้ทั้งตัวเองและปาร์ตี้เรียกได้ว่าเป็นตัวเอกเลยทีเดียว สุดท้าย 'Savage' เป็นอาชีพที่ต้องใช้กำลังชาร์จ ไม่ต่างอะไรกับรถถัง พลังโจมตีและป้องกันสูง ความสามารถในการใช้ Skill ไม่ดีนัก ธุรกิจเกมออนไลน์เป็นแนวทางการเล่นเกมของคนออนไลน์ที่นับวันจะได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะเด็กถึงคนทำงาน คนเกาหลีเปรียบเกมออนไลน์ว่าเป็นโลกใหม่ที่จะนำให้ผู้เล่นเกมได้สร้างจินตนาการได้อย่างสวยงามและสนุกสนาน การเล่นเกมออนไลน์เป็นศิลปะที่จะทำให้นักเล่นเกมต้องการไขว้คว้าอย่างแท้จริง
มร. ไมเคิล พาร์ค ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "การเปิดตัวเกมออนไลน์Cronous เป็นการเริ่มการวางแนวทางตลาดในไตรมาสแรกของปีนี้ที่บิกเซล คาดว่าจะได้รับการยอมรับจากนักเล่นเกมอย่างแพร่หลาย ทั้งนี้ บิกเซล มีเดียและเคที จากเกาหลียังเตรียมรุกตลาดเกมออนไลน์ในรูปแบบหลากหลาย โดยอนาคตจะมีเกมออนไลน์เจาะกลุ่มเป้าหมายระดับต่างอย่างครอบคลุม สำหรับเกมออนไลน์Cronous จะเน้นที่กลุ่มเด็กวัยรุ่นถึงกลุ่มวัยทำงาน และในอนาคตยังคาดว่าจะมีการซื้อลิขสิทธิ์เกมรูปแบบอื่นเพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภค และสร้างศักยภาพให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะขณะนี้ธุรกิจมีแนวโน้มในทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพราะพิจารณาได้จากที่ บิกเซล มีเดีย ได้รับการตอบรับจากผู้เล่นเกมออนไลน์มากมายที่เข้ามาลงทะเบียนทาง www.cronous.in.th ทันทีที่นำเสนอเกม Cronous ในช่วง Close beta ทำให้บริษัทฯเชื่อมั่นว่า ถ้าไม่มีเรื่องที่เหนือการคาดการณ์ในปี 2547 นี้จะเป็นยุคของเกมออนไลน์รูปแบบต่างๆอย่างแน่นอน"
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
วารุณี โทร 01 8677789 หรือ เกศกัญญา โทร 01 8319908--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ