10 ทีมอุดมศึกษาชิงชัยในการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศ

ข่าวกีฬา Monday January 26, 2004 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย)
10 ทีมอุดมศึกษาชิงชัยในการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย
รอบชิงชนะเลิศ
ทีมชนะเลิศจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลกที่ประเทศโปรตุเกส
กรุงเทพฯ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทยและคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2546 (RoboCup Thailand Championship 2003) รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันเสาร์ ที่ 7 และวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2547 ณ ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์
จากจำนวนผู้สมัครเข้าแข่งขันทั้งหมด 63 ทีม ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 10 ทีมมีดังนี้
ทีม สถาบัน
1. ทีม Plasma-Z จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2. ทีม McE สถาบันเทคโนโลยี ปทุมวัน
3. ทีม M&N Asian Institute of Technology
4. ทีม ITE-Gold 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
5. ทีม IRAP'NB สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
6. ทีมแมลงปอน้อย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
7. ทีม MFC มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
8. ทีม Robust มหาวิทยาลัยศรีปทุม
9. ทีม Thermal-Zircuit มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
10. ทีม XTAR มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รองศาสตราจารย์ ดร. มนูกิจ พานิชกุล นายกสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทย กล่าวว่า "การแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2547 ถือเป็นก้าวสำคัญของการแข่งขันหุ่นยนต์ในประเทศไทย ซึ่งเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศสร้างหุ่นยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนโดยอิสระและพร้อมทำงานจริง จากทีมผู้เข้าแข่งขันจำนวน 10 ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกมาถึงรอบชิงชนะเลิศ นิสิตนักศึกษาเหล่านี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าทุกทีมมีความตั้งใจจริงและพยายามพัฒนาหุ่นยนต์อย่างเต็มที่ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการแสดงให้เห็นความสามัคคีของทีมและความสามารถของเยาวชนไทยที่มิได้ด้อยกว่าชาติใด ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลกที่ประเทศโปรตุเกสจะเป็นเวทีพิสูจน์ฝีมือของพวกเขา"
นางสุภา โภคาชัยพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "บริษัทซีเกทมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันหุ่นยนต์อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สามเพื่อให้เยาวชนไทยมีโอกาสพัฒนาความชำนาญทางด้านกลไกอิเล็กทรอนิกส์และการประกอบหุ่นยนต์ และเป็นการนำความรู้จากวิชาที่เรียนมาประยุกต์ใช้ ตลอดจนเสริมสร้างทักษะในการทำงานเป็นทีม การแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้พวกเขาเข้าร่วมการแข่งขันด้านหุ่นยนต์ในระดับนานาชาติและเรียนรู้วิทยาการใหม่ ๆ จากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์จากทั่วโลก"
รองศาสตราจารย์ ดร. ถวิล พึ่งมา คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า "คณาจารย์และนักศึกษารู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทยในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันที่ท้าทายความสามารถของผู้เข้าแข่งขันและคาดว่าพวกเขาจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายของสถาบันฯ ในการเตรียมความพร้อมของนักศึกษา โดยการนำทฤษฎีมาทดลองปฏิบัติจริง"
รางวัลสำหรับผู้ชนะการแข่งขัน คือ ทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาทและเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลก (RoboCup 2004) ที่ประเทศโปรตุเกส ในเดือนกรกฎาคมศกนี้ ทีมที่ได้รับรางวัลเทคนิคยอดเยี่ยมจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท ทีมที่ได้รับรางวัลความคิดสร้างสรรค์จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท
สมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 โดยกลุ่มบุคคลที่มีความสนใจและดำเนินงานเกี่ยวข้องกับวิศวกรรมหุ่นยนต์อันประกอบไปด้วย นักวิชาการ นักวิจัย และนักอุตสาหกรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมแลเผยแพร่ความและความเข้าใจในวิทยาการด้านหุ่นยนต์ จัดกิจกรรมการปฏิบัติงานทางวิชาการเพื่อพัฒนาความรู้และเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์ เป็นศูนย์กลางทางด้านข่าวสารในวิทยาการใหม่ ๆ ของหุ่นยนต์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และสร้างเครือข่ายนักวิจัยและนักวิชากา รเพื่อส่งเสริมการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาในสาขาหุ่นยนต์และวิศวกรรมอัตโนมัติ รายละเอียดเพิ่มเติมของสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทยและการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2546 สามารถดูได้ที่ www.trs.or.th
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ ซึ่งผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และระบบปฏิบัติการคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์อันหลากหลาย บริษัทมีความมุ่งมั่นใน การผลิต ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลซึ่งช่วยสนับสนุนลูกค้าและสร้างความน่าเชื่อถือเพื่อตอบสนองความต้องการ ผลิตภัณฑ์สำหรับบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นของโลก ท่านสามารถพบฐานการผลิตซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ รศ. ดร. มนูกิจ พานิชกุล นายกสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทย โทร. 0-2524-5229
คุณขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเกทฯ โทร. 0-2715-2919
คุณวัชรี พิชัยศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาทางด้านประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2720-3397--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ