ไปรษณีย์ไทยจับมือธนาคารไทยพาณิชย์ สร้างปรากฏการณ์การให้บริการทางการเงินรูปแบบใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 21, 2004 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ฯพณฯ รัฐมนตรีกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี และ พล.ต.ท.อนันต์ ภิรมย์แก้ว ประธานกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามข้อตกลงดำเนินธุรกิจร่วมกัน ระหว่าง ปณท กับ ธนาคารไทยพาณิชย์
ในวันนี้ (21 มกราคม 2547) ได้มีพิธีลงนามข้อตกลงการดำเนินธุรกิจร่วมกันระหว่าง ไปรษณีย์ไทย กับธนาคารไทยพาณิชย์กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยนายธีระพงศ์ สุทธินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และคุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ในการให้บริการทางการเงินขั้นพื้นฐานแก่ประชาชน ผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ได้แก่ การรับฝาก และ/หรือถอนเงินในบัญชีเงินฝากที่ลูกค้ามีอยู่กับธนาคาร การโอนเงินจากบัญชีเงินฝากที่ลูกค้ามีอยู่กับธนาคารเข้าบัญชีเงินฝากของบุคคลอื่น การรับส่งเอกสารระหว่างธนาคารกับลูกค้าบัญชีเงินฝากของธนาคาร และในอนาคตจะมีบริการที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนอีกหลายบริการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างกว้างขวางและทั่วถึง
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารมีนโยบายในการให้บริการครบวงจรแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม หรือ Universal Banking ด้วยการคิดค้นบริการ ตลอดจนพัฒนาปรับปรุงช่องทางและขยายเครือข่าย รวมถึงการพัฒนาประสิทธิภาพของระบบเทคโนโลยีเพื่อให้สามารถรองรับกับความต้องการของลูกค้าและประชาชนในปัจจุบัน ให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง
จะเห็นได้ว่าปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป และมีความต้องการความสะดวก รวดเร็ว และทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริการพื้นฐานทุกประเภทรวมถึงบริการทางด้านการเงิน ด้วยเหตุนี้ ธนาคารจึงได้มีการปรับปรุงช่องทางการบริการให้เข้าถึงลูกค้าและประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครือข่ายสาขาซึ่งธนาคารมีการปรับรูปลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัยและสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร
สำหรับสาขาของธนาคารทั่วประเทศมีกว่า 500 สาขา และยังคงขยายเพิ่มขึ้นตามความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ธนาคารได้ตระหนักดีว่าเครือข่ายที่ธนาคารมีอยู่อาจยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าในอนาคตที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงได้ร่วมกับ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้บริการทางการเงินขั้นพื้นฐานแก่ประชาชน โดยการใช้ศักยภาพของทั้ง 2 องค์กรในการให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ธนาคารมีเป้าหมายที่จะมุ่งอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างครบวงจร และสำหรับการร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยครั้งนี้นั้น จะเป็นการให้บริการธุรกรรมทางการเงิน การชำระเงิน (Bill Payment) ผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ทั่วประเทศ รวมถึงการร่วมกันพัฒนาธุรกรรมของไปรษณีย์และของธนาคารเข้าด้วยกัน ธนาคารมีความมั่นใจว่าเมื่อเครือข่ายของธนาคารผนึกกำลังกับเครือข่ายของบริษัทไปรษณีย์ไทย ซึ่งมีที่ทำการอยู่เกือบ 1,200 แห่ง จะทำให้การให้บริการลูกค้าประชาชนอย่างทั่วถึง สะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
ธนาคารไทยพาณิชย์ : พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด : 0-2831-3435 , 0-2831-3538
วัฒนี รัศมิทัต โทร. 0-2544-4501-3--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ