สนพ. ชวนเยาวชน ออกแบบเว็บเพจชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท

ข่าวทั่วไป Tuesday January 20, 2004 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--กระทรวงพลังงาน
สนพ. ชวนเยาวชนระดับมัธยมปลายร่วมออกแบบเว็บเพจรวมพลังหาร 2 ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท หมดเขต 10 ก.พ.นี้
นายวีระพล จิรประดิษฐกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า สนพ. ได้มีการปรับปรุงเว็บเพจรวมพลังหาร 2 ในเว็บไซต์ www.eppo.go.th ให้มีความทันสมัยตามเทคโนโลยีที่ก้าวไปอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มเนื้อหาสาระและสีสันให้สะดุดตา และเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ โปรแกรมแอนิเมชั่น (Animation) ระบบการค้นหาข้อมูลที่สะดวกและรวดเร็ว เพื่อสามารถค้นคว้าและนำข้อมูลด้านการอนุรักษ์พลังงานไปใช้ประกอบการเรียน หรือนำไปปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวันได้
นอกจากนี้ สนพ. ยังได้จัดกิจกรรมสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ โดยการ "ประกวดแนวคิดสร้างสรรค์เว็บเพจ" ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ถ่ายทอดจินตนาการในโลกของเว็บไซต์พลังงานได้อย่างเต็มที่ รวมถึงกระตุ้นการมีจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์พลังงานที่ดี
โดยผู้ที่สนใจ จะต้องออกแบบสร้างสรรค์เว็บเพจรวมพลังหาร 2 เฉพาะหน้าแรก (Main Page) ไม่จำกัดรูปแบบและแนวความคิดสร้างสรรค์ ทั้งนี้รูปแบบจะต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องพลังงาน และต้องกำหนดแรงบันดาลใจในการออกแบบด้วย โดยสามารถส่งผลงานพร้อมกรอกใบสมัครผ่านเว็บเพจรวมพลังหาร 2 ใน www.eppo.go.th หรือ ขอรับใบสมัครจากโรงเรียน ส่งผลงานพร้อมใบสมัครทางไปรษณีย์มาที่ บริษัท ดับบลิวพีพี มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 591 อาคารยูบีซี 2 ชั้น 18 ถนนสุขุมวิท ซอย 33 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 ภายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2547 โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ รางวัลที่ 2 ทุนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ รางวัลที่ 3 ทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ และผู้ส่งผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย จะได้รับรางวัลจักรยานพร้อมทั้งผลงานจะได้รับการพัฒนา และ Upload ขึ้นบนเว็บเพจรวมพลังหาร 2 ต่อไป--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ