ตลท. ตั้งสายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน รุกสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการเงินและการลงทุนครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 23, 2004 08:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ได้จัดองค์กรใหม่ โดยจะมีสายงาน 6 สายงาน ประกอบด้วย ศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ สายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ สายงานกำกับตลาด สายงานกิจกรรมองค์กร และสายงานวิจัยและข้อมูลสารสนเทศ การปรับองค์กรครั้งนี้ เป็นการปรับเพื่อให้สอดรับภารกิจของตลท.และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานโดยรวม รวมทั้งเพื่อให้สอดรับกับวิสัยทัศน์ใหม่ที่มุ่งเน้นการให้ความรู้ ความเข้าใจด้านการลงทุนอย่างทั่วถึง การให้บริการด้านการเปิดเผยข้อมูลที่รวดเร็ว ถูกต้อง ครบถ้วน รวมถึง การปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วและมีคุณภาพ มีผลตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2547 เป็นต้นไป
"ตลท.ได้ตั้งสายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุนขึ้นเป็นสายงานใหม่ แยกออกจากสายงานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ มีนายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการ เป็นหัวหน้าสายงาน รับผิดชอบด้านการสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการเงินและการลงทุน ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกระดับ ตั้งแต่นักเรียนระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา อุดมศึกษา ผู้ประกอบวิชาชีพ และผู้ลงทุน โดยทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษา และองค์กรต่าง ๆ เพื่อขยายเครือข่ายของการให้ความรู้ความเข้าใจให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบถ้วน ส่วนศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ มีนางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่เป็นหัวหน้าสายงาน
สำหรับสายงานกิจกรรมองค์กร มีนางภัทรียา เบญจพลชัย รองผู้จัดการเป็นหัวหน้าสายงาน และทำหน้าที่เป็น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) สำหรับสายงานกำกับตลาด มีนายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการ เป็นหัวหน้าสายงาน ส่วนสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มีการแต่งตั้งนายชัยยุทธ์ ชำนาญเลิศกิจ เป็นรองผู้จัดการ ทำหน้าที่หัวหน้าสายงาน
สำหรับสายงานวิจัยและข้อมูลสารสนเทศ เป็นสายงานที่ตั้งขึ้นใหม่ ที่จะทำหน้าที่ดูแลเรื่องการจัดระบบข้อมูลสารสนเทศของตลท.ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีผู้จัดการตลท. ทำหน้าที่ดูแลสายงานในระยะแรก" นายกิตติรัตน์กล่าว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 / รุ่งรัชนี อริยภิญโญ โทร.0-2229-2659
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ