SME BANK เตรียมวงเงินกู้ฉุกเฉิน 1,000 ล้าน ช่วย SMEs สู้ภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 16, 2005 13:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--SME BANK
SME BANK เปิดสินเชื่อฉุกเฉินช่วยเหลือลูกค้าและผู้ประกอบการ SMEs ภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เตรียมวงเงิน 1,000 ล้านบาท ให้สินเชื่อแบบเร่งด่วน เพื่อบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประกอบการ SMEs พร้อมส่งทีมรถโมบายยูนิตออกตะลุยทุกพื้นที่ ใช้รถเป็นศูนย์บริการเคลื่อนที่รับคำขอถึงบ้าน
นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้จัดการ SME BANK เปิดเผยถึง ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุทกภัยภาคเหนือว่า ธนาคารได้ออกมาตรการความช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ผู้ประสบภัยอุทกภัยในทุกจังหวัดภาคเหนือ ทั้งที่เป็นลูกค้าธนาคาร และผู้ประกอบการทั่วไป โดยตั้งวงเงินสินเชื่อสำหรับการฟื้นฟูกิจการและเป็นเงินทุนหมุนเวียน วงเงิน 1,000 ล้านบาท กู้ได้รายละไม่เกิน 500,000 บาท ผู้เดือดร้อนในครั้งนี้ สามารถขอกู้ได้ที่ สาขาหรือรถเคลื่อนที่ตั้งแต่บัดนี้จนถึงสิ้นปี 2548 นี้ ทั้งนี้ เงินกู้ดังกล่าว เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้แก่ ลูกค้า และผู้ประกอบการ SMEs ทั่วไป เพื่อให้มีสภาพคล่องทางการเงิน ทั้งเรื่อง การปรับปรุงกิจการที่ได้รับความเสียหาย การสต๊อกสินค้า รวมถึงการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน เป็นต้น
“จากการสำรวจผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ ในเบื้องต้นพบว่า ลูกค้าของธนาคารที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และน่าน ได้รับความเสียหายโดยทางตรงประมาณ 12 ราย ได้รับความเสียหายไม่มากนัก ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบธุรกิจ รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ริมน้ำแม่ปิง โดยพื้นที่ให้บริการเพียงบางส่วนได้รับความเสียหาย เช่น บ้านพักระเบียงห้องพัก ศาลาริมน้ำ แคมป์ที่พัก แพริมน้ำ ฯลฯ สำหรับผลกระทบทางอ้อมจะมีตามมาเช่นกัน โดยลูกค้าทำรีสอร์ทและจัดล่องแก่ง เดินป่า บริษัททัวร์ได้ยกเลิกการจองทัวร์ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ 1-2 เดือนนี้ ซึ่งจะทำให้รายได้ของลูกค้าธนาคารที่ทำธุรกิจด้านนี้ลดลงประมาณ 30-40 % ของทั้งปี นอกจาก 3 จังหวัดดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะมีจังหวัดทางภาคเหนือตอนล่างอีกหลายจังหวัด อาจจะได้รับผลกระทบในช่วงถัดไปอีก ดังนั้น ผมจึงได้กำชับให้ศูนย์ธุรกิจสาขาในพื้นที่ภาคเหนือทุกแห่ง เข้าสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการโดยเร่งด่วนทันที”
นายโชติศักดิ์ กล่าวอีกว่า ธนาคารได้เตรียมรถโมบายยูนิต พร้อมทีมงานสินเชื่อ ประจำแต่ละจังหวัด เพื่อเป็นทีมพี่เลี้ยงธุรกิจเคลื่อนที่ออกให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการถึงพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างใกล้ชิดภายหลังน้ำลด โดยรถดังกล่าวถือเป็นศูนย์บริการเคลื่อนที่ทุกรูปแบบ ทั้งการให้คำปรึกษา แนะนำ แก้ไข ปัญหาธุรกิจ หรือจะเป็นจุดขอสินเชื่อฉุกเฉินดังกล่าวก็ได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ