คพ.จัดแข่งขันแรลลี่ "ครอบครัวลดมลพิษ"

ข่าวทั่วไป Wednesday January 28, 2004 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เชิญชวนผู้สนใจร่วมกิจกรรม "แรลลี่ครอบครัวลดมลพิษ" เฉลิมพระเกี่ยรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ในวโรกาสทรงพระชนมายุ 72 พรรษา
นายอภิชัย ชวเจริญพันธ์ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรม แรลลี่ "ครอบครัวลดมลพิษ" ว่า กิจกรรมดังกล่าวอยู่ภายใต้การดำเนินโครงการเพื่อลมหายใจของเรา เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงมีพระชนมายุ 72พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2547 ที่จะถึงนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ใช้รถได้รับทราบความรู้เกี่ยวกับมลพิษจากยานพาหนะ พร้อมนำรถยนต์เข้ารับการตรวจวัดค่ามลพิษ เพื่อเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึกและส่งเสริมให้ผู้ใช้รถได้ปฏิบัติถูกต้องตามกฎจราจร
สำหรับ แรลลี่ "ครอบครัวลดมลพิษ" นี้ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 - วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 47 เส้นทาง กรุงเทพฯ - สัตหีบ - พัทยา นอกเหนือจากการเข้าร่วมแข่งขันแรลลี่ หาอาร์ซี ตอบคำถามระหว่างทาง เล่นเกมส์ และลุ้นถ้วยรางวัลต่างๆ แล้ว รถทุกคันจะได้เข้าร่วมกิจกรรมการลดและป้องกันมลพิษทางอากาศจากยานพาหนะ โดยจะได้รับการตรวจวัดค่ามลพิษจากท่อไอเสียรถยนต์ ที่สำคัญผู้เข้าแข่งขันจะได้ร่วมปล่อยเต่าจำนวน 73 ตัว และเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ทั้งนี้รายได้จากการจัดกิจกรรมหลังหักค่าใช้จ่าย กรมควบคุมมลพิษจะมอบให้กับองค์กรการกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสทรงพระชนมายุ 72 พรรษา
ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมแรลลี่ "ครอบครัวลดมลพิษ" สามารถสอบถามได้ที่ฝ่ายเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมควบคุมมลพิษ โทรศัพท์ 0 2298 2082-84--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ