บ.เซ็ทเทรดเผยแผนปี 47 ทุ่มงบกว่า 40 ล้าน พัฒนาระบบเทรดหุ้นออนไลน์ และรุกตลาดบริการข้อมูลมือถือ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 27, 2004 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เผยแผนปี 2547 ทุ่มงบประมาณกว่า 40 ล้านบาทพัฒนาและขยายระบบอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้งให้มีเสถียรภาพ มีความรวดเร็ว รองรับจำนวนผู้ลงทุนได้เพิ่มขึ้นกว่า 100% ตั้งเป้าปี 47 จำนวนลูกค้าเปิดบัญชีออนไลน์เพิ่มอีกกว่า 10,000 บัญชี พร้อมรุกทำตลาดบริการข้อมูลยุคไร้สาย
ดร.วิทยา วัชระวิทยากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า "ในปี 2547 นี้ เซ็ทเทรดมุ่งเน้นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุนและบริษัทหลักทรัพย์ที่ใช้ระบบของเซ็ทเทรดให้มีความมั่นใจในเสถียรภาพของระบบเรามากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยทำให้มีการซื้อขายหุ้นผ่านเน็ตเพิ่มขึ้นอย่างมาก เซ็ทเทรดจึงได้จัดสรรงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท ใช้ในการพัฒนาระบบซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ต เพื่อเพิ่มเสถียรภาพ และความรวดเร็ว ในการส่งคำสั่งซื้อขายผ่านระบบเซ็ทเทรด ซึ่งประสิทธิภาพของระบบใหม่นี้จะรองรับปริมาณการใช้งานได้เพิ่มขึ้นถึง 100 % ซึ่งเซ็ทเทรดตั้งเป้าไว้ว่า จะมีผู้ลงทุนสนใจเปิดบัญชีเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10,000 บัญชี โดยกิจกรรมที่เซ็ทเทรดจะดำเนินการในปี 47 นี้ เพื่อขยายฐานผู้ลงทุนออนไลน์ด้วยการให้ความรู้และกิจกรรมการตลาดร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) และพันธมิตรของเซ็ทเทรด ควบคู่ไปกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง"
"สำหรับงานด้านบริการข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือ บริษัทก็ได้มีการพัฒนาบริการใหม่ ๆ โดยมุ่งเน้นการให้บริการข้อมูลที่เหมาะสมกับพฤติกรรมการลงทุนของผู้ลงทุนแต่ละกลุ่มและเทคโนโลยีมือถือแต่ละแบบ เพื่อให้ผู้ลงทุนเข้าถึงข้อมูลได้มากที่สุดและสะดวกที่สุด ซึ่งเซ็ทเทรดมีบริการที่หลากหลายให้แก่ผู้ลงทุนได้เลือกใช้ตามความต้องการโดยขึ้นอยู่กับรุ่นโทรศัพท์ หรือเครือข่ายที่ใช้ และปริมาณข้อมูลที่ต้องการ เช่น บริการ SMS Stock Info สำหรับเช็คดัชนีและราคาหุ้นผ่านโทรศัพท์มือถือที่ปรากฏเป็นรูปแบบข้อความ (SMS) ซึ่งเป็นบริการที่ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือทุกรุ่น ทุกเครือข่าย (Operators) อาทิ AIS (80099), Orange (80099) และ DTAC (1922999) ที่มีผู้ใช้บริการเกือบเดือนละ 200,000 requests และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวในปี 2547 นอกจากนี้ยังมีบริการ mobiSET โปรแกรมอัจฉริยะเคลื่อนที่เพื่อการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งเป็นบริการแรกและบริการเดียวในประเทศที่ให้บริการข้อมูลหุ้นต่าง ๆ อย่างเจาะลึก ครบถ้วนที่สุด และครอบคลุมเครือข่ายมากกว่าผู้ให้บริการรายอื่น อาทิ My Favorite ที่เก็บข้อมูลหุ้นได้ถึง 30 ตัว Stock Quotes และ Market Data แบบ real-time ปฏิทินหุ้นสำหรับติดตามการเพิ่มทุนหรือการจ่ายเงินปันผล ข้อมูลสำหรับวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน รวมทั้งกราฟวิเคราะห์หุ้นทางเทคนิคที่ครบถ้วนให้ผู้ลงทุนสามารถกำหนดเงื่อนไขได้เองตามต้องการ" ดร.วิทยากล่าว
นอกจากนี้ เซ็ทเทรดยังได้เพิ่มช่องทางการซื้อขายหุ้นผ่านโทรศัพท์มือถือให้กับผู้ลงทุน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนที่ใช้โทรศัพท์มือถือที่รองรับ GPRS หรือ WAP ในเครือข่ายของ AIS DTAC หรือ Orange หรือมี Pocket PC ก็สามารถซื้อขายหุ้นผ่านโบรกเกอร์เซ็ทเทรดได้ แม้อยู่นอกสถานที่เพียงมีบัญชีซื้อขายหุ้นออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Daytrade WE ก็สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องเปิดบัญชีใหม่ และไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงใช้ Username และ Password เดิม ซึ่งบริการดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเป็นอย่างมาก ปัจจุบันมีบริษัทหลักทรัพย์เปิดให้บริการแล้วถึง 12 ราย กรรมการผู้จัดการกล่าวต่อไปว่า "จะเห็นได้ว่า อุปกรณ์ไร้สายเข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนเรามากขึ้นทุกที และมีแนวโน้มการเจริญเติบโตที่ดีมาก ดังนั้น ทางเซ็ทเทรดจะพัฒนาระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ไร้สายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับความสะดวกสบายในการติดตามข้อมูลและซื้อขายหุ้นให้ง่ายยิ่งขึ้น และเน้นทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น โดยร่วมมือกับพันธมิตร"
ด้านการเผยแพร่และจำหน่ายข้อมูลของตลท. ในปี 2547 เซ็ทเทรดได้พัฒนาระบบสารสนเทศ "SET Smart Internet Version" เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับผู้ลงทุนมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในการลงทุน รวมไปถึงบริษัทหลักทรัพย์ ให้มีข้อมูลที่สมบูรณ์ประกอบการวิเคราะห์และตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
"สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2546 ที่ผ่านมา มูลค่าการซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตเติบโตขึ้นมากโดยมีมูลค่า 100,203 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปี 2545 (23,801 ล้านบาท) มูลค่า 76,402 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 321 จำนวนลูกค้าที่เปิดบัญชี ณ 31 ธันวาคม 2546 มีจำนวน 15,831 บัญชี เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน (5,246 บัญชี) จำนวน 10,586 บัญชี หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 125" นายวิทยากล่าว
ด้านการพัฒนาและปรับปรุงระบบซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ต ในปี 46 ที่ผ่านมา เซ็ทเทรดได้จัดสรรเงินประมาณไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงระบบซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตให้รองรับกับจำนวนผู้ลงทุนและปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ตลาดหุ้นร้อนแรง ที่มูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์พุ่งสูงขึ้นถึงวันละ 5-6 หมื่นล้านบาท นอกจากนั้น เรายังเพิ่มประสิทธิภาพของโปรแกรมซื้อขายหุ้น โดยพัฒนาฟังก์ชันใหม่ ๆ อาทิ Daytrade Lite และ Technical Chart ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่จะเพิ่มความสะดวก รวดเร็วให้แก่ผู้ใช้บริการ
"ส่วนด้านการเผยแพร่ข้อมูล เซ็ทเทรดยังคงมุ่งเน้นให้บริการข้อมูลฟรีผ่านเว็บท่าการลงทุน (Investment Portal) ภายใต้ชื่อ www.settrade.com เพื่อเป็นศูนย์ข้อมูลการลงทุนในตลาดทุนไทย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ลงทุนเป็นอย่างมาก จนเว็บไซต์ติดอันดับ 1 ที่มีปริมาณการใช้งานสูงสุดในกลุ่มธุรกิจ จากการจัดอันดับของ Truehits
และในปี 2546 นี้ มีบริษัทหลักทรัพย์ที่สนใจใช้บริการซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตผ่านระบบเซ็ทเทรดเพิ่มขึ้นอีก 1 รายคือ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด ส่งผลให้จำนวนบริษัทหลักทรัพย์ที่ใช้บริการของเซ็ทเทรดรวมเป็น 15 บริษัท ประกอบด้วย"บล. กรุงศรีอยุธยา, บล. ดีบีเอสวี วิคเคอร์ส (ประเทศไทย), บล. โกลเบล็ก, บล. ซิกโก้, บล. ทิสโก้ ,บล.บีที , บล.ยูไนเต็ด , บล.เคจีไอ, บล. เกียรตินาคิน, บล. ทรีนีตี้, บล. ธนชาติ, บล. บิฟิท, บล. พัฒนสิน, บล. ยูโอบี เคย์เฮียน, และ บล. อินเทลวิชั่น" นายวิทยากล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด
กรุณาติดต่อ: ธีรศักดิ์ ทวีปิยมาภรณ์ ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ
โทร: 0-2229-2083 โทรสาร: 0-2654-5583
อีเมล: theerasak@settrade.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ