อินเทลแนะนำซอฟต์แวร์เสริมประสิทธิภาพเซิร์ฟเวอร์ 32 บิต ที่ใช้ อินเทล ไอเทเนียม ทู โปรเซสเซอร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 21, 2004 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวซอฟต์แวร์ IA-32 Execution Layer (EL) สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้อินเทล ไอเทเนียม ทู โปรเซสเซอร์ บนระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์* โดยเทคโนโลยีดังกล่าวได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ 32 บิตอีกหลายตัว จึงทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้คล่องตัวมากขึ้น และทำให้กับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนแพล็ตฟอร์มมาใช้ไอเทเนียม ทู บนระบบปฎิบัติการวินโดวส์สามารถทำได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นเช่นกัน
มร.ไมค์ ฟิสเตอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มแพลตฟอร์มเอนเตอร์ไพรซ์ของอินเทล กล่าวว่า "ในขณะที่ผู้บริหารระดับซีไอโอ (ประธานฝ่ายปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ) ต่างต้องการระบบที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถปรับขนาดได้ ตลอดจนมีสมรรถนะการทำงานที่เยี่ยมยอด และคุณสมบัติในการเข้าถึงหน่วยความจำได้รวดเร็ว ซึ่งมีอยู่ในไอเทเนียม ทู โปรเซสเซอร์ ยังมีซีไอโออีกจำนวนมากที่ต้องการใช้แอพพลิเคชั่นขนาด 32 บิตที่มีอยู่เดิม เทคโนโลยีใหม่นี้จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานในระบบ 32 บิตได้เป็นอย่างดีตามที่ซีไอโอเหล่านี้คาดหวัง แม้ว่าโปรเซสเซอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมไอเทเนียมจะสนับสนุนแอพพลิเคชั่น 32 บิตตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่เทคโนโลยีในรูปแบบใหม่นี้จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในด้านสมรรถนะการทำงานและความคล่องตัวให้มีมากยิ่งขึ้น เพื่อให้พร้อมสำหรับการอัพเดตและการปรับขนาดของระบบในอนาคต"
ซอฟต์แวร์ IA-32 EL สามารถใช้ได้กับวินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอดิชั่น สำหรับระบบที่ใช้สถาปัตยกรรมไอเทเนียมขนาด 64 บิต, วินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 ดาต้า เซ็นเตอร์ เอดิชั่น สำหรับระบบที่ใช้สถาปัตยกรรมไอเทเนียมขนาด 64 บิต และวินโดวส์ เอ็กซ์พี ขนาด 64 บิต ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้ที่ http://www.microsoft.com/windowsserver2003/64bit/ipf/default.mspx ซอฟต์แวร์ชุดใหม่ล่าสุดนี้จะมาพร้อมกับเซอร์วิส แพ็ค ของ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 โดยจะมีวางจำหน่ายในราวไตรมาสสองของปีนี้
มร.บ๊อบ มิวเกลีย รองประธานอาวุโส แผนกวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ไมโครซอฟท์ได้ทำงานร่วมกับอินเทลในการพัฒนาซอฟต์แวร์ IA-32 Execution Layer สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์บนเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้อินเทล ไอเทเนียม ทู Execution Layer จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับลูกค้าที่ใช้แอพพลิเคชั่น 64 บิต แต่ต้องการใช้ซอฟต์แวร์แบบ 32 บิตด้วยเช่นกัน ดังนั้น ประสิทธิภาพเสริมที่มีเพิ่มขึ้นนี้ จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการใช้เลือกวินโดวส์ 64 บิต เพื่อสนองตอบความต้องการด้านการประมวลผลระดับเอนเตอร์ไพรซ์ในลักษณะเอนด์ทูเอนด์"
IA-32 EL เป็นแพ็กเกจซอฟต์แวร์ที่รวมเบ็ดเสร็จอยู่ในระบบปฏิบัติการ ส่วนไอเทเนียม ทู โปรเซสเซอร์ นั้น สามารถใช้กับแอพพลิเคชั่นขนาด 32 บิตที่ใช้ฮาร์ดแวร์แบบ on-die ได้ แต่คุณสมบัติด้านการใช้งานกับแอพพลิเคชั่นแบบ 32 บิต จะอยู่ในรูปของซอฟต์แวร์ IA-32 EL หลังจากที่มีการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว แอพพลิเคชั่นขนาด 32 บิตจะทำงานอย่างเห็นได้ชัดเจนด้วยซอฟต์แวร์ IA-32 EL โดยในระหว่างที่ทำงานอยู่นั้น ซอฟต์แวร์ IA-32 EL จะแปลงรหัสแอพพลิเคชั่น 32 บิต ให้เป็นรหัสดั้งเดิมซึ่งเป็นรหัสเฉพาะของสถาปัตยกรรมไอเทเนียม ซึ่งจะทำให้รหัสแอพพลิเคชั่นดังกล่าวสามารถทำงานได้เหมือนกับรหัสเฉพาะของไอเทเนียมได้ทันที
อินเทล ไอเทเนียม ทู โปรเซสเซอร์ สามารถเพิ่มสมรรถนะในการทำงานได้มากเป็นประวัติการณ์และมีแอพพลิเคชั่นรองรับมากกว่า 1,000 ชนิด ในปีที่ผ่านมากลุ่มลูกค้าที่ซื้อเซิร์ฟเวอร์ซึ่งใช้สถาปัตยกรรมไอเทเนียม ได้เริ่มกลายเป็นลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ จากเดิมที่มีอยู่แต่เฉพาะกลุ่มผู้ใช้งานประสิทธิภาพสูงหรือกลุ่มที่อยู่ในแวดวงวิทยาศาสตร์เป็นส่วนใหญ่ ในปัจจุบันมีบริษัทชั้นนำ 14 แห่งจากทั้งหมด 25 บริษัท ที่ติดอันดับบริษัทชั้นนำระดับโลก 500 แห่ง ที่นำสถาปัตยกรรมไอเทเนียมไปใช้ในองค์กร หรือที่กำลังพิจารณานำไปใช้อยู่ในขณะนี้
ปัจจุบัน บริษัทชั้นนำหลายแห่งได้นำไอเทเนียม ทู โปรเซสเซอร์ มาใช้ในระบบเซิร์ฟเวอร์ขององค์กรธุรกิจอย่างกว้างขวาง อาทิ บริษัท เบลล์ แคนาดา, บริษัท ซีบีเอส บรอดคาสติ้ง, ซีเอฟอี, เชฟรอน เท็กซาโก, ซิตี้สตรีท, ซีเอ็นเอ, คอมพ์ยูเอสเอ, ค็อกซ์ คอมมิวนิเคชั่นส์, เอ็คเคิร์ด ดรัก, เดอะ เฟิสท์ อเมริกัน คอมปานี, เฟิร์ส ทรัสท์, ฟอร์ทิส เฮลธ์, ฟูจิ ฟิล์ม, ไอเอ็นจี, เจ็ต บลู แอร์เวยส์, เมโทร เอจี, เรย์มอนด์ เจมส์, เซเบอร์ โฮลดิ้งส์, เอสเค เทเลคอม, เทเลคอม อิตาเลีย, ฟิลิป แวน ฮิวเซ็น, และ เวลส์ ฟาร์โก
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
ติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654
e-Mail: petch.charoennibhonvanich@intel.com
คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ