AXN ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก ปี 2547" อย่างเป็นทางการ

ข่าวกีฬา Thursday January 22, 2004 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
AXN รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย นำเสนอความมันส์สะใจตลอดปี และตลอดปี 2547 นี้ เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึง ธันวาคม ผู้มีใจรักในเกมกีฬาทั่วเอเชียจะได้สัมผัสประสบการณ์ลุ้นระทึกแบบสุดๆของการแข่งขันรถยนต์แรลลี่ ในรายการ "การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก หรือ World Rally Championship (WRC)" ซึ่งจะออกอากาศเป็นตอนแรกทางช่อง AXN (UBC 38) ในวันอังคารที่ 27 มกราคม เวลา 4 ทุ่มตรง โดย WRC ปี 2547 นี้จะประเดิมสนามการแข่งขันในเดือนมกราคมด้วยการแข่งที่มอนติคาร์โล (Rallye Automobile Monte Carlo) ซึ่งเป็นสนามแข่งแรกของการแข่ง WRC ทั้งหมด 16 สนามตลอดปีนี้ แฟนๆที่คลั่งไคล้ในเกมกีฬาและการแข่งรถคงได้สะใจไปแล้วกับช่วงพรีวิวพิเศษของ WRC ซึ่งออกอากาศทางช่อง AXN ในวันจันทร์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก หรือ WRC เป็นกีฬาที่มีผู้ติดตามชมมากที่สุดในโลก ด้วยผู้ชมเกือบ 5 พันล้านคนทั่วโลกติดตามการแข่งขันอย่างใจจดใจจ่อ ในปีนี้ WRC รวมพลนักแข่งรถทักษะเยี่ยมผู้ที่จะมาโชว์ฝีมือการแข่งในรถชั้นนำยี่ห้อต่างๆ อาทิ มิตซูบิชิ (มิตซูบิชิ แลนเซอร์ Evo WRC04) เปอร์โยต์ (เปอร์โยต์ 307 WRC) ซีตรอง (ซีตรอง เอ็กซ์ซาร่า WRC) ฟอร์ด (ฟอร์ด โฟกัส อาร์เอส WRC) และซูบารุ (ซูบารุ อิมเพรสซ่า WRC) ในสภาพภูมิประเทศและมีพื้นผิวสนามแข่งที่ขรุขระในหลายๆประเทศทั่วโลก เช่น เม็กซิโก สเปน ญี่ปุ่น กรีซ และนิวซีแลนด์
การแข่งแรลลี่สนามแรกของ WRC ปี 2547 นี้ซึ่งจะจัดขึ้น ณ มอนติคาร์โล เมืองที่มีทิวทัศน์อันน่าหลงใหล พร้อมแล้วสำหรับการกระตุ้นให้เลือดคุณพลุ่งพล่านไปกับเกมกีฬาอันเร้าใจ ด้วยซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการแรลลี่ชั้นแนวหน้าของโลก ไม่ว่าจะเป็น คาร์ลอส เซนส์, เซบาสเตียน โลบ และ แชมป์ WRC คนล่าสุด เพ็ตเตอร์ โซลเบิร์ก ผู้ร่วมแข่งขันทะยานรถไปท่ามกลางต้นปาล์มและถนนทางแคบ ในขณะเดียวกันก็ต้องเอาชนะสนามที่เต็มปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็งที่ดูอันตรายมากทีเดียว ผู้หลงใหลในรถยนต์ก็ไม่ควรพลาดเช่นเดียวกันกับการเผยโฉมครั้งแรกของรถล่าสุดของมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น WRC ซึ่งโดดเด่นด้วยการผสมผสานของเทคโนโลยีจากญี่ปุ่นและยุโรป จะหวนคืนสู่สนามการแข่งขันแรลลี่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกหลังจากห่างหายไปนานถึง 1 ปีเต็ม ส่วนรถเปอร์โยต์ 307 WRC รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่มความคงทน ความปราดเปรียว และการลดแรงเสียดทานได้มากขึ้น จะมาลงสนามแรลลี่ WRC เป็นครั้งแรกด้วยเช่นเดียวกัน โดยจะมาทำการแข่งขันต่อจาก เปอร์โยต์ 206 WRC แชมป์เก่า 3 ปีซ้อน
สนามต่างๆของการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกทั้ง 16 ประเทศ - รวมถึง กรีซ สวีเดน อาร์เจนติน่า และสนามใหม่ 2 แห่ง ได้แก่ เม็กซิโกและญี่ปุ่น - แต่ละสนามจะแข่งกันที่ละ 3 วัน ด้วยระยะทาง 1,200 กม. ตลอดการแข่งจะได้รับการถ่ายทอดสด ท่ามกลางทัศนียภาพอันตระการตา รวมถึงวัฒนธรรมอันหลากหลายและแปลกใหม่ของแต่ประเทศ แต่ละสนามแรลลี่ของ WRC จะท้าทายทีมแรลลี่ให้เอาชนะสภาวะแวดล้อมอันเลวร้ายและพื้นถนนอันขรุขระที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยพบเห็นมา ส่วนรถที่เข้าแข่งแรลลี่ต้องเคยเป็นรถยนต์สี่ที่นั่งธรรมดาตามท้องถนนทั่วไปมาก่อน แต่ได้รับการดัดแปลงเพิ่มเติมด้วยชิ้นส่วนรถยนต์ใหม่ล่าสุดเพื่อการขับขี่ที่มีสมรถนะสูงสุด - ซึ่งการแต่งรถจะต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายเกินกว่า 1 ล้านเหรียญดอลลาร์
ตารางการแข่งขัน WRC ประจำปี 2547
วันที่ ประเทศ
23-25 มกราคม มอนติคาร์โล
6-8 กุมภาพันธ์ สวีเดน
12-14 มีนาคม เม็กซิโก
16-18 เมษายน นิวซีแลนด์
14-16 พฤษภาคม ไซปรัส
28-30 พฤษภาคม กรีซ
11-13 มิถุนายน อาร์เจนตินา
25-27 มิถุนายน ตุรกี
6-8 สิงหาคม ฟินแลนด์
20-22 สิงหาคม เยอรมันนี
3-5 กันยายน ญี่ปุ่น
17-19 กันยายน สหราชอาณาจักร
1-3 ตุลาคม อิตาลี
15-17 ตุลาคม ฝรั่งเศส
29-31 ตุลาคม สเปน
12-14 พฤศจิกายน ออสเตรเลีย
* พรีวิวรายการ WRC: Rallye Automobile Monte Carlo ออกอากาศวันแรก 19 มกราคม เวลา 1 ทุ่มครึ่ง ออกอากาศซ้ำรอบพรีวิวในวันที่ 19 มกราคม เวลา 23.30น. และ 20 มกราคม เวลา 16.30น.
ไฮไลท์ของรายการ WRC: Rallye Automobile Monte Carlo ออกอากาศวันแรก 27 มกราคม เวลา 22.00น. และออกอากาศซ้ำ 31 มกราคม เวลา 11.00น.
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก (World Rally Championship: WRC)
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก (World Rally Championship: WRC) เป็นการกีฬาประเภทการแข่งรถที่ท้าทายและเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดในโลก ด้วยสนามแข่งรถใน 16 ประเทศ ครอบคลุม 4 ทวีปทั่วโลก จากเดือนมกราคมไปจนถึงพฤศจิกายน WRC ถือว่าเป็นกีฬาแรลลี่ออนทัวร์ ก็ว่าได้ ตลอดการแข่งขัน ทุกๆทีมและนักแข่งรถจะได้สัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับการขับรถในทุกๆ สภาพแวดล้อม ภูมิประเทศและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันออกไป รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปดูที่ www.wrc.com
AXN Asia
สถานีโทรทัศน์ AXN Asia ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 31 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังคลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด สถานีโทรทัศน์ AXN ดำเนินการในประเทศสเปน อิสราเอล และละตินอเมริกา นอกจากนี้ AXN จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AXN Asia สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
AXN เป็นหนึ่งในเครือบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจด้านภาพยนตร์แบบครบวงจรอยู่ทั่วโลกทั้งด้านการผลิต และการจัดจำหน่าย รวมถึงดูแลในเรื่องของรายการโทรทัศน์และเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย การซื้อลิขสิทธิ์และการจัดจำหน่ายโฮมวีดีโอ ตลอดจนการให้บริการด้านการผลิตงานในสตูดิโอ การคิดค้น พัฒนาศักยภาพใหม่ๆ ทางเทคโนโลยีด้านบันเทิง และการจัดส่งความหรรษาทางภาพยนตร์เหล่านี้สู่ 67 ประเทศทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมและรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.spe.sony.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ทอม แวน บราคอม / ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@ksc9.th.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ