CCS ส่งอาสาสมัครชาวต่างชาติช่วยงานด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสในกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 27, 2004 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (26 ม.ค.47) เวลา 10.00 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส ของกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครนานาชาติจากสำนักงานใหญ่ของ Cross - Cultural Solutions (CCS) สหรัฐอเมริกา ซึ่งนำโดย Ms. Sarah Pole พร้อมทั้งร่วมหารือถึงแนวทางขยายความร่วมมือในการจัดส่งอาสาสมัคร CCS เพื่อให้การสนับสนุนทางวิชาการ และการแลกเปลี่ยนด้านวัฒธรรม แก่ชุมชน เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสในกรุงเทพฯ ให้มากยิ่งขึ้น
ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จในโครงการความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและหน่วยงาน CCS ในการจัดส่งอาสาสมัครชาวต่างประเทศมาช่วยพัฒนาทักษะความรู้ด้านภาษาอังกฤษให้แก่คณะครูอาจารย์ใน โรงเรียนสังกัดเขตคลองสาน กทม. จนครูมีทักษะด้านภาษาอังกฤษดีขึ้น มีความมั่นใจในการสื่อสาร และสามารถนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาวิธีการสอน เกม ตลอดจนการจัดกิจกรรม English Camp ที่น่าสนใจ และเกิดประโยชน์แก่เด็กนักเรียนยิ่งขึ้น ในการนี้ทาง CCS ประสงค์จะจัดส่งอาสาสมัครชาวต่างประเทศที่มีทักษะ ความรู้ ความสามารถในด้านต่างๆ เพื่อเข้ามาช่วยงานด้าน เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส ในกรุงเทพฯ มากยิ่งขึ้น จึงมีการหารือกับศูนย์อำนวยการด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสฯ ว่าต้องการการสนับสนุนในด้านใดบ้าง
สำหรับแนวทางการช่วยเหลือของอาสาสมัคร CCS ที่จะเข้ามาช่วยงานในกรุงเทพฯ ได้แก่ การสอนภาษาอังกฤษ ศิลปะ การฝีมือและการกีฬา การดูแลรักษาผู้ป่วยเอดส์ การดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก การดูแลผู้สูงอายุและกิจกรรมผู้สูงอายุ การช่วยเหลือในเรื่องการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคเพื่อคนพิการ การริเริ่มในการเพิ่มพูนทักษะด้านการจัดค่ายพักแรมสำหรับกลุ่มเด็กนอกระบบโรงเรียน การสอนคอมพิวเตอร์พื้นฐานสำหรับเด็กและผู้ใหญ่นอกระบบโรงเรียน และการจัดกิจกรรมมุมการเรียนรู้ในชุมชน เป็นต้น โดยมีอาสาสมัคร จำนวน 130 คน จากต่างประเทศเข้ามาช่วยงานในกทม. โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ และจะเข้ามาเรียนรู้และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับคนไทยอีกด้วย
--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ