จุฬาฯ จัดการประชุมวิชาการและเทศกาลนานาชาติเกี่ยวกับการเล่น เกม และกีฬาพื้นเมืองครั้งแรกในไทย

ข่าวกีฬา Friday January 23, 2004 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--จุฬา
สำนักวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ จัดการประชุมวิชาการและเทศกาลนานาชาติเกี่ยวกับการเล่น เกม และกีฬาพื้นเมืองครั้งแรกในไทย
เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสที่วันพระบรมราชสมภพครบ ๑๕๐ ในปี ๒๕๔๖ ซึ่งองค์การยูเนสโก (Unesco) ได้ประกาศเกียรติคุณยกย่องให้พระองค์ทรงเป็นบุคคลสำคัญระดับโลก สำนักวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯจึงได้จัดการประชุมวิชาการและเทศกาลนานาชาติเกี่ยวกับการเล่น เกม และกีฬาพื้นเมืองครั้งที่ ๑
ในระหว่างวันที่ ๔ - ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๗ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น นำเสนอบทความ ผลงานการวิจัยทางวิชาการระหว่างนักวิชาการจากหลากหลายสาขาวิชาและผู้สนใจตลอดจนร่วมกันส่งเสริมฟื้นฟู พัฒนาการเล่น เกม และกีฬาพื้นบ้านให้เป็นกีฬาร่วมสมัยสู่โลกาภิวัตน์
ผศ.ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ และ ผศ.ดร.จรูญ มีสิน รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และกิจการพิเศษ ได้เปิดเผยรายละเอียดงานในครั้งนี้ว่าในส่วนของการประชุมวิชาการ จะจัดขึ้นในวันพุธที่ ๔ - ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๗ ณ โรงแรมแมนดาริน กรุงเทพฯ เป็นการแสดงผลงานวิจัยต่างๆทั้งในรูปของบทความ โปสเตอร์และนิทรรศการ ซึ่งจะก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวิชาการและฟื้นฟูวัฒนธรรม นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดประชุมวิชาการในด้านนี้โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิจากนานาชาติเข้าร่วมจำนวนมาก ค่าลงทะเบียนสำหรับนักวิชาการไทย ๓,๔๐๐ บาท นักศึกษาไทย ๒,๒๐๐ บาท ชาวต่างชาติ ๒๐๐ เหรียญสหรัฐ นักศึกษาต่างชาติ ๑๔๐ เหรียญสหรัฐ ส่วนเทศกาลนานาชาติเกี่ยวกับการเล่น เกม และกีฬาพี้นเมืองจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๗ ณ สนามหน้าสำนักวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและภายในสนามกีฬาแห่งชาติบริเวณอาคารนิมิบุตร อาคารจันทรยิ่งยง สนามบาสเกตบอลและสนามเทนนิสหน้าสำนักวิชาฯซึ่งภายในงานจะจัดให้มีกิจกรรมการละเล่นต่างๆของนานาชาติ มีเวทีจัดการแสดง การละเล่นและกีฬาพื้นเมืองของประเทศต่าง ๆ ซึ่งมีหลายประเทศที่ตอบรับจะเข้าร่วมงานอาทิ ญี่ปุ่น ออสเตรีย เกาหลี แคนนาดา จีน ฮ่องกง อินเดีย อิหร่าน เป็นต้น แต่ละประเทศจะนำการแสดง การละเล่นพื้นเมืองที่เด่นๆมาแสดง เช่น การแสดงชุดบูมเมอแรง ของประเทศออสเตรีย การกระโดดเชือกในรูปแบบต่างๆที่ท่านจะไม่สามารถพบเห็นได้ที่ไหน รวมทั้งการโชว์ว่าวของประเทศต่างๆ สำหรับกลุ่มการละเล่นและกีฬาพื้นเมืองของประเทศไทยที่จัดแสดงในงานเช่น มวย ตะกร้อ ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมในส่วนนี้เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ โทร.๐ - ๒๒๑๘ - ๔๔๕๐,๐ - ๒๒๑๘ - ๑๐๐๔ หรือ trapgas@chula.ac.th--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ