คณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูทีพีไอ ยืนยันวางตัวเป็นกลาง พร้อมดูแลผลประโยชน์ผู้ถือหุ้นเป็นหลัก

ข่าวทั่วไป Wednesday January 28, 2004 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--ทีพีไอ
คณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูทีพีไอยืนยันจุดยืนความเป็นกลางในการแก้ไขหนี้ และต้องคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ถือหุ้นรายย่อยเป็นสำคัญ
นายดุสิต เต็งนิยม เลขานุการผู้บริหารแผนฟื้นฟูทีพีไอ กล่าวว่า คณะผู้บริหารแผนได้รับมอบหมายจากกระทรวงการคลังให้เข้ามาดำเนินการแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการของทีพีไอ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจุดยืนที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงของคณะผู้บริหารแผนก็คือการวางตัวเป็นกลาง โดยการแก้ไขแผนจะต้องให้ความเป็นธรรมทั้งฝ่ายเจ้าหนี้และลูกหนี้ คือ เจ้าหนี้ต้องได้รับการชำระหนี้ และลูกหนี้ก็ต้องได้รับความเป็นธรรม
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สิ่งที่คณะผู้บริหารแผนตระหนักและมีความห่วงใยคือ ในการแก้ไขหนี้จะต้องคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ถือหุ่นรายย่อยที่จะต้องได้รับความคุ้มครองอย่างเป็นธรรม
ในการนี้คณะผู้บริหารแผนได้ขอความร่วมมือจากสำนักอัยการสูงสุด เพื่อหาแนวทางการดำเนินการทางกฏหมายในการดูแลผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นรายย่อยอีกทางหนึ่งด้วย
จนถึงปัจจุบัน การกำหนดวิธีการในการแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการ กำลังอยู่ระหว่างการหาข้อสรุป เพื่อให้ได้แผนที่เป็นธรรมที่สุดสำหรับฝ่ายเจ้าหนี้และลูกหนี้ ตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายจากกระทรวงการคลัง
นายดุสิต กล่าวต่อไปว่า คณะผู้บริหารแผนได้แสดงความห่วงใยต่อข่าวสารที่ปรากฎ ซึ่งมิได้มาจากคณะผู้บริหารแผน เกรงว่าอาจสร้างความสับสน และความเข้าใจผิดต่อสาธารณชนได้ดังนั้น จึงควรพิจารณาอย่างรอบคอบ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
งานประชาสัมพันธ์ คณะผู้บริหารแผนฟื้นฟู
โทร.0-2208-4160--จบ--
-ฉอ/รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ