OKI C5100 & C5300 Digital LED Color Printer คมชัดทุกงานพิมพ์ด้วยความเร็วที่เหนือกว่า

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 26, 2004 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--เดอะแวลลูซิสเต็มส์
OKI C5100 & C5300 Digital LED Color Printer (P/N: C5100, C5300) โดดเด่นด้วยการใช้เทคโนโลยี Single-Pass คือ เมื่อกระดาษผ่านเข้าไปในเครื่องพิมพ์เพียงครั้งเดียว จะออกมาครบทุกเฉดสีที่สั่งงาน ทำให้งานพิมพ์รวดเร็วขึ้น ต่างจากยี่ห้ออื่นที่ใช้ระบบ Multi-Pass
อีกทั้งโอกิได้พัฒนา LED Technology ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของโอกิมาใช้ให้เกิดการทำงานที่มากกว่า และยังสามารถสั่งงานสู่เครื่องพิมพ์ได้โดยผ่าน Network (Print Server - Free) และที่สำคัญเป็นการปฏิวัติการพิมพ์ใหม่โดยไม่ใช้ Oil Roller แต่เป็นหมึกพิมพ์รูปแบบใหม่โดยการผสม wax ลงในแผงหมึกที่มีโมเลกุลกลมและเล็กเป็นพิเศษ จึงทำให้พิมพ์งานลงบนวัสดุพิเศษ เช่น แผ่นใส ได้สวยยิ่งขึ้น
ข้อแตกต่างระหว่าง Laser Technology และ LED Technology
Laser Technology ใช้หลักการสะท้อนแสง โดยมีพื้นฐานการทำงานโดยอาศัยส่วนประกอบของชิ้นส่วนจำนวนหลายชิ้น ได้แก่ หัวยิงลำแสง กระจกหมุนสะท้อนลำแสง และเลนส์ ซึ่งทำหน้าที่สะท้อนลำแสง โดยลำแสงสะท้อนจะถูกยิงลงบนวัตถุที่ใช้ในการสร้างภาพ (Image Drum) จากปลายด้านหนึ่งไปจนสุดปลายอีกด้านหนึ่ง และเลื่อนลงมาทีละบรรทัดสลับไปมาเพื่อทำการพิมพ์งานออกมา
LED Technology ในเครื่องพิมพ์ของโอกินั้น ใช้หลักการทำงานยิงลำแสงโดยตรง คือ แสงจากแหล่งกำเนิดแสงในระบบ LED โดยดวงไฟจะทำการยิงลำแสงผ่านเลนส์ตรงไปสู่วัสดุที่ใช้ในการสร้างภาพ (ID Unit) โดยตรง โดยไม่มีชิ้นส่วนใดๆ ในตัวเครื่องเกิดการเคลื่อนไหว ดังนั้นจึงทำให้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในขณะทำงานมีน้อยมาก เมื่อเปรียบเทียบกับการทำงานในระบบเลเซอร์ทั่วๆ ไป
สำหรับรุ่น C5100 เป็นทั้งพรินเตอร์สีและขาวดำที่ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสมต่อการใช้งานแบบส่วนบุคคล อาทิ ผู้ใช้ที่มีการทำงานจากที่บ้าน และจำเป็นต้องพิมพ์เอกสารของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นใบเสนองาน รายงานและเอกสารพรีเซนเทชั่น โดยเครื่องพิมพ์รุ่น C5100 นี้ให้ความเร็วในการพิมพ์สีที่ 12 แผ่นต่อนาทีและพิมพ์ขาวดำที่ 20 แผ่นต่อนาที พร้อมด้วยความละเอียด 600x1200 จุดต่อนิ้ว และหน่วยความจำมาตรฐาน 32MB สามารถขยายได้สูงสุด 288MB
สำหรับรุ่น C5300 เหมาะสมสำหรับการทำงานในกลุ่มเวิร์คกรุ๊ปขนาดเล็ก ที่ประกอบด้วยผู้ใช้งานตั้งแต่ 4 รายขึ้นไป เครื่องพิมพ์รุ่นนี้สามารถรองรับการใช้งานต่อเดือนได้มากถึง 50,000 แผ่น และให้ความเร็วในการพิมพ์สี 12 แผ่นต่อนาที พิมพ์ขาวดำ 20 แผ่นต่อนาที พร้อมด้วยความละเอียด 600x1200 จุดต่อนิ้ว และหน่วยความจำมาตรฐาน 64MB สามารถขยายได้สูงสุด 320MB
จุดเด่นผลิตภัณฑ์
- เหมาะสำหรับการใช้งานในออฟฟิศขนาดเล็กถึงขนาดกลาง
- ให้ความเร็วในการพิมพ์ขาวดำที่ 20 แผ่นต่อนาทีและพิมพ์สีได้ 12 แผ่นต่อนาที ซึ่งมีความเร็วสูงกว่าคู่แข่งถึง 3 เท่า
- พิมพ์ได้ทั้งใบปลิว งานโครงการ จดหมายสั้นๆ ไฟล์ pdf แผนภูมิงานและตารางต่างๆ แม้กระทั่งสูจิบัตร โดยเลือกใช้ระบบการทำงานสองหน้า
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ pr@value.co.th หรือ http://www.value.co.th--จบ--
-รก-

แท็ก printer  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ