๒ กุมภาพันธ์ วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 28, 2004 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือตรี สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์เลขานุการกองทัพเรือ จะเป็นประธานในพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในพระราชวังเดิม และพิธีทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ ข้าราชการ และกำลังพล ณ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองบัญชาการกองทัพเรือ ในวันจันทร์ที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๗ เวลา ๐๗.๓๐ น.
สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ได้ถือกำเนิดเมื่อวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๔๙๘ ซึ่งในปีนี้ครบรอบปีที่ ๔๙ ของการจัดตั้งสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ในทางปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานนี้ได้มีมานานแล้ว พร้อมกับการจัดตั้งกิจการทหารเรือ โดยเรียกชื่อหน่วยเป็นอย่างอื่น และมีหน้าที่ต่างกันตามยุคสมัย เช่น กรมปลัดทัพเรือ กองบังคับการกองทัพเรือ สำนักงานปลัดทัพเรือ จนใน ปีพุทธศักราช ๒๔๙๘ ได้มีการปรับปรุงหน้าที่ในกระทรวงกลาโหม จึงได้ยุบสำนักงานปลัดทัพเรือ ขณะเดียวกันได้ก่อตั้ง สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ขึ้น ปัจจุบัน สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เป็นส่วนราชการขึ้นตรงกับกองทัพเรือ มีภารกิจหน้าที่ในการดำเนินการเกี่ยวกับงานเลขานุการ และงานธุรการทั้งปวงของ ผู้บังคับบัญชา รวมทั้งนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ตลอดจนการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ของกองทัพเรือ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหน่วยงานที่จะช่วยให้การปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ ของผู้บังคับบัญชาระดับสูงเป็นไปโดยเรียบร้อย ราบรื่น มีเกียรติ และศักดิ์ศรี รวมทั้งดูแลรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพเรือผ่านสื่อมวลชนในสาขาต่าง ๆ ออกไปสู่สาธารณะชนให้มีความถูกต้องตามข้อเท็จจริงโดยแบ่งสายการบังคับบัญชาออกเป็น ๒ กอง และ ๑ แผนก ประกอบด้วย
- กองเลขานุการ มีหน้าที่วางแผนและดำเนินการเกี่ยวกับงานเลขานุการ กิจการที่เกี่ยวข้องกับการประชุม การรับรองและการบริการ การรักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับเอกสาร และสถานที่ทำงานของ ผู้บัญชาการทหารเรือ รองผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เสนาธิการทหารเรือ และผู้ดำรงตำแหน่งอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
- กองประชาสัมพันธ์ มีหน้าที่วางแผน อำนวยการ กำกับการ และดำเนินการ ประชาสัมพันธ์ของกองทัพเรือ รวมทั้งการเผยแพร่วิทยาการ ประสานงานในด้านการประชาสัมพันธ์ของกองทัพเรือ
- แผนกธุรการ มีหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับธุรการ การสารบรรณ การกำลังพล การรักษาความปลอดภัย การส่งกำลังบำรุง และการบริการในสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ