แฮปปี้ดีพร้อมท์ เปิดตัวซิมรุ่นเล็ก โทรน้อยใช้ได้นาน เปลี่ยนทิศทางของวงการโทรคมนาคมอีกครั้งรับศักราชใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday January 27, 2004 18:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--แทค
แฮปปี้ดีพร้อมท์ สวนกระแสกลยุทธ์การตลาดประเภทกระตุ้นยอดโทร เสนอซิมรุ่นเล็ก เอาใจกลุ่มลูกค้าโทรน้อยใช้นาน มั่นใจมีลูกค้าหลายล้านคนชอบทางเลือกนี้ หวังกวาดตลาดโทรน้อยทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เริ่มต้นด้วยซิมการ์ดราคาเพียง 199 บาท ยืดเวลาการใช้งานหลังเติมเงินนานขึ้นกว่าเดิม 20-50% โทรอัตราเดียวทั่วไทย 5 บาทต่อนาที พร้อมแคมเปญการตลาดครบทุกรส
นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่าการเปิดตัวซิมรุ่นเล็ก โทรน้อยใช้ได้นานนี้ นับเป็นนวัตกรรมทางการตลาดอีกครั้งหนึ่งของแฮปปี้ดีพร้อมท์ ภายหลังจากการรีแบรนดิ้งเมื่อกลางปี 2546 โดยเกิดจากการศึกษาพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคทั่วประเทศและพบว่ามีกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์อีกเป็นจำนวนมากซึ่งมีความต้องการโทรน้อย แต่ใช้นานๆ โดยกลุ่มนี้มักจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจน้อย เนื่องจากสร้างรายได้ไม่สูงมากนัก ดังนั้นจึงยังมีช่องว่างที่ให้เราเข้าไปสร้างฐานลูกค้าและให้บริการ
“นักการตลาดส่วนใหญ่มักจะมีแนวคิดให้ลูกค้าใช้สินค้าและบริการมากขึ้น เพิ่มขึ้นทุกๆวัน แต่ก็ยังมีตลาดที่น่าสนใจคือ ลูกค้าที่ใช้น้อย แต่ใช้นาน และเป็นลูกค้าที่มีความภักดีต่อสินค้า เราต้องเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคในทุก ๆ กลุ่ม และต้องเข้าถึงพวกเขา” นายวิชัยกล่าวสรุป
แฮปปี้ดีพร้อมท์ แนะนำ “ซิมรุ่นเล็ก” โทรน้อยใช้ได้นาน โดยเริ่มวางตลาดตั้งแต่บัดนี้ มีมูลค่าการโทรฟรี 50 บาท และใช้ได้นาน 40 วัน โดยมีจุดเด่นของสินค้าคือ ลูกค้าที่ใช้ซิมรุ่นเล็กนี้จะมีเวลาของการใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิม 20|50% เมื่อเติมเงินผ่านทางบัตรเติมเงิน ทำให้ไม่ต้องเติมเงินบ่อยๆ และสามารถสะสมระยะเวลาการใช้งานได้มากสุดถึง 365 วัน อีกทั้งคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที อัตราเดียวทั่วไทยคือ 5 บาทต่อนาที และราคาประหยัดเพียง 199 บาท
นายธนา เธียรอัจฉริยะ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเพด บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า การเปิดตัวซิมรุ่นเล็กของแฮปปี้ในครั้งนี้จะเป็นกลยุทธ์การขยายฐานและเข้าสู่ความเป็นแบรนด์ของมหาชนของแฮปปี้อย่างแท้จริง โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนกล่าวคือเป็นกลุ่มลูกค้าที่เน้นการรับสายเข้า โทรไม่มากนัก แต่ขณะเดียวกันต้องการอยู่ในระบบนาน ๆ ไม่ต้องกังวลกับการเติมเงินบ่อย ๆ ซึ่งบริการที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่สามารถตอบสนองความต้องการนี้ได้เต็มที่ กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวมีจำนวนถึง 40% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดและกระจายอยู่ทุกเพศ ทุกวัย และทุกพื้นที่ของประเทศ ซิมรุ่นเล็กจะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงอีกครั้งของวงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และจะนำไปสู่ฐานลูกค้าที่สูงขึ้นของทั้งอุตสาหกรรม
สำหรับผู้ที่ใช้ซิมรุ่นเล็กสามารถเพิ่มเวลาการใช้งานตามมูลค่าการเติมเงิน ดังนี้
ราคาบัตรเติมเงิน มูลค่าการโทร ระยะเวลาการใช้ ระยะเวลาการใช้งานที่เพิ่มขึ้น
งานแบบปกติ เฉพาะกับซิมรุ่นเล็ก
200 บาท 200 บาท 20 วัน เพิ่มขึ้น 10 วัน รวมเป็น 30 วัน
300 บาท 315 บาท 30 วัน เพิ่มขึ้น 15 วัน รวมเป็น 45 วัน
400 บาท 400 บาท 50 วัน เพิ่มขึ้น 10 วัน รวมเป็น 60 วัน
นอกจากนั้น ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการเสริม เช่น ฝากข้อความเสียง (Voice Mail) อินเตอร์เน็ตบนมือถือ (WAP) บริการมัลติมีเดีย (MMS) บริการรับส่งข้อมูลความเร็วสูง (GPRS) และอื่นๆ ที่สำนักงานบริการลูกค้าทั่วประเทศ หรือโทร. 0-2202-7000 หรือ *1800 จากมือถือ
กิจกรรมทางการตลาดเพื่อสนับสนุนซิมรุ่นเล็กมีอย่างครบวงจร ตั้งแต่การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมทั่วประเทศ รวมถึงกิจกรรมแฮปปี้กลางแปลงในการฉายหนังกลางแปลงทั่วประเทศกว่า 500 รอบ เพื่อแนะนำให้ผู้บริโภคได้รู้จัก และสัมผัสกับซิมรุ่นเล็ก โทรน้อยใช้ได้นานอย่างใกล้ชิด พร้อมกิจกรรมที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง
แคมเปญโฆษณา จะเน้นให้เห็นว่า ซิมรุ่นเล็กเป็นนวัตกรรมใหม่อีกหนึ่งทางเลือก ซึ่งแยกมาจากแฮปปี้ดีพร้อมท์รุ่นปกติ โดยนำเสนอถึงพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์ของผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือน้อยครั้งและไม่ต้องเติมเงินบ่อยๆ โดยยังคงเน้นถึงความสดใสอารมณ์ดีในรูปแบบของ Happy
ซิมรุ่นเล็ก อีกวิวัฒนาการหนึ่งของแฮปปี้ดีพร้อมท์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่โทรน้อยใช้นาน จำหน่ายในราคาเพียง 199 บาท โดยสามารถยืดช่วงระยะเวลาใช้งานภายหลังการเติมเงินมากขึ้นถึง 20-50 % คิดค่าโทรในอัตราเดียวทั่วไทยคือนาทีละ 5 บาท และคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที ลูกค้าจะสามารถใช้บริการได้โดยเติมเงินผ่านทางบัตรเติมเงินที่มีจำหน่ายตามปกติในมูลค่า 200, 300 และ 400 บาท และได้รับช่วงเวลาการใช้งานที่ยาวนานขึ้นตามมูลค่าของจำนวนเงินที่เติม
อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าที่ใช้บริการซิมรุ่นเล็กต้องการเปลี่ยนมาใช้บริการแฮปปี้แบบปกติเพื่อเลือกช่วงเวลาแฮปปี้และรับส่วนลดนาทีละ 2.50 บาทสามารถทำได้โดยโทรไปที่ *1003 จากมือถือและเลือกช่วงเวลาแฮปปี้ที่ต้องการ โดยจะมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท สำหรับการเปลี่ยนช่วงเวลาแฮปปี้ครั้งต่อไปครั้งละ 30 บาท ทั้งนี้ไม่สามารถเปลี่ยนกลับมาใช้บริการซิมรุ่นเล็กได้อีก
แฮปปี้ดีพร้อมท์ ได้นำนวัตกรรมและบริการมาให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการเลือกช่วงเวลาแฮปปี้ การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายบัตรเติมเงินโดยร่วมมือกับเนสท์เล่ การจัดกิจกรรมเพื่อนำความสุขมาให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไป รวมถึงเทศกาลแห่งความสุข อาทิ แฮปปี้กับโดราเอมอนโชว์ และ HAPPY FESTIVAL 2004 BANGKOK COUNTDOWN เป็นต้น.
รายละเอียดเพิ่มเติม
:: สื่อมวลชน ::
พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์
ฝ่าย Media Relations
สำนัก Corporate Communications
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02 202 8000 #31887
โทรสาร 02 202 8895, 02 202 8859
มือถือ 01 623 9895
e-mail: ponnanaa@dtac.co.th--จบ--
-รก-

แท็ก คมนาคม   ซิม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ