กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทำความสะอาดบ้านปลารับมือวิวาห์ใต้สมุทร จ.ตรัง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 27, 2004 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จัดโครงการทำความสะอาดบ้านปลา เพื่อรองรับห้องหอวิวาห์ใต้สมุทร บริเวณเกาะกระดาน และหมู่เกาะใกล้เคียง จ.ตรัง โดยมี ดร.ไมตรี ดวงสวัสดิ์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นประธานเปิดงานในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2547 นี้
สำหรับการจัดโครงการทำความสะอาดบ้านปลาในครั้งนี้ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลรับผิดชอบด้านทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จ.ตรัง ซึ่งมีแนวปะการัง แหล่งหญ้าทะเล พะยูน ถ้ำมรกต เกาะแก่งที่สวยงาม และที่กำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นั่นก็คือการจัดวิวาห์ใต้สมุทร ช่วงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2547 วันแห่งความรัก ที่จะถึงนี้
ทั้งนี้จะมีการระดมนักดำน้ำมาร่วมเก็บขยะใต้ทะเลของ จ.ตรัง ก่อนจะมีงานวิวาห์ใต้สมุทร เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องที่เป็นผู้ใช้ทรัพยากรในพื้นที่ร่วมกันอนุรักษ์ท้องทะเลของ จ.ตรัง ให้สะอาดสวยงาม มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ เพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ และรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวไม่ทิ้งขยะลงในทะเลตรัง ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างจิตสำนึกการท่องเที่ยวทางทะเลอย่างถูกวิธี ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตรัง ให้คึกคักต่อไปในอนาคตได้เป็นอย่างดี
ศูนย์ปฏิบัติการประชาสัมพันธ์
กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
โทร. 0 2278-8400 ต่อ 1707--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ