เชสเตอร์ย่างไก่ใช้ความร้อน 210 องศา ยืนยันบริโภคปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday January 27, 2004 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--โกลบอล คิทเช่น
เชสเตอร์ กริลล์ เปิดครัวนำสื่อมวลชนเยี่ยมชมกรรมวิธีการผลิตไก่ย่างเชสเตอร์ที่ปลอดภัยต่อการบริโภคอย่างแท้จริง ย้ำมั่นใจตั้งแต่ต้นตอ เพราะใช้วัตถุดิบไก่จาก CPF ที่สะอาด ปลอดสาร ปลอดภัย ในระดับมาตรฐานโลก พร้อมเปิดมุมมองสถานการณ์โรคไก่จะคลี่คลายได้ในไม่ช้า
โจเซฟ ลาว (JOSEPH LAU) กรรมการผู้จัดการใหญ่ (President) บริษัท โกลบอล คิทเช่น จำกัด (Global Kitchen Co.,Ltd.) ผู้บริหารกิจการฟาร์มฟู้ดไก่ย่าง "เชสเตอร์ กริลล์" ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า เชสเตอร์ กริลล์ มีมาตรฐานสูงในการผลิตไก่ย่าง โดยจะรับวัตถุดิบไก่สดจาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ซึ่งเป็นแหล่งผลิตเนื้อไก่ครบวงจรที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ระบบ GMP, HACCP, EST/TH, ISO 14001, TIS 18001, ISO/IEC 17025, HALAL และ Animal Welfare รวมทั้งยังได้รับการจดทะเบียนเป็น ฟาร์มมาตรฐานปลอดภโรคจากกรมปศุสัตว์
จากระบบการจัดการฟาร์มมาตรฐาน เริ่มตั้งแต่โรงเรือนเลี้ยงไก่ในระบบปิด หรือ Evaporative Cooling System การมีระบบสุขาภิบาลฟาร์มเพื่อเฝ้าระวังปัญหาสุขภาพไก่ และการตรวจวัดคุณภาพที่รัดกุมและต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา ทำให้มั่นใจได้ว่า วัตถุดิบไก่จาก CPF ซึ่งเป็นต้นทางของการผลิตไก่ย่างเชสเตอร์นั้น ไร้การปนเปื้อนใดๆ โดยสิ้นเชิง และปลอดภัยต่อการบริโภคอย่างแท้จริง
ด้านกรรมวิธีการย่างไก่เชสเตอร์นั้น จะใช้อุณหภูมิในการย่างสูงถึง 210 องศาเซลเซียส ในเวลายาวนานถึง 17 นาที เพื่อให้ไก่สุกทั่วทั้งชิ้น ส่วนเมนูยอดฮิตอย่างไก่คาราเกะ ซึ่งจะใช้วิธีการทอด ก็จะทอดในเตาทอดที่มีระบบควบคุมอุณหภูมิสม่ำเสมอที่ 176 องศาเซสเซียส ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าไก่ย่างเชสเตอร์ปลอดภัยจากเชื้อโรค เนื่องจากอุณหภูมิและเวลาดังกล่าว จะสามารถฆ่าเชื้อโรคที่ปนเปื้อนได้ทั้งหมด
"ลูกค้าของเชสเตอร์ นิยมบริโภคไก่ บางคนอาจจะมีคำถามว่า กินไก่เชสเตอร์ กริลล์ แล้วจะปลอดภัยหรือไม่ ผมขอยืนยันและตอกย้ำให้ทุกท่านมั่นใจว่า การรับประทานไก่เชสเตอร์ กริลล์ ไม่มีความเสี่ยงใดๆ แน่นอน"
นอกจากนี้ โจเซฟ ลาว ยังให้มุมมองเกี่ยวกับสถานการณ์โรคไข้หวัดนกระบาดในไก่ที่ส่งผลกระทบถึงความมั่นใจในการบริโภคไก่ของคนไทยว่า จะสามารถคลี่คลายลงได้ในไม่ช้า หากคนไทยได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวมทั้งมีการประชาสัมพันธ์จากภาครัฐและสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้ความกังวลตรงนี้ลดลง สำหรับในส่วนของร้านเชสเตอร์เอง ก็มีการให้ข้อมูลผ่านสื่อต่างๆ ภายในร้านอย่างสม่ำเสมอ ขณะเดียวกันก็ยังเพิ่มความหลากหลายของเมนูอาหารในร้าน จากเดิมที่มีเนื้อไก่และเนื้อปลาแล้ว ยังเพิ่มเมนูใหม่คือ เนื้อกุ้ง ในรูปแบบ กุ้งพริกไทยดำให้ผู้บริโภคได้เลือกรับประทานอีกด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติม
นันทรัตน์ ทองสัมฤทธิ์
โทรศัพท์ 0-2641-0486--จบ--
-กภ-

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ