สำนักเทศกิจจัดโครงการ “เทศกิจเต็มใจ บรรเทาภัยทางน้ำ”

ข่าวกีฬา Tuesday January 27, 2004 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--กทม.
นายธะนะกร คุณาวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม.เปิดเผยว่า สำนักเทศกิจจัดทำโครงการ “เทศกิจเต็มใจ บรรเทาภัยทางน้ำ” ให้กับเจ้าหน้าที่เทศกิจของสำนักเทศกิจ และสำนักงานเขต จำนวน 75 คน มีกำหนดระยะการฝึกอบรม 5 วัน ระหว่างวันที่ 26-30 ม.ค.47 ณ ห้องประชุมสำนักเทศกิจ และศูนย์ฝึกกีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ
นายธะนะกร กล่าวต่อไปว่า ด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัดเช่นปัจจุบัน ทำให้ประชาชนกรุงเทพมหานครส่วนหนึ่ง เลือกเดินทางด้วยเรือโดยสารมากขึ้น ประกอบกับมีหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนที่สนับสนุนการท่องเที่ยวทางน้ำ โดยใช้เรือขนาดใหญ่และเรือหางยาวเป็นพาหนะนำเที่ยวเป็นจำนวนมาก สำนักเทศกิจได้เล็งเห็นถึงอันตรายจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้จากสาเหตุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความประมาท ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และสภาพภูมิอากาศ ที่ส่งผลให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ดังนั้นสำนักเทศกิจจึงได้กำหนดให้มีการฝึกอบรมตามโครงการ “เทศกิจเต็มใจ บรรเทาภัยทางน้ำ” ซึ่งเป็นการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ เทศกิจให้มีความรู้ที่ถูกต้องในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เป็นการเตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพให้กับเจ้าหน้าที่เทศกิจ เพื่อรองรับการถ่ายโอนภารกิจจากรัฐบาลทั้งในด้านการขนส่งทางน้ำและการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพุทธศักราช 2542
ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวด้วยว่า โครงการฝึกอบรมครั้งนี้ จะทำให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถที่ถูกต้องในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติภัยทางน้ำ และสามารถปฏิบัติภารกิจหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมี ประสิทธิภาพและประสิทธิผล ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ทุกประการ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ